Làm lu mờ Federico Valverde, tân binh Chelsea đi vào lịch sử ĐTQG

Bản hợp đồng mới của The Blues trong mùa Hè vừa có một màn thể hiện ấn tượng trên ĐTQG.
 
 - Bóng Đá

 Ngay sau trận thua ĐT Argentina, tuyển Ecuador tiếp tục đụng độ một đối thủ khó nhằn khác mang tên ĐT Uruguay trong loạt trận Vòng loại World Cup.

 - Bóng Đá

 Được đánh giá cao hơn, không quá bất ngờ khi đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa khởi đầu tương đối ấn tượng và có được bàn thắng dẫn trước nhờ công của Agustin Canobbio.

 - Bóng Đá

 Tuy vậy, ngay trước khi hiệp một khép lại, trung vệ Felix Torres đã kịp tỏa sáng để đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

 - Bóng Đá

 Đến phút 61, Torres hoàn tất cú đúp và ấn định thắng lợi 2-1 chung cuộc cho Ecuador. 

 - Bóng Đá

 Đáng chú ý, dù phải đối mặt với những tiền vệ hàng đầu như Manuel Ugarte và Federico Valverde, tuyến giữa của Ecuador hoàn toàn không bị lép vế. Hiển nhiên, công đầu phải kể đến màn thể hiện ấn tượng của Moises Caicedo. 

 - Bóng Đá

 Cùng với cựu sao Brighton, một tân binh khác của Chelsea trong mùa Hè này là Kendry Paez cũng gây ấn tượng mạnh mẽ trước Uruguay và giúp đội chủ nhà giữ vững thế trận.

 - Bóng Đá

 Số liệu từ Mozo Football cho thấy, Paez có đến 5 lần thắng tranh chấp tay đôi và 4 tình huống thu hồi bóng trong khoảng 70 phút góp mặt trên sân, anh còn để lại dấu ấn với 1 tình huống đánh chặn và 1 pha tắc bóng chính xác. 

 - Bóng Đá

Tân binh của Chelsea có tổng cộng 30/36 đường chuyền chính xác, bao gồm 6/8 đường chuyền vượt tuyến đúng địa chỉ và anh cũng là tác giả của tình huống kiến tạo giúp Torres ấn định tỷ số trận đấu. 

 - Bóng Đá

 Ngoài ra, Paez còn gây ấn tượng với 2 nỗ lực rê bóng qua người thành công và 2 quả tạt chính xác, được Sofascore chấm điểm cao thứ ba trong trận đấu (7.5) - kém hơn Caicedo (7.6) và Torres (8.7)

 - Bóng Đá

 Cần biết, đây cũng là trận đấu đầu tiên của Paez dưới màu áo tuyển Ecuador, ngày mà anh đi vào lịch sử bóng đá quốc gia này với tư cách cầu thủ trẻ nhất được trao cơ hội ra mắt ở một trận đấu chính thức (16 tuổi 131 ngày). Được biết, Paez sẽ lập tức chuyển đến Chelsea khi anh bước sang tuổi 18 vào năm 2025.

Huỳnh Phong | 14:32 14/09/2023
    Bình Luận