Thay người đẳng cấp, Ancelotti giúp Real vươn lên ngôi đầu La Liga

Dù vấp phải nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trên sân Gran Canaria của Las Palmas nhưng Real Madrid đã cho thấy bản lĩnh tuyệt vời để khiến đội chủ nhà phải ôm hận.
 - Bóng Đá

Vòng 22 La Liga, Real có chuyến hành quân tới sân Gran Canaria của Las Palmas, đội hiện xếp thứ 8 trên BXH với mục tiêu không gì khác ngoài việc giành trọn vẹn 3 điểm để tạm thời vươn lên ngôi đầu, tạo áp lực cho Girona, những người sẽ thi đấu sau ở vòng này.

Las Palmas vs Real  - Bóng Đá

Đội hình ra sân của Real có nhiều xáo trộn so với chiến thắng trước Almeria, đặc biệt ở khu vực tuyến giữa. Ngôi sao đang ghi nhiều bàn thắng nhất La Liga lúc này, Jude Bellingham không thể ra sân vì án treo giò, HLV Carlo Ancelotti ngay lập tức trao cơ hội cho Brahim Diaz.

Las Palmas vs Real  - Bóng Đá

Ngoài ra, chiến lược gia người Italia còn gây bất ngờ khi quyết định cất bộ đôi tiền vệ Aurelien Tchouameni và Federico Valverde trên băng ghế dự bị, thay vào đó ông tung Dani Ceballos cũng như Eduardo Camavinga vào sân ngay từ đầu. 

 - Bóng Đá

Do có nhiều xáo trộn trong đội hình nên Real không thể làm chủ thế trận trong hiệp 1 trước một Las Palmas hừng hực khí thế khi được thi đấu trên thánh địa Canaria. 

Las Palmas vs Real  - Bóng Đá

Trận đấu hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên với hàng loạt tình huống tấn công ăn miếng trả miếng từ 2 đội. Lần lượt Vinicius Jr và Rodrygo Goes có cơ hội tung ra những cú dứt điểm nhưng sự thiếu nắn nót trong nhịp xử lý cuối cùng khiến bộ đôi người Brazil bỏ lỡ thời cơ giúp Los Blancos vươn lên dẫn trước.

Las Palmas vs Real  - Bóng Đá

Phía bên kia chiến tuyến, Las Palmas cũng tung ra 4 pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Andriy Lunin nhưng không có cú sút nào đi trúng đích. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi dù thế trận rất cởi mở.

 
Las Palmas vs Real  - Bóng Đá

Bước sang hiệp 2, Las Palmas bất ngờ ào lên tấn công nhằm gây bất ngờ cho Real. Trong 4 phút đầu hiệp 2, đội chủ nhà tung liên tiếp 2 pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Kền Kền Trắng nhưng thủ môn Lunin đều bắt gọn. 

Las Palmas vs Real  - Bóng Đá

Cuối cùng những nỗ lực của đoàn quân Garcia Pimienta đã được đền đáp ở phút 52 sau 1 pha phản công mẫu mực. Tiền vệ thủ quân Javi Munoz là người ghi bàn sau pha kiến tạo từ trung phong Sandro Ramirez.

Las Palmas vs Real  - Bóng Đá

Bị giội gáo nước lạnh, Real ngay lập tức đáp trả. Đoàn quân Ancelotti thực tế đã đưa được bóng vào lưới Las Palmas do công hậu vệ Dani Carvajal phút 58 tuy nhiên trọng tài đã từ chối pha lập công của ngôi sao người người Tây Ban Nha do lỗi việt vị. 

Las Palmas vs Real  - Bóng Đá

Nhưng Real cũng không phải đợi lâu để ăn mừng bàn thắng gỡ hòa bởi chỉ 6 phút sau đó, từ nỗ lực chọc khe của Camavinga, Vinicius bứt tốc loại bỏ hậu vệ bên phía Las Palmas trước khi lốp bóng tinh tế khiến thủ môn Alvaro Valles bó tay. 

 
Las Palmas vs Real  - Bóng Đá

Không chấp nhận kết quả hòa, HLV Ancelotti lần lượt tung các quân bài chiến lược vào sân như Valverde, Joselu, Arda Guler hay Tchouameni nhằm tìm kiếm sự khác biệt. Và một trong những sự thay đổi này đã giúp Real hoàn tất cú lội ngược dòng khi Tchouameni đánh đầu dũng mãnh sau pha đá phạt góc của Toni Kroos phút 83.

Las Palmas vs Real  - Bóng Đá

 Pha lập công của tiền vệ người Pháp cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu dù Las Palmas đã rất cố gắng trong những phút cuối. Lội ngược dòng thành công trước Las Palmas, Real vươn lên dẫn đầu La Liga với 54 điểm sau 21 trận đã đấu, bỏ cách Girona 2 điểm.  

Việt Tùng | 23:55 27/01/2024
    Bình Luận