Ighalo báo tin vui cho MU nhưng đối mặt điều kiện ranh mãnh từ Trung Quốc

Đội bóng chủ quản của Ighalo là Shanghai Shenhua được cho là đã đồng ý để cầu thủ này ở lại MU đến tận tháng Giêng năm sau.

   

VIDEO: Ighalo lập cú đúp cho MU ở FA Cup

Ighalo cập bến Old Trafford theo một bản hợp đồng cho mượn ngắn hạn từ Shanghai Shenhua vào hồi tháng 1/2020. Dù mùa giải chưa kết thúc vì sự bùng phát của đại dịch Covid-19, song theo thỏa thuận, hợp đồng của cầu thủ này sẽ đáo hạn vào Chủ Nhật tới (31/5).

Ighalo báo tin vui cho MU nhưng đối mặt điều kiện ranh mãnh từ Trung Quốc - 1

Tương lai của Ighalo đang được MU rất quan tâm

Trong những ngày gần đây MU liên tục có những buổi đàm phán với đội bóng Trung Quốc, với nỗ lực giữa Ighalo ở lại lâu hơn. Mới nhất, phía Shanghai Shenhua đã đi đến một phương án cho phép hợp đồng cho mượn của Ighalo tại MU được kéo dài tới tận tháng 1/2021, nhưng đổi lại Ighalo phải ký hợp đồng mới với Shanghai Shenhua đến năm 2024.

Những diễn biến mới đây cũng cho thấy quyết định của Shanghai Shenhua là tương đối khôn ngoan. Giải VĐQG Trung Quốc sẽ trở lại từ tháng sau, nhưng nhiều khả năng sẽ cấm các cầu thủ nước ngoài trở lại Trung Quốc cho tới ít nhất là tháng 10 vì lo ngại nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Ighalo vì thế có thể không quay về Trung Quốc và buộc phải ở lại Anh.

Hợp đồng hiện tại của Ighalo sẽ đáo hạn vào năm 2022 và mức lương hiện tại của anh tại Shanghai Shenhua là 400.000 bảng/tuần, rất cao nếu so với mặt bằng chung tại Ngoại hạng Anh. Trước đó, MU từng đề nghị trả trọn vẹn lương cho Ighalo nhằm thuyết phục Shanghai Shenhua “nhả người” nhưng không thành công.

Ighalo mới chỉ có 3 trận đá chính cho MU, bên cạnh 5 lần ra sân từ ghế dự bị, nhưng ngôi sao người Nigeria đã kịp có cho mình 4 bàn thắng. Trong bối cảnh MU cần hỏa lực mạnh mẽ trong giai đoạn còn lại của Ngoại hạng Anh để chắc suất dự Champions League năm sau, HLV Ole Gunnar Solskjaer chắc chắn sẽ rất coi trọng khả năng đá cắm tròn vai của cầu thủ này.

Trước đó, tiết lộ với truyền thông Anh, người đại diện Ladi Salami của Ighalo cũng khẳng định chân sút 30 tuổi muốn tiếp tục khoác áo MU. “Odion cảm thấy rất thoải mái ở MU và đôi bên sắp đạt được thỏa thuận về lương thưởng. Việc thương thảo với Shanghai cũng đang diễn biến thuận lợi”, Salami tiết lộ.

Với việc Rashford và Pogba đã được đích thân HLV Solskjaer xác nhận sẽ tái xuất khi mùa giải trở lại, MU sẽ tỏ ra rất đáng xem. Người hâm mộ đang chờ đợi sự kết hợp giữa Pogba và Bruno Fernandes, cũng như kỳ vọng vào chuỗi thăng hoa của Ighalo.

    Bình Luận