Messi đá hỏng penalty, Argentina vẫn viết tiếp giấc mơ World Cup

Đoàn quân của HLV Lionel Scaloni đã chính thức có cho mình tấm vé bước vào vòng 16 đội tư cách đầu bảng C.
 
Ảnh - Bóng Đá

Bước vào lượt trận cuối cùng trong khuôn khổ vòng bảng World Cup 2022, tuyển Argentina được dự đoán sẽ trải qua một trận đấu tương đối khó khăn trước Ba Lan.

Ảnh - Bóng Đá

 Nhưng dù đã giành thắng lợi trước Mexico, Lionel Messi và các đồng đội vẫn cần phải hướng đến mục tiêu chiến thắng mới có thể cầm chắc tấm vé bước vào vòng 16 đội.

Messi đá hỏng penalty, Argentina vẫn vượt qua vòng bảng - Bóng Đá

  Vì vậy, ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Argentina đã chủ động áp đặt thế trận lên đối phương và liên tục tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm.

Ảnh - Bóng Đá

Song, với sự xuất sắc của thủ thành Wojciech Szczesny cùng những pha dứt điểm thiếu hiệu quả từ Argentina, mãi đến phút thứ 38 - khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống Messi bị chính Szczesny phạm lỗi trong vòng cấm, cơ hội ghi bàn mới thực sự đến với thầy trò HLV Lionel Scaloni.

Ảnh - Bóng Đá

 Tuy nhiên, Szczesny lại một lần nữa chứng tỏ được đẳng cấp của mình và cản phá thành công Messi trên chấm 11m. Cần biết, đây đã là quả phạt đền thứ hai bị từ chối bởi Szczesny tại kỳ World Cup năm nay.

Ảnh - Bóng Đá

Dù vậy, bước sang hiệp hai, mành lưới của Ba Lan đã sớm bị rung lên, khi Alexis MacAllister có tình huống đệm bóng đầy khó chịu sau quả căng ngang chuẩn xác của hậu vệ Molina ở phút thứ 47.

Ảnh - Bóng Đá

Đến phút thứ 68, sau hàng loạt tình huống hãm thành thì Argentina lại tiếp tục có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công của Julian Alvarez, với một pha cứa lòng đẳng cấp khiến Szczesny phải chịu thua dù đã khẽ chạm tay vào bóng.

Ảnh - Bóng Đá

Thủng lưới đến hai bàn, nhưng Ba Lan hoàn toàn không có ý định tấn công và tìm kiếm bàn gỡ nhằm mục đích bảo toàn hiệu số, trong khi Argentina vẫn liên tục tổ chức tấn công. 

Ảnh - Bóng Đá

 Chung cuộc, tỷ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận đấu, dù CĐV Ba Lan đã trải qua những giây phút thực sự căng thẳng khi những Messi, Alvarez hay Lautaro Martinez liên tục có nhiều pha dứt điểm nguy hiểm.

Messi đá hỏng penalty, Argentina vẫn vượt qua vòng bảng - Bóng Đá

 Với kết quả này, Argentina đã chính thức bước vào vòng 16 đội với tư cách đầu bảng C và chỉ phải gặp Úc thay vì một đối thủ rất khó nhằn là tuyển Pháp.

Huỳnh Phong - theo xevathethao.vn | 03:30 01/12/2022
    Bình Luận