Qua 3 kỳ chuyển nhượng, Solskjaer đã cho Lampard thấy công thức của thành công

Manchester United giờ đây đang được hưởng thành quả từ lòng tin dành cho HLV Ole Gunnar Solskjaer.
 - Bóng Đá

 Sau chuỗi trận bết bại tại Premier League, cuối cùng thì HLV Frank Lampard cũng phải nhận trát sa thải từ BLĐ Chelsea. Không bất ngờ, bởi The Blues vốn nổi danh là "lò xay HLV".

 - Bóng Đá

Có thể nói, sai lầm của Lampard chủ yếu đến từ công cuộc chuyển nhượng. Hơn 250 triệu bảng đã được đầu tư vào 7 tân binh, nhưng rốt cuộc thì ông đã không thể kết nối những mảnh ghép này thành một bức tranh hoàn chỉnh.

 - Bóng Đá

 Nhưng sang HLV Ole Gunnar Solskjaer, chiến lược gia người Na Uy thậm chí còn đối mặt với nhiều vấn đề hơn Lampard khi tiếp quản Manchester United. Song, giờ đây ông đã thành công biến Quỷ đỏ thành một tập thể vững mạnh và có chiều sâu.

 - Bóng Đá

Khi mới đến Old Trafford, trong tay Solskjaer là một đội hình với rất nhiều lỗ hổng. Song, khác với việc đưa toàn bộ những nhân tố mới vào đội hình như Lampard, ông đã thực hiện chiến lược "mưa dầm thấm lâu", từng bước cải thiện lực lượng.

 - Bóng Đá

 Ở kỳ chuyển nhượng đầu tiên, dù có rất nhiều điểm yếu trong đội hình nhưng Solskjaer chỉ tập trung cải thiện hàng thủ với Harry Maguire - trung vệ đắt giá nhất thế giới.

 - Bóng Đá

Cùng với Maguire, Aaron Wan-Bissaka cũng được mang về Old Trafford. Và hiện tại, cả hai đang đóng vai trò chủ chốt trong đội hình của Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

Ngoài ra, Solskjaer cũng tiến hành cải thiện chiều sâu lực lượng bằng Daniel James. Hiển nhiên, anh không được Solsa đánh giá là một nhân tố chủ chốt để nâng cấp một khu vực nhất định nào cả.

 - Bóng Đá

 Ở kỳ chuyển nhượng tiếp theo, Solskjaer tập trung giải quyết bài toán sáng tạo bằng Bruno Fernandes. Song song đó còn có Odion Ighalo, nhưng rõ ràng, chân sút người Nigeria chỉ được xem là một nhân tố phụ.

 - Bóng Đá

 Tương tự, phiên chợ Hè vừa qua, Solskjaer cũng mang rất nhiều tân binh về Old Trafford. Nhưng, có được một vị trí chính thức trong đội hình thì chỉ có Edinson Cavani - người sẽ giúp Man Utd giải bài toán tiền đạo cắm.

 - Bóng Đá

Ngay cả Donny Van de Beek, bản hợp đồng trị giá khoảng 39 triệu euro cũng phải ngồi dự bị cho Bruno Fernandes. Từ đó, có thể thấy công thức mà Solskjaer sử dụng để xây dựng đội hình qua mỗi kỳ chuyển nhượng là: tập trung nâng cấp một vị trí duy nhất + cải thiện chiều sâu lực lượng. Tất nhiên, ông đã thành công với chiến lược của mình, thay vì tiến hành nâng cấp toàn bộ đội hỉnh như Lampard.

Solskjaer chia sẻ về chuyện Bruno Fernandes tập đá phạt

 
 
    Bình Luận