Dàn sao châu Á gặp khó ở các giải VĐQG hàng đầu

Lee Kang-in, Takefusa Kubo hay Takumi Minamino đều gặp khó trong việc tìm chỗ đứng ở các đội bóng lớn của châu Âu.
 - Bóng Đá

Minamino vừa chia tay Liverpool để gia nhập AS Monaco với giá có thể lên tới 18 triệu euro. Ngôi sao người Nhật Bản ký hợp đồng 4 năm với đội bóng thuộc Ligue 1. Ở tuổi 27, Minamino còn cơ hội làm lại sự nghiệp sau 2 năm rưỡi chật vật trong màu áo đội chủ sân Anfield.

 - Bóng Đá

Tháng 1/2020, Minamino chuyển sang Liverpool từ RB Salzburg. Anh có 55 lần ra sân cho Liverpool và ghi 14 bàn. Tuy nhiên, tiền đạo chủ lực của tuyển Nhật Bản chủ yếu vào sân từ ghế dự bị và anh thường được HLV Jurgen Klopp sử dụng ở các giải đấu không quá quan trọng.

 - Bóng Đá

Lee Kang-in là ngôi sao khác của bóng đá châu Âu nhiều khả năng chuyển CLB trong mùa hè này. Feyenoord được cho là bến đỗ tiềm năng của tiền vệ người Hàn Quốc. Sau khi chuyển đến từ Valencia theo dạng chuyển nhượng tự do hè 2021, Lee chưa đáp ứng được kỳ vọng tại Mallorca.

 - Bóng Đá

Lee chỉ ghi 1 bàn thắng và có 2 kiến tạo ở La Liga mùa vừa qua. Tại vòng chung kết U23 châu Á 2022, Lee và U23 Hàn Quốc bị loại sớm ở tứ kết. Đội bóng Tây Ban Nha sẵn sàng để tiền vệ sinh năm 2001 rời đi nếu họ nhận được đề nghị hợp lý.

 - Bóng Đá

Giống trường hợp Lee Kang-in, Kubo cũng gặp khó sau mùa giải 2021/22 chơi không quá ấn tượng trong màu áo Mallorca. Tiền vệ người Nhật Bản không nằm trong kế hoạch của Real Madrid mùa tới.

 - Bóng Đá

HLV Carlo Ancelotti được cho là muốn tiếp tục để Kubo rời đi theo dạng cho mượn. Real Sociedad nhiều khả năng trở thành bến đỗ tiếp theo của cầu thủ 21 tuổi. Kubo chưa ra sân cho Real Madrid ở La Liga hay Champions League kể từ khi gia nhập CLB. Anh liên tục được đem cho mượn.

 - Bóng Đá

Ritsu Doan không còn suất đá chính ở tuyển Nhật Bản lẫn PSV Eindhoven trong mùa giải vừa qua. Chấn thương và sự sa sút phong độ khiến ngôi sao 24 tuổi gặp khó. Hồi đầu năm, Doan thậm chí bị sốc khi không được HLV Hajime Moriyasu triệu tập lên tuyển Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022.

 - Bóng Đá

Doan ghi 8 bàn và 1 kiến tạo sau 24 lần ra sân cho PSV ở giải VĐQG Hà Lan 2021/22. Sau mùa giải 2020/21 được đem cho Arminia Bielefeld mượn, cầu thủ chạy cánh người Nhật Bản vẫn chưa đáp ứng đúng kỳ vọng của ban lãnh đạo PSV.

 - Bóng Đá

Eldor Shomurodov từng được kỳ vọng tỏa sáng trong màu áo Roma ở mùa giải 2021/22. Tuy nhiên, ngôi sao người Uzbekistan không được HLV Jose Mourinho sử dụng nhiều ở Serie A mùa vừa rồi.

 - Bóng Đá

Chân sút 26 tuổi chỉ ghi được 3 bàn ở Serie A 2021/22. Anh chủ yếu vào sân từ băng ghế dự bị. Shomurodov phải nỗ lực nhiều ở mùa giải tới để cạnh tranh suất đá chính khi Roma đặt tham vọng cao và chiêu mộ nhiều tân binh mới chất lượng.

 - Bóng Đá

Wu Lei từng có khởi đầu tốt ở La Liga trong màu áo Espanyol. Anh sút tung lưới Barcelona ở mùa giải 2019/20. Tuy nhiên, sau khi Espanyol thay đổi HLV và nhiều nhân sự lãnh đạo, tiền đạo Trung Quốc không còn được trọng dụng thường xuyên.

 - Bóng Đá

Ở mùa giải 2021/22, Wu Lei chỉ ghi được 1 bàn thắng ở La Liga. Anh chủ yếu vào sân từ băng ghế dự bị và không để lại nhiều dấu ấn trong màu áo Espanyol. Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ chân sút 30 tuổi cân nhắc rời Espanyol để tìm bến đỗ khác phù hợp hơn.

Ảnh: Reuters, AFC

Tường Linh - Zing.vn | 18:00 29/06/2022
    Bình Luận