Na Uy lại gây thất vọng khi vắng Haaland

Martin Odegaard và đồng đội chưa thể nếm trải cảm giác chiến thắng ở vòng loại EURO 2024 sau khi để đối thủ yếu Georgia cầm hòa 1-1 rạng sáng 29/3 (giờ Hà Nội).
 - Bóng Đá

 Ở loạt trận thứ hai bảng A vòng loại EURO 2024 khu vực châu Âu, Na Uy được kỳ vọng có chiến thắng trên sân Georgia sau khi thảm bại 0-3 ở loạt trận đầu trước Tây Ban Nha. Đối thủ của Odegaard và đồng đội chỉ là đội bóng đang xếp thứ 78 trên bảng xếp hạng của FIFA Georgia, chỉ hơn Trung Quốc (hạng 80) hai bậc.

 - Bóng Đá

 Tuy nhiên, đội bóng đang xếp 43 trên bảng xếp hạng của FIFA lại gây thất vọng. Na Uy mở tỷ số từ phút 15 nhờ công của Alexander Sorloth, ngôi sao đang thuộc biên chế Sociedad. Sở hữu dàn hảo thủ từ nhiều CLB hàng đầu châu Âu, đại diện Bắc Âu không khó để tạo ra cơ hội.

 - Bóng Đá

 Song, khả năng tận dụng cơ hội tiếp tục là vấn đề lớn với Na Uy. Không có Haaland trên hàng công vì chấn thương, đại diện Bắc Âu phung phí nhiều cơ hội ngon ăn trận này. Ngay cả khi chỉ đối mặt với khung thành trống, Odegaard vẫn dứt điểm lên trời.

 - Bóng Đá

 Kiểm soát 66% thời lượng bóng và tung ra tới 17 cú dứt điểm về phía đối thủ (6 đi trúng đích nhưng Na Uy chỉ ghi được 1 bàn thắng. Điều đó khiến họ phải trả giá khi Georgia chơi lên tinh thần ở hiệp hai. Phút 60, Georges Mikautadze có tình huống dứt điểm gọn gàng sau pha đối mặt thủ môn Na Uy, gỡ hòa cho đội chủ nhà.

 - Bóng Đá

 Đội hình Georgia gần như phụ thuộc hoàn toàn vào sức sáng tạo của Khvicha Kvaratskhelia, ngôi sao nổi tiếng nhất nước này hiện tại. Mũi nhọn của Napoli chơi năng nổ nhưng không thể tạo khác biệt lớn trong trận đấu vì đơn độc.

 - Bóng Đá

 Bù lại, tinh thần thi đấu và lợi thế khán giả nhà giúp Georgia chơi sòng phẳng với Na Uy ở nhiều thời điểm. Họ tung ra tới 15 pha dứt điểm về phía khung thành Na Uy (3 đi trúng đích). Nếu dứt điểm chính xác hơn, Georgia đã có thể tạo ra bất ngờ.

 - Bóng Đá

 1 điểm có được ở trận này giúp Georgia khởi đầu suôn sẻ tại vòng loại EURO 2024. Họ đứng thứ 3 bảng A với 1 điểm sau một trận và nuôi hy vọng có thể tạo bất ngờ. Ngoại trừ Tây Ban Nha quá mạnh so với phần còn lại, cả Scotland lẫn Na Uy đều có thể sẩy chân trước Georgia.

 - Bóng Đá

 Về phần Na Uy, trận hòa trước Georgia khiến họ thêm khó trong cuộc đua giành vé dự EURO 2024. Đại diện Bắc Âu mới có 1 điểm sau hai lượt trận. Họ cần chơi khởi sắc hơn ở giai đoạn còn lại để tránh viễn cảnh Haaland hay Odegaard phải ngồi nhà xem EURO.

Hồng An | 05:25 29/03/2023
TỪ KHÓA: na-uygeorgiaEURO
    Bình Luận