Đoàn Văn Hậu sắp phải rời giải Hà Lan về nước đá V-League

Lãnh đạo CLB Hà Nội lên tiếng về tương lai của Đoàn Văn Hậu sau khi có thông tin giải vô địch quốc gia Hà Lan có nguy cơ bị hủy sớm, do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Mới đây, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte ban hành lệnh cấm đối với các hoạt động tụ tập, sự kiện đông người (trong đó bao gồm cả các giải bóng) đến ít nhất ngày 1/9. Như vậy, giải vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie 2020) nhiều khả năng bị hủy, dù có đến 9 vòng đấu nữa mới chính thức kết thúc.

Đoàn Văn Hậu sắp phải rời giải Hà Lan về nước đá  V-League - 1

Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng trở về CLB Hà Nội nếu không được đội bóng Hà Lan gia hạn hợp đồng

Việc giải đấu hàng đầu Hà Lan có thể bị hủy sẽ ảnh hưởng lớn đến tương lai của Đoàn Văn Hậu, hậu vệ ĐT Việt Nam đang đầu quân cho CLB Heerenveen. Mùa giải 2020 của Đoàn Văn Hậu tại châu Âu coi như kết thúc sớm với chỉ vỏn vẹn 4 phút ra sân tại Cúp quốc gia trong màu áo Heerenveen.

Ngoài ra, hợp đồng cho mượn Văn Hậu giữa CLB Hà Nội và Heerenveen sẽ đáo hạn vào cuối tháng 6/2020. Đoàn Văn Hậu có nguy cơ phải “ngồi chơi xơi nước” thời gian dài, bởi nếu cầu thủ sinh năm 1999 quyết định trở về CLB Hà Nội cũng không được thi đấu ở lượt đi V-League 2020, do thời hạn đăng ký cầu thủ nội đã kết thúc từ lâu.

Còn trong trường hợp được gia hạn hợp đồng để ở lại Hà Lan, Văn Hậu phải chờ đến tháng 9 mới được thi đấu. Thông tin từ ông Võ Lê Trung - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T, đơn vị chủ quản của CLB Hà Nội cho hay đến thời điểm hiện tại CLB Heerenveen vẫn chưa có động thái nào về việc muốn gia hạn hợp đồng mượn Đoàn Văn Hậu.

CLB Hà Nội sẵn sàng đón Văn Hậu trở về nếu đội bóng Hà Lan không muốn giữ hậu vệ gốc Thái Bình. Ông Trung chia sẻ: “CLB Heereeven đến thời điểm này chưa có văn bản nào gửi sang CLB bóng đá Hà Nội liên quan đến Văn Hậu. Thời hạn cho mượn cầu thủ sinh năm 1999 giữa hai bên sẽ kết thúc vào cuối tháng 6/2020. Như vậy, nếu có các diễn biến khác liên quan đến thời hạn cho mượn, phía đội bóng Heerenveen sẽ có văn bản chính thức gửi CLB Hà Nội trước một tháng.

Trên tinh thần tôn trọng hợp đồng đã ký kết, hai bên vẫn còn thời gian để tính toán các bước đi tiếp theo. CLB Hà Nội và CLB Heerenveen đều tôn trọng những gì đã quy định trong hợp đồng giữa hai bên, nên trong trường hợp đội bóng Hà Lan không gia hạn với Văn Hậu khi hợp đồng kết thúc, cầu thủ người Thái Bình sẽ quay trở về CLB bóng đá Hà Nội.

Thời điểm Văn Hậu trở về sẽ là hợp đồng cho mượn đáo hạn. Chúng tôi hơi tiếc cho Văn Hậu vì cầu thủ này sẽ ngồi ngoài phần còn lại của giai đoạn lượt đi nhưng hậu vệ này mới 21 tuổi, con đường còn dài và còn rất nhiều mục tiêu phấn đấu phía trước.”

Theo lãnh đạo CLB Hà Nội, dù không được thi đấu cho đội một CLB Heerenveen nhiều nhưng Văn Hậu vẫn thu được nhiều kinh nghiệm bổ ích trong thời gian tập luyện, thi đấu ở đội trẻ. Dù vậy, ông Võ Lê Trung thừa nhận phong độ của Văn Hậu phần nào bị ảnh hưởng sau thời gian dài không thi đấu do chấn thương và cả dịch Covid-19.

Đoàn Văn Hậu sắp phải rời giải Hà Lan về nước đá  V-League - 2

Đoàn Văn Hậu mới có đúng 4 phút thi đấu trong màu áo đội một CLB Heereeven

“Văn Hậu sẽ không khó để bắt nhịp lại với các đồng đội ở CLB Hà Nội. Nhiều khả năng lịch thi đấu của V-league sau dịch Covid-19 sẽ khá dày. Điều này khiến thời gian ngồi ngoài và tập chay của cậu ấy thu hẹp lại đáng kể. Với sự am hiểu của Ban huấn luyện về Văn Hậu, tôi tin HLV Chu Đình Nghiêm và các cộng sự đủ khả năng giúp cậu ấy sớm tìm lại phong độ tốt nhất”, ông Võ Lê Trung chia sẻ.

Cuối cùng, lãnh đạo đội đương kim vô địch V-League cho biết họ sẽ cân nhắc kỹ lưỡng những lời mời cầu thủ CLB Hà Nội ra nước ngoài trong tương lai sau bản hợp đồng cho mượn Văn Hậu tại Hà Lan: “Không chỉ Văn Hậu mà nhiều cầu thủ của CLB bóng đá Hà Nội có lời mời ra nước ngoài thi đấu.

Chúng tôi sẽ tạo điều kiện hết sức có thể cho các cầu thủ nhưng đi đội nào, đi như thế nào, chúng tôi sẽ phải tính toán kỹ lưỡng và phân tích cho các cầu thủ để đạt hiệu quả tốt nhất. Rất nhiều yếu tố chủ quan, khách quan tác động đến thành công một thương vụ chuyển nhượng, không có con đường nào chỉ có toàn hoa hồng cả.”

    Bình Luận