Tất cả đã sai về Mikel Arteta

Chiến lược gia người Tây Ban Nha liệu có thể giúp Arsenal trở lại vào mùa sau?
 - Bóng Đá

 Mùa Hè trước, lực lượng của Arsenal đã được tăng cường đáng kể với những bản hợp đồng tương đối chất lượng như Thomas Partey hay Willian, nhưng họ lại bất ngờ chìm vào khủng hoảng. 

 - Bóng Đá

Đoàn quân của HLV Mikel Arteta lần lượt bị loại khỏi tất cả các đấu trường mà họ tham dự, và họ còn đang đứng trước viễn cảnh vắng mặt tại cúp Châu Âu mùa tới.

 - Bóng Đá

 Tất nhiên, có không ít chỉ trích hướng về Arteta vì những thành tích tệ hại của Pháo thủ trong mùa này, nhưng thực tế thì vấn đề không nằm ở ông. Mà trái lại, Arteta còn đáng được khen ngợi. 

 - Bóng Đá

 Thay vì Arteta, các cầu thủ trên hàng công của Pháo thủ mới là những người chịu trách nhiệm lớn nhất. Dễ dàng nhận thấy, hai chân sút chủ chốt của họ là Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang đều đang trải qua một mùa giải thảm hại.

 - Bóng Đá

Trong khi đó, Arteta đã thực sự cải thiện được hàng thủ của Arsenal - yếu điểm đã tồn đọng từ cuối thời HLV Arsene Wenger và HLV Unai Emery cũng chẳng thế giải quyết được.

 - Bóng Đá

Với 38 bàn thua sau 36 trận, Arsenal đang sở hữu hàng phòng ngự tốt thứ ba tại Premier League, chỉ kém mỗi Chelsea (33) và Manchester City (29).

 - Bóng Đá

 Đáng nói hơn, trong số 15 đội có thành tích phòng ngự tốt nhất trong khuôn khổ Top 5 giải đấu lớn ở châu Âu, Pháo thủ đang xếp ở vị trí 13. Cần biết, chỉ có 3 đại diện đến từ Premier League góp mặt trong danh sách này.

 - Bóng Đá

 Rõ ràng, sự góp mặt của Gabriel và việc chuyển sang sơ đồ 3 trung vệ đã giúp Arsenal cải thiện rất nhiều ở khu vực phòng tuyến.

 - Bóng Đá

 Mùa tới, với sự góp mặt của William Saliba - người đang thi đấu rất hay tại Ligue 1, dự kiến hàng phòng ngự của Pháo thủ sẽ còn kiên cố hơn nữa.

 - Bóng Đá

 Và nếu tiếp tục cải thiện được hàng công, có thể nói một mùa giải đầy hứa hẹn đang chờ đợi Arteta

Mikel Arteta khen ngợi Gabriel Martinelli

 
    Bình Luận