10 con số ngày Man City vô địch: Điên rồ Guardiola; Buồn của Arsenal

Squawka và Opta Joe đã mang đến những số liệu thống kê thú vị xoay quanh chức vô địch Premier League của Manchester City.
 
 - Bóng Đá

 5 - Manchester City đã có tổng cộng 9 lần lên ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh, và 5 trong số đó diễn ra dưới thời HLV Pep Guardiola. 

 - Bóng Đá

 2 - Sau Sir Alex Ferguson, Pep là chiến lược gia thứ hai trong lịch sử bóng đá Anh giành được 3 danh hiệu VĐQG liên tiếp. 

 - Bóng Đá

 5 - Dù chưa bước sang tuổi 23, Phil Foden đã có đến 5 lần vô địch Premier League, nhiều hơn cả những huyền thoại như Eric Cantona (4), Didier Drogba (4) hay Frank Lampard (3).

 - Bóng Đá

 3 - Pep là huấn luyện viên duy nhất trong lịch sử bóng đá từng giành được danh hiệu VĐQG trong 3 năm liên tiếp ở 3 giải đấu khác nhau (Barcelona 2009-2011, Bayern Munich 2014 -2016 và Man City 2021-2023).

 - Bóng Đá

 248 - Arsenal là đội có quãng thời gian chiếm giữ ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh nhưng không vô địch dài nhất, cụ thể là 248 ngày.

 - Bóng Đá

 0 - Kể từ thời điểm bắt đầu sự nghiệp của một huấn luyện viên trưởng vào năm 2008, Pep chưa bao giờ kết thúc mùa giải ngoài Top 3.

 - Bóng Đá

 2 - Sau huyền thoại Peter Schmeichel, Ederson đã trở thành thủ môn thứ hai trong lịch sử giành được ít nhất 5 chiếc cúp Premier League. 

 - Bóng Đá

 1 - Nếu Man City vô địch cả FA Cup lẫn Champions League, Julian Alvarez sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên của bóng đá Anh sở hữu Cú ăn ba lẫn World Cup trong cùng một năm.

 - Bóng Đá

 5 - Sau Huddersfield Town, Arsenal, Liverpool và Manchester United, Man City là đội bóng thứ 5 trong lịch sử từng lên ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh trong 3 mùa giải liên tiếp. 

 - Bóng Đá

 1 - Trong 14 trận đấu gần nhất tại Premier League, Man City đạt thành tích toàn thắng ngoại trừ trận hòa Nottingham Forest. Điều đáng nói, Nottingham cũng là CLB đã trực tiếp giúp họ lên ngôi vô địch khi hạ gục Arsenal. 

Huỳnh Phong | 05:01 21/05/2023
    Bình Luận