Chú Nadal phò tá ứng viên Chủ tịch Barca, phát biểu bất ngờ về Messi, Neymar

Victor Font, ứng viên sáng giá cho chức Chủ tịch mới của Barcelona và trợ thủ Toni Nadal, chú ruột của siêu sao quần vợt Rafael Nadal, đã vạch sẵn kế hoạch cải tổ đội chủ sân Nou Camp nếu thắng cử.

  

Video trận đấu giữa Barcelona và Real Betis ở vòng 9 La Liga:

Barcelona vẫn đang nỗ lực tái thiết ban lãnh đạo CLB này sau khi ông Josep Maria Bartomeu từ chức Chủ tịch hôm 28/10. Ban quản trị lâm thời của đội đương kim á quân La Liga đã thông báo rằng cuộc bầu cử chính thức để chọn ra "ông trùm" mới của Barca sẽ diễn ra vào ngày 24/1 năm sau.

Chú Nadal phò tá ứng viên Chủ tịch Barca, phát biểu bất ngờ về Messi, Neymar - 1

Victor Font đang là ứng cử viên sáng giá bậc nhất cho chức Chủ tịch mới của Barca thay Josep Maria Bartomeu

Các ứng cử viên tranh chức Chủ tịch mới của "Gã khổng lồ xứ Catalunya" đang tích cực vận động hành lang với những chiến dịch quy mô để thu được nhiều sự tin tưởng từ các cử tri nhằm chuẩn bị cho cuộc tranh cử đầu năm sau.

Trong số này, Victor Font chính là ứng cử viên sáng giá bậc nhất cho vị trí người đứng đầu ban lãnh đạo Barca trong nhiệm kỳ tới. Cách đây ít ngày Font đã thông báo rằng Toni Nadal sẽ nằm trong thành phần Hội đồng quản trị mới của Barca nếu ông trúng cử chức Chủ tịch.

Theo tờ Football-Espana, ông Toni Nadal có thể giữ chức vụ giám đốc quản lý hành vi và quan hệ thể chế trong bộ sậu mới nếu Victor Font là Chủ tịch Barca. Toni Nadal là anh trai của cựu trung vệ Barcelona Miguel Angel Nadal. Ông cũng là chú ruột của tay vợt đương kim số 2 thế giới Rafael Nadal và từng làm HLV của ngôi sao này 27 năm (1990-2017).

Chú Nadal phò tá ứng viên Chủ tịch Barca, phát biểu bất ngờ về Messi, Neymar - 2

Chú Toni Nadal là người góp công không nhỏ vào sự nghiệp tennis lẫy lừng của người cháu Rafael Nadal

Mặc dù Victor Font mong muốn Lionel Messi sẽ có thể ký hợp đồng mới với Barca để tiếp tục gắn bó với họ khi hợp đồng đôi bên sẽ hết hiệu lực cuối tháng 6 năm sau, nhưng Toni Nadal lại nhấn mạnh rằng ông không thấy mình có bất cứ vai trò trách nhiệm ràng buộc nào trong nhiệm vụ giúp CLB này "trói chân" Messi,

Phát biểu trên tờ Sport, chú ruột Rafa Nadal chia sẻ: "Tôi không biết liệu mình có đủ khả năng hay không, nhưng chắc chắn tôi sẽ cố gắng. Tôi ước họ cho tôi cơ hội để thử sức. Tôi muốn thấy cậu ấy (Messi) giành thêm một chức vô địch Champions League nữa cùng chúng tôi, đoạt thêm "Quả bóng vàng" và giúp chúng tôi thực hiện một dự án thú vị".

Chú Nadal phò tá ứng viên Chủ tịch Barca, phát biểu bất ngờ về Messi, Neymar - 3

Ông Toni Nadal không tự tin giúp Barca giữ chân được Messi nếu mình được phò tá Victor Font trong ban lãnh đạo mới của đội chủ sân Nou Camp

Trong khi ấy Victor Font tuyên bố không có ý định kéo Neymar từ PSG trở lại đội chủ sân Nou Camp trong tương lai nếu ông đắc cử. Người đàn ông 48 tuổi cho hay: "Neymar không nằm trong kế hoạch của tôi. Đó là vì lý do tài chính và những lý do khác, chẳng hạn như vụ kiện mà cậu ấy chống lại CLB này và việc cậu ấy rời đội bóng trong hoàn cảnh khó khăn chỉ vài ngày trước khi mùa giải 2017/18 bắt đầu. Cậu ấy là bản hợp đồng phù hợp về chuyên môn thể thao nhưng lại không thích hợp về khía cạnh tài chính".

Ông Font nhấn mạnh thêm: "Việc ký kết những bản hợp đồng mới sẽ thuộc quyền quyết định của Giám đốc thể thao của Barca nhưng không phải theo cách đã thực hiện từ trước tới nay".

Rõ ràng, việc ứng cử viên sáng giá cho chức Chủ tịch mới của Barca cân nhắc về khả năng không mua lại Neymar và lựa chọn kỹ lưỡng các mục tiêu chuyển nhượng mới của đội chủ sân Nou Camp là rất cần thiết trong bối cảnh CLB này đã thâm hụt tài chính nặng nề trong năm nay vì dịch Covid-19. Vấn đề giảm lương các trụ cột, trong đó có Messi và cả chuyện Barca mua hớ rất nhiều cầu thủ trong những năm qua khiến họ đang khá đau đầu.

    Bình Luận