10 cầu thủ sinh năm 2002 xuất sắc nhất thế giới

Tờ ESPN mới đây đã chọn ra top 10 cầu thủ sinh năm 2002 có phong độ cao nhất ở thời điểm hiện tại.
 - Bóng Đá

10. Maximilian Beier (Hoffenheim): Đây đang là mùa giải thăng hoa nhất của Beier kể từ khi ra mắt đội 1 Hoffenheim. Sau 32 trận ra sân trên mọi đấu trường, ngôi sao người Đức đã ghi được 13 bàn thắng.

 - Bóng Đá

9. Nuno Mendes (PSG): Mặc dù có tiền sử chấn thương dày đặc nhưng mỗi khi khỏe mạnh, Mendes luôn là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ cánh trái của Paris Saint-Germain. Tốc độ, khả năng hỗ trợ tấn công ấn tượng là điểm mạnh nơi ngôi sao người Bồ Đào Nha. 

 - Bóng Đá

8. Bradley Barcola (PSG): Chơi phía trên Mendes, Barcola cũng đang có mùa giải thăng hoa tại đội chủ sân Công viên các hoàng tử sau khi chuyển tới thủ đô nước Pháp từ Lyon mùa hè năm ngoái. Sau 32 lần ra sân trên mọi đấu trường, cầu thủ 21 tuổi ghi được 3 bàn thắng và có 7 đường kiến tạo. Dưới bàn tay nhào nặn của HLV Luis Enrique, Barcola chắc chắn sẽ có cơ hội được phát triển tài năng. 

 - Bóng Đá

7. Nico Williams (Bilbao): Dù có tuổi đời còn trẻ nhưng Nico đã trở thành trụ cột quan trọng của Athletic Bilbao bên cạnh người anh Inaki Williams. Mùa này, Nico ra sân 26 trận tại La Liga, ghi được 3 bàn thắng và có 8 kiến tạo, cầu thủ người Tây Ban Nha vừa cùng đội chủ sân San Mames đăng quang Cúp nhà vua Tây Ban Nha sau 40 năm chờ đợi. 

 - Bóng Đá

6. Jeremy Doku (Man City): Doku cập bến sân Etihad hè năm ngoái nhưng từng có thời điểm chiếm được suất đá chính bên hành lang biên trái của đàn anh Jack Grealish. Tốc độ cùng khả năng rê bóng lắt léo giúp tiền đạo người Bỉ được đánh giá như một trong những chân chạy cánh xuất sắc nhất Premier League hiện tại.

 - Bóng Đá

5. Simon Adingra (Brighton): Adingra đang có mùa giải trọn vẹn đầu tiên trong màu áo Brighton & Hove Albion rất ấn tượng. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã có 7 pha lập công sau 34 lần ra sân trên mọi đấu trường và trở thành sự lựa chọn số 1 bên hành lang biên phải của HLV Roberto De Zerbi. 

 - Bóng Đá

4. Cole Palmer (Chelsea): Palmer xứng đáng được vinh danh như tân binh xuất sắc nhất Premier League mùa này. Cập bến sân Stamford Bridge với nhiều ánh mắt hoài nghi sau nhiều mùa giải “mài đũng quần” trên ghế dự bị tại Man City, nhưng ngôi sao người Anh lập tức bùng nổ với 20 bàn thắng tại Premier League, dẫn đầu danh sách Vua dội bom giải bên cạnh đồng đội cũ Erling Haaland. 

 - Bóng Đá

3. Josko Gvardiol (Man City): Mùa giải đầu tiên của Gvardiol tại Man City diễn ra chật vật bởi ngôi sao người Croatia phải cạnh tranh gắt gao để được HLV Pep Guardiola tin tưởng trao cho 1 suất đá chính nơi hàng thủ đội bóng. Tuy nhiên cầu thủ 21 tuổi vẫn biết cách khiến tất cả phải ngả mũ bởi các siêu phẩm lập được thời gian qua, đặc biệt là pha nã đại bác vào lưới Real Madrid ở tứ kết Champions League.

 - Bóng Đá

2. Pedri (Barcelona): Pedri rõ ràng là một trong những tiền vệ tấn công sinh năm 2002 xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Ngôi sao người Tây Ban Nha không thể ra sân thường xuyên bởi tiền sử chấn thương dày đặc nhưng mỗi khi khỏe mạnh, cầu thủ 21 tuổi luôn được HLV Xavi lựa chọn. 

 - Bóng Đá

1. Eduardo Camavinga (Real): Camavinga thực sự là bản hợp đồng giúp Real Madrid tiết kiệm rất nhiều tiền cho công tác chuyển nhượng. Cầu thủ người Pháp vô cùng đa năng khi có thể đảm nhiệm nhiều vị trí như: tiền vệ hay hậu vệ cánh. Mới 21 tuổi, cựu sao Rennes đã giành được La Liga, Champions League và vào tới chung kết World Cup. 

Việt Tùng | 16:20 27/04/2024
    Bình Luận