Thu hồi bóng 9 lần, "siêu máy quét" tiễn TBN khỏi World Cup

Một cá nhân bên phía Ma-rốc đã thi đấu đặc biệt xuất sắc trong cuộc đụng độ Tây Ban Nha vào đêm qua.
 
 - Bóng Đá

 Ở loạt trận cuối cùng của vòng bảng, Nhật Bản đã tạo nên một con địa chấn thực sự khi ngược dòng thành công trước Tây Ban Nha và giành chiến thắng đầy ngoạn mục.

 - Bóng Đá

 Tuy vậy, thất bại này cũng được cho là có lợi đối với La Roja, khi họ 'né' được một đối thủ khó nhằn ở vòng 16 đội là Croatia, và xa hơn nữa là Brazil ở tứ kết. 

 - Bóng Đá

 Nhưng rốt cuộc, một 'nhược tiểu' khác là Ma-rốc lại tiếp tục tạo nên địa chấn trước thầy trò HLV Luis Enrique. 

 - Bóng Đá

 Xuất sắc cầm chân Tây Ban Nha trong cả 90 phút thi đấu chính thức lẫn hiệp phụ dù bị lấn lướt hoàn toàn, đại diện đến từ châu Phi đã thể hiện được bản lĩnh của mình trong loạt sút luân lưu.

 - Bóng Đá

 Với thắng lợi chung cuộc 3-0 trên chấm phạt đền, Ma-rốc đã chính trở thành đội tuyển thứ tư trong lịch sử bóng đá Châu Phi góp mặt tại tứ kết của một kỳ World Cup. 

 - Bóng Đá

Hiển nhiên, đó là chiến thắng của cả một tập thể, nhưng cũng không khó để nhận thấy những cá nhân thi đấu đặc biệt xuất sắc bên phía Ma-rốc, điển hình như trường hợp của Sofyan Amrabat.

 - Bóng Đá

 Được đánh giá như tiền vệ phòng ngự xuất sắc bậc nhất tại kỳ World Cup năm nay, trước đó, những chân chuyền hàng đầu như Kevin De Bruyne hay Luka Modric đều đã phải 'tắt điện' trước Amrabat.

 - Bóng Đá

 Và không nằm ngoài dự đoán, anh tiếp tục trở thành một 'cơn ác mộng' trước tuyển Tây Ban Nha, góp công lớn giúp Ma-rốc đứng vững trước sức ép tương đối lớn mà đối thủ mang đến.

 - Bóng Đá

Ngôi sao 26 tuổi có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, anh 'cày nát' khu trung tuyến và khiến cho những tiền vệ bên phía Tây Ban Nha gặp vô vàn khó khăn trong quá trình triển khai bóng. Số liệu từ Statman Dave cho thấy, Amrabat có đến 4 pha tắc bóng, 9 lần thu hồi bóng và giành chiến thắng trong 7 tình huống tranh chấp tay đôi.

 - Bóng Đá

 Đồng thời, Amrabat còn gây ấn tượng mạnh mẽ với 6 lần giúp đội nhà giành lại quyền kiểm soát bóng trong khu vực 1/3 cuối sân, kèm theo đó là 1 tình huống đánh chặn, 1 pha giải vây và 50 lần chạm bóng. 

Huỳnh Phong - theo xevathethao.vn | 13:28 07/12/2022
    Bình Luận