Chelsea chốt mua thủ môn Mendy thay Kepa, mức giá bao nhiêu?

Chelsea đã hoàn tất các thỏa thuận mua thủ môn Edouard Mendy từ Rennes và Mendy đang sang Đức để làm kiểm tra y tế.

   

Những màn trình diễn của thủ môn Edouard Mendy mùa 2019/20

Thất bại 0-2 trước Liverpool ở vòng 2 Ngoại hạng Anh đã khiến Chelsea hơn bao giờ hết phải giải quyết sớm vấn đề thủ môn. Kepa trong trận đấu đó đã mắc sai lầm trực tiếp dẫn tới bàn thua thứ hai, chuyền bóng thẳng vào chân Mane khiến tiền đạo người Senegal ghi được bàn thắng.

Chelsea chốt mua thủ môn Mendy thay Kepa, mức giá bao nhiêu? - 1

Mendy sẽ gia nhập Chelsea từ Rennes với giá 30 triệu euro

Và 1 ngày sau màn trình diễn thảm họa của Kepa, Chelsea đã xong việc đón thủ môn mới. Báo chí Pháp đồng loạt đưa tin cho biết "The Blues" đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ thủ môn Edouard Mendy từ Rennes. Tờ L'Equipe cho biết Chelsea đã chốt giá 30 triệu euro cho Mendy, trong đó 24 triệu euro trả ngay và 6 triệu phụ phí tùy theo thành tích.

Mức giá đó sẽ là con số kỷ lục cho một thủ môn tại giải VĐQG Pháp. Mendy sẽ ký hợp đồng 5 năm với Chelsea, nhưng trước hết anh sẽ sang Berlin, Đức để làm kiểm tra y tế. Mendy hiện chưa thể từ Pháp sang thẳng Anh do những định chế chống dịch bệnh của nước này, nhưng từ Đức sang Anh thì sẽ dễ dàng hơn nhiều khi vừa cuối tuần qua Thiago đã được đá luôn cho Liverpool sau khi rời Bayern Munich.

Theo một số nhà báo thì có vẻ việc Kepa bắt dở đã khiến Rennes moi thêm được khoảng hơn 5 triệu euro từ Chelsea, nhưng "The Blues" đã tiếp cận vụ này từ trước và cố vấn Petr Cech lại là người cũ của Rennes nên đội bóng Ligue 1 không đòi tăng quá cao.

Mua được Mendy nhưng Chelsea sẽ không thể đẩy được Kepa đi ngay bởi lúc này không có CLB nào quan tâm tới thủ môn xứ Basque, thị trường đã bước vào giai đoạn cuối và Kepa vừa đắt lại vừa đòi lương cao. Kepa dù sao cũng chỉ là thủ môn số 3 một khi Mendy tới, bởi HLV Frank Lampard vẫn có thể cho Willy Caballero bắt chính.

Chelsea chốt mua thủ môn Mendy thay Kepa, mức giá bao nhiêu? - 2

Rudiger sẽ được Chelsea bán do không đạt yêu cầu của HLV Lampard

Trong một diễn biến đáng chú ý khác, nhà báo Simon Johnson của tờ The Athletic cho biết HLV Lampard có thể sẽ bán trung vệ Antonio Rudiger khỏi CLB do Rudiger không đáp ứng được chuyên môn, đặc biệt là khâu chống phản công. Kế hoạch của Lampard là dùng Thiago Silva lẫn Cesar Azpilicueta để giúp Kourt Zouma & Fikayo Tomori phát triển năng lực.

    Bình Luận