5 cầu thủ từng khoác áo Arsenal và Man Utd

Hãy cùng điểm qua những ngôi sao đã kinh qua 2 đội bóng hàng đầu Premier League.

 Andy Cole

Sau khi rời khỏi Arsenal, Cole đã phát triển bản thân và trở thành một trong những chân sút khét tiếng nhất lịch sử bóng đá xứ sương mù.

Andy Cole đã trải qua ba năm với Arsenal sau khi ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên. Tuy nhiên, ông chỉ được ra sân 1 lần ở Premier League trong thời gian này và thường xuyên bị đem cho mượn.

 - Bóng Đá

 Cole phát triển mạnh mẽ tại Man Utd. 

Phải đến năm 1993, Cole mới có bước đột phá với Newcastle United trước khi được Manchester United ký hợp đồng vào năm 1995.

Tuy nhiên, Arsenal có lẽ sẽ không quá hối tiếc khi để Cole ra đi, vì Ian Wright cũng đến vào cùng thời điểm.

Mikael Silvestre

Hậu vệ này là huyền thoại của Manchester United, từng giành 4 chức vô địch Premier League dưới thời Sir Alex Ferguson và cả Champions League. Ông sở hữu lối chơi mạnh mẽ, chính Arsenal cũng từng gặp vô vàn khó khăn khi đụng độ Silvestre.

Sau quãng thời gian tuyệt vời ở Old Trafford, huyền thoại người Pháp gia nhập Pháo thủ vào năm 2008. Tuy nhiên những màn trình diễn tuyệt vời nhất của ông đã không còn được duy trì.

Silvestre khoác áo Arsenal 2 năm trước khi chuyển đến đầu quân cho Werder Bremen. 

Robin van Persie

Van Persie gia nhập Arsenal từ Feyenoord năm 2004. Ngay trong mùa giải đầu tiên tại đây, anh đã cùng các đồng đội giành Community Shield và FA Cup. Persie đã trải qua 8 mùa giải với Arsenal, trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà sân Emirates từng chứng kiến và ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho câu lạc bộ. Tuy nhiên, sau quãng thời gian dài không danh hiệu lớn, anh quyết định chuyển đến đầu quân cho đại kình địch Man Utd vào năm 2012.

  Bacary Sagna is convinced Mikel Arteta has signed the next Robin van Persie at Arsenal - Bóng Đá

 Persie từng là biểu tượng tại Arsenal

Việc đội trưởng người Hà Lan khoác áo Quỷ đỏ như một sự phản bội không thể chấp nhận dành cho fan Arsenal. Hàng loạt The Gooners thậm chí còn đốt áo in tên Van Persie nhưng mặc kệ điều đó, "Người Hà Lan bay'' đã đạt được điều mình muốn với chức vô địch Premier League vào năm 2013.

Danny Welbeck

Welbeck từng trải qua 6 năm khoác áo Man Utd, sau khi được đôn lên từ đội trẻ. Trong quãng thời gian đó, tiền đạo người Anh vô địch Premier League một lần và hai lần vô địch League Cup. Sau đó, vào năm 2014, anh chuyển sang Arsenal.

Với Arsenal, anh có 2 lần vô địch FA Cup dù không để lại nhiều dấu ấn.

Alexis Sanchez

Sau khi được Arsene Wenger ký hợp đồng vào năm 2014 từ Barcelona, ngôi sao người Chile đã trở thành một biểu tượng mới tại Emirates.

Sở hữu tốc độ cùng khả năng tạo đột biến ấn tượng, anh từng bước chinh phục các fan Pháo thủ và giành 2 danh hiệu FA Cup. Nhưng cũng như Persie, Sanchez cũng rời khỏi Bắc London và trở thành bản hợp đồng bom tấn của Man Utd vào tháng Giêng 2018.

Dù nhận về vô vàn sự kỳ vọng nhưng trong màu áo Quỷ đỏ, Sanchez không còn thể hiện được những màn trình diễn ấn tượng. Người ta chỉ còn biết đến anh bởi khoảnh khắc chơi piano thay vì những pha xử lý đẳng cấp.

Trường Sơn | 14:02 09/05/2024
    Bình Luận