Tới lúc De Jong "quay xe" với Man Utd?

Mùa đông này là cơ hội để Frenkie de Jong cân nhắc lại tương lai sau quãng thời gian khó khăn vừa qua.
 

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Man Utd thuyết phục thành công Barcelona bán Frenkie de Jong với giá 85 triệu euro. Tuy nhiên, thương vụ bị cản trở bởi quyết tâm của Frenkie de Jong. Tiền vệ này muốn ở lại Camp Nou và sẵn sàng cạnh tranh vị trí chính thức.

Tuy nhiên, cựu tiền vệ của Ajax hiếm khi ra sân thi đấu thường xuyên cho Barcelona kể từ đầu mùa giải tới nay. Thời điểm này, De Jong là cầu thủ được trả lương cao nhất ở Nou Camp nhưng vai trò bị ảnh hưởng nghiêm trọng. De Jong phải cạnh tranh vị trí với Sergio Busquets, Pedri, Gavi và Franck Kessie ở hàng tiền vệ.

Tới lúc De Jong

 Man Utd thất bại ở vụ De Jong trong hè này.

Với Man Utd, do không chiêu mộ được De Jong, HLV Erik ten Hag buộc phải kéo Christian Eriksen lùi sâu ở hàng tiền vệ. Vị trí này lẽ ra thuộc về De Jong. Có thông tin cho rằng HLV Erik ten Hag có khả năng quay trở lại với thương vụ này vào tháng Giêng.

Thực tế HLV Ten Hag luôn có sự ngưỡng mộ rất lớn cho De Jong. Một khi cơ hội chiêu mộ De Jong rộng mở, chắc chắn nhà cầm quân người Hà Lan không bỏ qua. Cựu danh thủ Jaap Stam khẳng định: "Không có De Jong, Ten Hag buộc phải điền vào vị trí đó với những cầu thủ khác nhau."

Hơn ai hết, Ten Hag hiểu rằng không cầu thủ nào đủ khả năng đảm nhiệm vai trò của De Jong. Nếu có được De Jong, khả năng thành công của Man Utd mùa này tăng lên đáng kể. Ngược lại, De Jong có lý do để cân nhắc lời đề nghị của Man Utd nếu đội bóng này quay lại hỏi mua anh vào tháng 1/2023.

Tới lúc De Jong

 Kỳ chuyển nhượng mùa đông có thể là bước ngoặt để De Jong thay đổi đội bóng.

Cá nhân De Jong không muốn tham dự đấu trường Europa League nên từ chối Quỷ đỏ. Dù vậy, Barcelona có nguy cơ phải xuống chơi ở giải đấu này khi đang gặp khó khăn ở vòng bảng Champions League năm nay. Sau thất bại trước Inter Milan, họ rơi xuống vị trí thứ 3 ở bảng đấu có cả sự hiện diện của Bayern Munich.

Nhưng quan trọng nhất, De Jong không có suất đá chính ở sân Camp Nou. Tiền vệ người Hà Lan đang ở độ chín của sự nghiệp và việc không thi đấu thường xuyên có thể ảnh hưởng tới khả năng phát triển bản thân.

Thay vào đó, gia nhập Man Utd và trở thành hạt nhân trong lối chơi của đội bóng này có thể mở ra một chương mới cho sự nghiệp De Jong. Man Utd rất cần De Jong và với những gì đang diễn ra, có lẽ De Jong cũng nên mở cửa với đội chủ sân Old Trafford.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 10:08 06/10/2022
    Bình Luận