Thương vụ 51 triệu bảng đang trên đường gia nhập Arsenal

Hàng công Pháo thủ hứa hẹn có thể được nâng cấp đáng kể sau mùa giải năm nay.

Mặc dù Kai Havertz tỏ ra rất nhạy bén trước khung thành trong thời điểm Pháo thủ cạnh tranh chức vô địch Premier League, ghi 12 bàn và cung cấp thêm 6 đường kiến tạo trong 34 lần ra sân ở giải đấu cao nhất, nhưng huấn luyện viên Mikel Arteta và giám đốc thể thao Edu vẫn đang lùng sục thị trường để tìm kiếm một cầu thủ săn bàn xuất sắc. 

CLB phía bắc London không ngại vung tiền trước khi mùa giải mới diễn ra. Trước đó, Declan Rice trở thành thương vụ đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal, trị giá 105 triệu bảng từ West Ham United. Dù vậy, Arsenal đang tìm cách củng cố đội hình mạnh mẽ hơn nữa.

Thương vụ 51 triệu bảng đang trên đường gia nhập Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal sẽ mang về một tiền đạo mới.

Theo truyền thông Anh, Arsenal khả năng cao chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của Joshua Zirkzee. Ngày càng có nhiều cơ sở để tin rằng ngôi sao Bologna muốn chuyển đến sân Emirates vào mùa hè.

Mặc dù Zirkzee đã thu hút được sự quan tâm từ các CLB Serie A, nhưng các nguồn tin từ Italy cho hay những đội bóng này bắt đầu lo ngại rằng cầu thủ người Hà Lan chỉ muốn đón nhận một thử thách mới với Arsenal thay vì khoác áo các CLB khác ở xứ sở mỳ ống.

Juventus và AC Milan đang cân nhắc nghiêm túc xem có nên ngồi vào bàn đàm phán với cầu thủ đã ghi 12 bàn ở Serie A trong mùa giải này hay không. Hay nói cách khác, họ tin tưởng rằng Zirkzee đang chờ đợi một lời đề nghị từ Premier League.

Arsenal đã ưu tiên bổ sung một xạ thủ mới trước khi kỳ chuyển nhượng mở cửa, sau khi chứng kiến Gabriel Jesus bỏ lỡ 16 trận đấu do nhiều chấn thương khác nhau trong suốt mùa giải. Và các số liệu thống kê nhấn mạnh rằng Zirkzee đã mang đến màn trình diễn bắt mắt hơn nhiều so với Jesus.

Thật vậy, trung bình mỗi 90 phút ở giải VĐQG mùa này, Zirkzee hoàn toàn nhỉnh hơn Jesus ở tỷ lệ thắng trong các cuộc không chiến (43,1% - 28,8%), số đường chuyền tịnh tiến lên phía trước (2,72 - 2,48), số đường chuyền vào phần 1/3 cuối sân (1,17 - 1,12) hay bàn thắng (0,38 - 0,25).

Thương vụ 51 triệu bảng đang trên đường gia nhập Arsenal - Bóng Đá

 Thương vụ đáng để đầu tư. 

Pháo thủ đã theo dõi tuyển thủ U21 Hà Lan từ lâu và họ thực sự ấn tượng với phong cách chơi bóng và sự trưởng thành của cầu thủ này trong hai mùa giải qua. Lúc này, Zirkzee đã trở thành mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu.

Mức giá mà Bologna đưa ra đối với Zirkzee phù hợp với ngân sách của Arsenal dành cho một tiền đạo mới. Cựu cầu thủ Bayern Munich được định giá 51 triệu bảng. Zirkzee vẫn còn hai năm trong hợp đồng tại Stadio Renato Dall'Ara với mức lương khiêm tốn chỉ 19.000 bảng mỗi tuần.

Khi mà Arteta và Edu đã đặt mục tiêu mua một tiền đạo mới, khả năng cao Zirkzee sẽ sớm cập bến sân Emirates. Đây là một thương vụ đáng để đầu tư. Cần biết rằng Pháo thủ sẽ bán Jesus và dùng số tiền này để chiêu mộ Zirkzee.

Nhìn chung, Arsenal hứa hẹn có sự thay đổi lớn trên hàng công sau mùa giải này.

Tiểu Lam | 07:56 02/05/2024
    Bình Luận