Cristiano Ronaldo suýt gia nhập Liverpool với giá... 4 triệu bảng

Tài năng người Bồ Đào Nha luôn được các đội bóng lớn theo đuổi trong suốt sự nghiệp của mình.
 

Klopp chúc mừng Aston Villa sau trận thắng Liverpool

Trong những năm tháng còn là một "viên ngọc quý" của Sporting CP, Cristiano Ronaldo trên thực tế đã lọt vào tầm ngắm của hàng loạt ông lớn châu Âu. Và trước khi chính thức chuyển đến Manchester United, ít ai biết rằng thiên tài người Bồ Đào Nha từng suýt gia nhập "đại kình địch" của Quỷ đỏ - Liverpool.

Cựu trợ lý HLV Phil Thompson tiết lộ, khi đó chính ông đã tiến hành đàm phán với Tony Henry, người đại diện của Ronaldo về thương vụ này. Phát biểu trên The Athletic, Thompson cho hay:

“Tôi vẫn nhớ chính xác những lời của Tony. Tất cả mọi thứ đều diễn ra rất tốt đẹp. Mức phí là 4 triệu bảng và nó có thể được trả trong 4 năm hợp đồng của Ronaldo, vị chi 1 triệu bảng mỗi năm."

Liverpool thought they'd signed Cristiano Ronaldo in

 Ronaldo trong màu áo Sporting CP. 

"Con số đó có vẻ rất hợp lý. Sau đó, tôi hỏi về mức lương và Tony nói rằng 1 triệu bảng một năm."

Tưởng chừng như Liverpool sẽ thuận lợi có được chữ ký của Ronaldo, nhưng không lâu sau đó, Man United đã tham gia vào cuộc đua này và nhanh chóng "hớt tay trên" The Kop. Thompson tiếp tục:

"Sáng ngày thứ Ba, khi chúng tôi đang ăn trưa tại sân tập thì trên Sky Sports xuất hiện thông báo rằng 'Manchester United đã chiêu mộ Cristiano Ronaldo với mức phí 12,2 triệu bảng'."

"Gerrard và tôi gần như mắc nghẹn. Tôi có thể nhớ rằng Gerrard đã nhảy cẫng lên và nói, "Cái quái gì đã xảy ra vậy?" 

    Bình Luận