Bất ngờ lý do thực sự MU giữ Cavani: Một mũi tên hai đích giúp nhà Glazer

MU gia hạn 1 năm với Cavani nhưng bên cạnh yếu tố chuyên môn còn có lý do khác.

   

MU đã gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Edinson Cavani sau thành tích thi đấu ấn tượng của tiền đạo người Uruguay. Cựu binh 34 tuổi dù không ra sân quá thường xuyên nhưng vẫn ghi tới 15 bàn thắng trong mùa giải này, trong đó có những bàn thắng rất quan trọng giúp MU lọt vào chung kết Europa League.

Cavani gia hạn 1 năm với MU

Kinh nghiệm thi đấu lẫn phong cách chơi của anh khiến mặt trận tấn công của MU sáng sủa hơn hẳn so với khi MU phải dựa vào một Mason Greenwood non kinh nghiệm hay một Anthony Martial lười biếng ở vị trí tiền đạo cắm. Mặc dù vậy tuổi tác không cho phép anh ra sân nhiều và MU đã được đồn sẽ mua một “số 9” khác về thay thế, tuy nhiên ban lãnh đạo MU đang có kế hoạch khác.

Theo tờ Telegraph, việc gia hạn với Cavani của ban lãnh đạo MU xuất phát từ việc không chỉ chuyên môn của anh rất tốt mà Cavani còn có ảnh hưởng tích cực lên các đồng đội, từ thái độ thi đấu và tác phong sinh hoạt cho tới những lời khuyên & chỉ dẫn cho các đàn em trên sân. Đặc biệt là mối quan hệ anh em giữa “thần tiễn” với Greenwood, người mới 19 tuổi và chưa hoàn thiện bộ kỹ năng đá tiền đạo cắm mà mới chỉ được điều dụng chủ yếu ngoài biên.

Cavani và Greenwood thường xuyên làm việc với nhau trên sân tập và có mối quan hệ thân thiết, thể hiện khi Cavani can thiệp vào vụ xô xát giữa Greenwood với Gianluca Mancini của AS Roma. Greenwood đã rèn được kỹ năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân nhưng làm việc với Cavani giúp anh đang dần cải thiện khả năng làm tường, xử lý bóng khi quay lưng về phía cầu môn, kiến thiết bóng cho đồng đội và các pha tham gia tấn công bóng chết.

Bất ngờ lý do thực sự MU giữ Cavani: Một mũi tên hai đích giúp nhà Glazer - 3

Cavani được xem là một ảnh hưởng tích cực lên sự phát triển của Greenwood

Greenwood mặc dù thể hình không quá vượt trội với chiều cao 1m81, nhưng Cavani cũng chỉ hơn anh 3cm và trung phong người Uruguay được đánh giá là một tiền đạo hiện đại với kỹ năng và thể chất hoàn thiện, do đó Greenwood hoàn toàn có thể học được nhiều từ anh. Họ ngoài giờ trên sân tập cũng dành nhiều thời gian ở phòng gym để Greenwood phát triển thể hình tốt hơn nữa.

Cavani trong một cuộc phỏng vấn mới đây cho biết anh đang có một vai trò như HLV riêng cho Greenwood. “Tuy nhiên sự thành công vẫn phụ thuộc vào thái độ của Mason. Tôi tin là mỗi cầu thủ khi đạt đến một cấp độ chuyên môn nào đó thì hãy đặt ra những mục tiêu mới, và nếu tập trung vào những mục tiêu đó thì có thể thành công. Mason, Anthony, Marcus, họ đều còn trẻ và còn nhiều thời gian để nâng cao trình độ”, Cavani nói.

Tuy nhiên Telegraph cũng cho hay việc chọn gia hạn Cavani cũng là một quyết định mang tính tiết kiệm của nhà Glazer. Họ hy vọng rằng trong bối cảnh các chân sút trẻ hơn như Erling Haaland hay Harry Kane đang có giá rất đắt vào khoảng 150 triệu bảng mỗi người, việc giữ Cavani giúp MU khỏi phải chi tiền mua một ngôi sao tấn công, và nếu Greenwood trở thành một tiền đạo hàng đầu thì không bõ công Cavani giúp đỡ.

Bất ngờ lý do thực sự MU giữ Cavani: Một mũi tên hai đích giúp nhà Glazer - 4

Solskjaer dự kiến sẽ có một mùa hè tiêu xài ít ỏi bởi MU đã đạt được mục tiêu vào top 4 của nhà Glazer

Nhà Glazer hay có thói quen hạn chế chi tiêu sau những mùa MU đạt yêu cầu vào nhóm dự Champions League, kể từ năm 2013 đến nay bất cứ mùa giải nào MU về đích ngoài top 4 là ở kỳ chuyển nhượng sau đó họ đều chi không dưới 150 triệu bảng mua cầu thủ, nhưng nếu về top 4 thì khác. Trung bình mỗi mùa hè MU rớt top 4 là chi trung bình 182,14 triệu bảng, nhưng hè nào họ vào top 4 thì ở kỳ chuyển nhượng sau đó chi trung bình chỉ 107,64 triệu bảng.

Do đó mà việc giữ Cavani là một quyết định MU hy vọng sẽ có lợi ích về lâu dài, nhưng cũng đồng thời đáp ứng mong muốn tiêu tiền dè sẻn của nhà Glazer khi vé Champions League đã ở trong tay.

    Bình Luận