Cải tổ đội hình, Mourinho quyết rút ruột Napoli

Với sự ra đi gần như chắc chắn của Anthony Martials, hiện tại giới chức Old Trafford đang tìm mọi cách để đem về chân sút chủ lực Dries Mertens của Napoli.

Mặc dù mới trải qua 90 phút vô cùng đáng quên trước Brighton hồi thứ sáu vừa qua, thế nhưng nhờ những thành tích ấn tượng suốt cả mùa giải nên chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa từ giờ cho đến cuối mùa là các cầu thủ Manchester United sẽ có thể đảm bảo vị trí thứ hai trên BXH của mình.

Thời điểm hiện tại dù đã chắc chắn không thể lên ngôi tại Premier League, thế nhưng Quỷ đỏ vẫn còn cơ hội rất lớn để đoạt lấy danh hiệu FA Cup, và nếu được thì đây sẽ là bằng chứng không thể đanh thép hơn cho sự tiến bộ vượt bậc của họ so với mùa giải trước. Tuy vậy, chắc chắn vẫn còn rất nhiều điều Manchester United cần cải thiện nếu muốn bắt kịp người hàng xóm trong mùa giải tới.

Nguồn Internet

Dries Mertens đang là mục tiêu số một của Manchester United.

Theo những diễn biến nhân sự mới nhất tại Old Trafford thì một trong những cái tên nhiều khả năng sẽ ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay chính là Anthony Martial khi cầu thủ người Pháp đã nhận được sự chú ý từ phía Juventus. Và để thay thế Martial, dù chưa chính thức nhưng có lẽ Jose Mourinho sẽ mang về siêu tiền đạo của Napoli.

Chỉ mới mùa giải năm ngoái, cầu thủ 31 tuổi còn bị xem là một “ẩn số” khi chuyển sang đá trung phong từ vị trí của một cầu thủ chơi dạt cánh. Và chẳng mấy chốc mà Mertens đã khiến rất nhiều ông lớn phải thèm khát khi có 46 lần xé lưới đối thủ chỉ sau 71 trận tại Serie A cho Napoli.

Tuy nhiên dù cho có đến Manchester United đi chăng nữa thì với sự hiện diện của người đồng đội tại ĐTQG - Romelu Lukaku, khả năng lớn là số 14 sẽ phải trở lại vị trí dạt cánh quen thuộc. Chưa hết, nếu muốn giành được sự tin tưởng tuyệt đối của Mourinho, Dries Mertens còn phải chứng mình bản thân đủ khả năng để có thể làm tốt hơn người tiền nhiệm của mình.

Rút ruột Napoli, Manchester United sắp có siêu tiền đạo - Bóng Đá

Dù xuất thân là một cầu thủ thiên cánh, thế nhưng Dries Mertens vẫn thể hiện một phong độ săn bàn thực sự đáng sợ.

Về phía Martial, dù sở hữu tài năng không thể nghi ngờ thế nhưng kể từ khi Mourinho lên nắm quyền tại Man Utd, “máy chạy Pháp” không còn được trọng dụng tại Nhà hát của những giấc mơ nữa, dẫn đến việc những đóng góp của cầu thủ này suy giảm đáng kể khi mùa 2017/18 anh chỉ đóng dấu giày vào 24 bàn thắng tại Premier League, con số chỉ bằng một nửa nếu so với Mertens.

Và với việc để tiền đạo 22 tuổi ra đi, chắc chắn Man Utd sẽ nhận được một khoản tiền không nhỏ, bởi thế khoản tiền 25 triệu bảng giải phóng hợp đồng của chân sút người Bỉ với đội bóng chủ quản Napoli chắc chắn sẽ không làm khó được Mourinho.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

    Bình Luận