Dàn sao Barca không nhượng bộ, Messi lộ chân tướng: Tháo chạy sang PSG?

Ban lãnh đạo Barcelona vẫn đang bất lực trong nhiệm vụ thuyết phục dàn sao giảm lương. Và có vẻ như Lionel Messi sẽ không tham gia vào công cuộc tái thiết Barca thời kỳ hậu Chủ tịch Josep Bartomeu.

  

Messi lập cú đúp giúp Barcelona đại thắng Betis 5-2 (nguồn BĐTV)

Dàn sao Barca không nhượng bộ

Cựu Chủ tịch Josep Bartomeu để lại quá nhiều khó khăn cho Chủ tịch tạm quyền Carles Tusquets. Nỗ lực giảm quỹ lương Barcelona xuống tới gần 200 triệu euro kỳ thực là nhiệm vụ quá khó khăn. Tuy nhiên, nếu Tusquets và đội ngũ thượng tầng đội bóng không giải quyết được vấn đề này, Barca có nguy cơ phá sản.

Dàn sao Barca không nhượng bộ, Messi lộ chân tướng: Tháo chạy sang PSG? - 1

Dàn sao Barca kiên quyết không giảm lương

Đại dịch Covid-19 đẩy tình hình tài chính của đội chủ sân Nou Camp đến bên bờ vực thảm. Theo tờ Marca, đội bóng xứ Catalunya có nguy cơ mất 300 triệu euro doanh thu ở mùa giải 2020/21. Theo kế hoạch của Chủ tịch tạm quyền Carles Tusquets, đội bóng sẽ cắt giảm nhất là 191 triệu euro tiền lương hàng năm của dàn cầu thủ, tức 30% thu nhập hiện tại.

Vẫn theo Marca, Barcelona đã dành 70% doanh thu của mình để trả lương cầu thủ. Tuy nhiên, những buổi đàm phán giữa Barca với người đại diện của các cầu thủ không thể tìm được tiếng nói thống nhất. Và việc đàm phán giữa 2 bên đã kết thúc mà không có thỏa thuận nào được công bố.

Mới đây, trang web chính thức của Barcelona cho biết: “Hôm nay, sau những cuộc họp căng thẳng và mệt mỏi, các bên đã kết thúc quá trình tham vấn mà không đạt được thoả thuận. Các bên đã đồng ý đưa ra thời hạn là ngày 23/11 để phản hồi về việc liệu có thể chấp nhận phương án giảm lương đã được đề cập tới hay không".

Theo Football Side, Lionel Messi là cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Barcelona lúc này, với 70 triệu euro trước thuế. Antoine Griezmann xếp thứ hai với 42 triệu euro trước thuế. Chỉ riêng hai cầu thủ này không nhượng bộ, kế hoạch của ban lãnh đạo Barca xem như thất bại và đội bóng đối diện nguy cơ phá sản.

Messi âm thầm tháo chạy sang PSG?

Lionel Messi vốn đã muốn rời Barcelona mùa hè 2020. Vì thế, siêu sao người Argentina sẽ không ở lại Nou Camp để san sẻ gánh nặng cũng như những khó khăn mà đội bóng xứ Catalunya đang phải đối diện. Theo vào đó, Messi chọn cách âm thầm ra đi.

Dàn sao Barca không nhượng bộ, Messi lộ chân tướng: Tháo chạy sang PSG? - 2

Đến hụt Man City, Messi vẫn không muốn ở lại Barca

Nguồn tin của ESPN khẳng định, Lionel Messi đang dần lột lớp mặt nạ về tình yêu mà cầu thủ này dành cho Barcelona, hay nói một cách tối giản là Messi không yêu Barca nhiều như những gì anh nói. Theo ESPN, PSG đã có những liên hệ với ông Jorge Messi, bố và cùng là người đại diện của ngôi sao người Argentina.

Đương kim á quân Champions League tin rằng sự xuất hiện của Messi sẽ giúp 2 ngôi sao Neymar và Mbappe toàn tâm toàn ý cam kết tương lai lâu dài tại sân Công viên các hoàng tử. PSG thậm chí muốn chiêu mộ Messi ngay trong tháng 1 và sẵn sàng trả mức đãi ngộ không kém gì so với anh đang nhận được tại Barca.

Nguồn tin này nói thêm, Barcelona chắc chắn sẽ mất Lionel Messi, vấn đề chỉ là thời điểm mà thôi. Mùa hè 2020 vừa qua, Messi không thể gia nhập Man City trong bản hợp đồng béo bở bậc nhất lịch sử. Nhưng chỉ cần ở lại Barca thêm 1 năm, siêu sao người Argentina cũng vớ bẫm. Và dù rời Nou Camp tháng 1 hay tháng 6/2021, Messi vẫn là người chiến thắng, chí ít là trên khía cạnh kinh tế.

    Bình Luận