Những thủ môn cản phá tốt nhất ở châu Âu mùa này

Nick Pope (Newcastle United) là một trong hai thủ môn Ngoại hạng Anh có tỷ lệ cứu thua cao nhất tính ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này.
 - Bóng Đá

 Marc-Andre ter Stegen dẫn đầu danh sách (chỉ tính các thủ môn có từ 25 pha cứu thua trở lên) với tỷ lệ cản phá thành công lên tới 84,6%. Thủ môn thuộc biên chế Barcelona tiếp tục duy trì phong độ ổn định ở mùa giải năm nay.

 - Bóng Đá

 Với tài năng của Stegen trong khung gỗ, Barca là đội bóng để thủng lưới ít nhất trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu tính đến thời điểm này của mùa giải. Đội chủ sân Camp Nou mới 6 lần để đối thủ chọc thủng lưới sau 17 trận tại La Liga 2022/23.

 - Bóng Đá

 Yehvann Diouf gây bất ngờ khi xếp thứ hai trong danh sách với tỷ lệ cứu thua lên tới 83,9%. Thủ môn sinh năm 1999 đang khoác áo Reims và đóng vai trò không nhỏ cho phong độ ấn tượng của CLB nước Pháp mùa này.

 - Bóng Đá

 Ở tuổi 23, Diouf trở thành cái tên được nhiều đội bóng ở châu Âu săn đón trong thời gian tới. Hợp đồng của thủ môn U20 Pháp với Reims chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2024. Ban lãnh đạo Reims được cho là đã sẵn sàng để Diouf rời đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 để tránh mất trắng cầu thủ.

 - Bóng Đá

 Nick Pope có tỷ lệ cứu thua 82,3% ở Ngoại hạng Anh mùa này, xếp thứ ba trong danh sách kể trên. Thủ môn người Anh đóng vai trò quan trọng giúp Newcastle United bay cao tại Premier League 2022/23. "Chích chòe" cũng là một trong những đội có thành tích phòng ngự tốt nhất châu Âu mùa này.

 - Bóng Đá

 Đội bóng của HLV Eddie Howe có số lần giữ sạch lưới nhiều nhất trong số các đội đang chơi ở top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu 2022/23. Tính trên mọi đấu trường, kể từ đầu mùa, Newcastle United có 16 trận không để thủng lưới bàn nào. Chỉ tính trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, Newcastle chỉ mới 11 lần để thủng lưới sau 20 trận, bỏ xa đội có thành tích phòng ngự tốt thứ hai giải đấu là Arsenal (16 bàn thua).

 - Bóng Đá

 Trước khi chuyển sang Ajax thi đấu trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm nay, Geronimo Rulli có tỷ lệ cứu thua 82,1% trong màu áo Villarreal. Thủ môn 30 tuổi từng được nhiều CLB lớn của châu Âu theo đuổi nhờ khả năng phản xạ và chơi chân tốt.

 - Bóng Đá

 Ở World Cup 2022, Rulli cũng được triệu tập lên tuyển Argentina nhưng chỉ đóng vai trò dự bị cho Emiliano Martinez. Người gác đền sinh năm 1992 không được thi đấu phút nào tại giải đấu trên đất Qatar vừa qua.

 - Bóng Đá

 Kepa Arrizabalaga có màn trở lại ấn tượng trong màu áo Chelsea ở mùa giải năm nay, với tỷ lệ cứu thua 82%, xếp thứ 5 trong danh sách. Bản hợp đồng đắt giá trong lịch sử "The Blues" giữ sạch lưới 6 trong 12 trận bắt chính tại Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa.

 - Bóng Đá

 Sau khi Edouard Mendy sa sút và nhiều lần mắc sai lầm, Kepa được HLV Graham Potter tin tưởng trao suất bắt chính trong khung thành Chelsea từ đầu tháng 10. Thủ môn người Tây Ban Nha đáp lại sự tin tưởng của ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge khi trình diễn phong độ ổn định.

Hồng An | 20:52 27/01/2023
    Bình Luận