4 lý do Man Utd nên dốc sức chiêu mộ Eduardo Camavinga

Manchester United nên xúc tiến thương vụ chiêu một tiền vệ Eduardo Camavinga vì những lý do ngay sau đây.

1. Man Utd cần làm mới hàng tiền vệ

Manchester United đã trải qua mùa giải 2020/21 mà không có bất kỳ danh hiệu nào. Dù đã đặt chân đến trận chung kết Europa League nhưng vẫn không thể đánh bại được Villarreal. Một trong những lý do khiến Quỷ Đỏ gặp khó khăn ở cuối mùa giải chính là sự quá tải của các trụ cột trong khi những cầu thủ dự bị thì chưa đủ sức để gánh vác.

4 lý do Man Utd nên dốc sức chiêu mộ Eduardo Camavinga - Bóng Đá

Camavinga đang nằm trong tầm ngắm của Man Utd.

Eduardo Camavinga là một cầu thủ trẻ và nếu đến Man Utd, anh sẽ mang đến những điều tích cực và như một làn gió mới thổi vào hàng tiền vệ Quỷ Đỏ những điều mới mẻ. Juan Mata dù đã được gia hạn nhưng khả năng cống hiến của anh vẫn hạn chế. Trong khi đó, Donny Van de Beek dường như không thể phát huy hết khả năng khi thi đấu trong hàng ngũ Man Utd. Thế nên xuất hiện của một tài năng trẻ sẽ giúp cho HLV Ole Gunnar Solskjaer có thêm sự lựa chọn và làm mới hàng tiền vệ đội nhà.

2. Phương án dự phòng cho Paul Pogba

Camavinga là mẫu cầu thủ tương đối giống với Paul Pogba nhưng anh thi đấu đơn giản và đề cao tính hiệu quả hơn. Có được chữ ký của Camavinga, Quỷ đỏ sẽ có phương án xoay tua chất lượng với Pogba và trong trường hợp ngôi sao người Pháp quyết định rời Old Trafford, Camavinga cũng sẽ trở thành phương án thay thế lý tưởng.

Cá nhân Camavinga và Pogba cũng có mối liên hệ mật thiết. Cả 2 thường xuyên trò chuyện và có những phát biểu về nhau trên các phương tiện truyền thông.

4 lý do Man Utd nên dốc sức chiêu mộ Eduardo Camavinga - Bóng Đá

Camavinga và Pogba có mối liên hệ đặc biệt.

3. Chỉ còn 1 năm hợp đồng với Rennes

Camavinga là một trong những hiện tượng mới ở Rennes và chỉ còn hợp đồng 1 năm. Đây là thời điểm mà đội bóng nước Pháp có thể cân nhắc việc bán tiền vệ sinh năm 2002 để thu về 1 khoản chi phí chuyển nhượng nếu không muốn trắng tay vào cuối mùa giải năm sau.

Nói về tình hình của Camavinga ở thời điểm hiện tại, Giám đốc thể thao của Rennes Florian Maurice cho biết: "Hiện tại, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị chính thức nào cả, Camavinga vẫn đang là người của Rennes. Đã có những cuộc thảo luận giữa CLB và cá nhân Camavinga song chúng tôi vẫn chưa tìm ra phương án sau cùng. Chúng tôi vẫn còn thời gian để tiếp tục đàm phán." 

4. Nhiều đối thủ cũng đang tăm tia

Tài năng của Camavinga nở rộ và điều đó thu hút rất nhiều đội bóng lớn chứ không riêng gì Man Utd. Những ông lớn châu Âu như Real Madrid, Paris Saint Germain hay Bayern Munich đang quan tâm đến sao trẻ 18 tuổi. Như vậy, nếu không muốn phải bị cạnh tranh, Man Utd cần nhanh chóng tiến hành đàm phán để sở hữu chữ ký của Camavinga ngay trong phiên chợ Hè 2021.

HLV Solskjaer tin tưởng Pogba bắt đầu giải phóng toàn bộ tiềm năng của bản thân

 
Đăng Huy | 09:25 05/07/2021
    Bình Luận