Những cú sốc lớn nhất lịch sử vòng bảng World Cup

Chiến thắng 2-1 của Saudi Arabia trước Argentina chiều 22/11 được xem là một trong những bất ngờ lớn nhất World Cup.
 - Bóng Đá

 Trong 32 đội dự World Cup 2022, Saudi Arabia (hạng 51) có vị trí trên bảng xếp hạng (BXH) FIFA thấp thứ nhì giải đấu, chỉ xếp trên Ghana (hạng 61). Đội bóng châu Á không được đánh giá cao trước giải trong khi Argentina (hạng 3) được xem là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

 - Bóng Đá

 Lionel Messi và các đồng đội tưởng như có một trận đấu dễ dàng trước đại diện Tây Á khi vươn lên dẫn trước từ sớm và có thêm 3 bàn nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị sau hiệp một. Tuy nhiên, sang hiệp 2, Saudi Arabia bất ngờ lội ngược dòng, thắng lại 2-1.

 - Bóng Đá

Cựu danh thủ tuyển Anh Gary Lineker đánh giá trận thắng của Saudi Arabia trước Argentina tại World Cup 2022 sẽ đi vào lịch sử như một trong những kết quả bất ngờ của vòng bảng World Cup, nơi có sự chênh lệch trình độ lớn giữa các đội tuyển từ nhiều châu lục.

 - Bóng Đá

 Bàn thắng ở phút 30 của Papa Bouba Diop giúp Senegal thắng Pháp 1-0 ở ngày khai mạc World Cup 2002. "Les Bleus" khi đó là đương kim vô địch thế giới và sở hữu lực lượng rất mạnh. Sau trận thua sốc ngày ra quân, Pháp bị loại ngay từ vòng bảng.

 - Bóng Đá

 Chiến thắng 1-0 của CHDCND Triều Tiên trước Italy ở World Cup 1966 cũng là một trong những kết quả bất ngờ nhất lịch sử giải đấu. Bóng đá châu Á thời điểm đó không được đánh giá cao, khi chỉ được FIFA cấp một suất tham dự World Cup. Hai trận đầu tiên, Triều Tiên thua Liên Xô 0-3 và cầm hòa Chile 1-1.

 - Bóng Đá

 Trong khi đó, Italy ở World Cup 1966 rất mạnh, được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch giải đấu. Họ cũng từng hai lần vô địch World Cup trước đó vào các năm 1934 và 1938. Tuy nhiên, bàn thắng duy nhất của Park Do-Ik giúp Triều Tiên làm nên lịch sử. Đó cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, châu Á có một đội tuyển lọt vào tứ kết World Cup.

 - Bóng Đá

 Cameroon thắng đương kim vô địch Argentina 1-0 ngay ở trận khai mạc vòng chung kết World Cup 1990. Diego Maradona và các đồng đội thậm chí được chơi hơn người từ phút 61 nhưng để thua vào phút 81. Thậm chí đến phút 88, Cameroon còn bị đuổi thêm một người nhưng vẫn giữ được thành quả.

 - Bóng Đá

 Tây Đức thua Algeria 1-2 ở World Cup 1982. Đội bóng châu Âu đang là nhà đương kim vô địch EURO, từng hai lần vô địch thế giới và là một trong những ứng viên cho cúp vàng. Họ cũng có dàn hảo thủ gồm Hansi Mueller, Wolfgang Dremmler, Karl-Heinz Rummenigge và Lothar Matthaus. Trong khi đó, Algeria lần đầu dự World Cup.

 - Bóng Đá

 Để đi tiếp, Đức cần một chiến thắng ở loạt trận thứ ba vòng bảng World Cup 2018 trong khi Hàn Quốc gần như đã bị loại. Tuy nhiên, đội bóng xứ kim chi vẫn gây sốc khi thắng nhà đương kim vô địch thế giới khi đó 2-0.

 - Bóng Đá

 Sau Thế chiến hai, tuyển Anh với dàn sao Alf Ramsey, Tom Finney và Billy Wright là một trong những ứng viên cho chiếc cúp vô địch thế giới. Trong khi đó, tuyển Mỹ tập hợp một nhóm cầu thủ nghiệp dư làm nhiều nghề khác như lái xe, đưa thư hay giáo viên. Tại vòng bảng World Cup 1950 ở Brazil, Mỹ thắng Anh 1-0. "Anh gục ngã trước những kẻ nghiệp dư", một tờ báo xứ sương mù ngày đó giật tít.

 - Bóng Đá

 Chiến thắng 5-1 của Hà Lan trước Tây Ban Nha tại World Cup 2014 cũng là một trong những kết quả gây sốc ở vòng bảng. Không ai nghĩ nhà đương kim vô địch thế giới khi đó lại thua đậm trước bại tướng của họ 4 năm trước.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An - zingnews | 13:29 23/11/2022
    Bình Luận