Mourinho chọn Ronaldo, Hazard vào Siêu đội hình 20 năm cầm quân

Jose Mourinho đã tròn 20 năm sự nghiệp HLV và sử dụng 352 cầu thủ dưới quyền.

   

Tròn 20 năm HLV Jose Mourinho bén duyên với nghề cầm quân. Trong khoảng thời gian ấy, “Người đặc biệt” từng dẫn dắt 8 đội bóng. Ông bắt đầu sự nghiệp với Benfica, Uniao de Leiria, Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid rồi MU và mới nhất là Tottenham.

Mourinho chọn Ronaldo, Hazard vào Siêu đội hình 20 năm cầm quân - 1

Lampard và Ronaldo lọt vào đội hình tiêu biểu của HLV Mourinho

Trong vòng 20 năm ấy, ông đã làm việc với 352 cầu thủ tổng cộng và các siêu sao xuất chúng trong số ấy cũng không hề ít, đặc biệt là tại các đội bóng lớn. Thế nên, sẽ là rất “khó xử” khi nhà cầm quân người Bồ phải chọn ra đội hình 11 cái tên xuất sắc nhất mà ông từng làm việc trong một cuộc phỏng vấn cho tờ Marca.

Theo Marca, đội bóng chiếm đa số vị trí trong đội hình của Mourinho là Chelsea với 8 cái tên ở 2 giai đoạn ông cầm quân (2004–2007 và 2013-2015). Đội bóng từng cùng Mourinho giành cú ăn ba ở mùa giải 2009/10 là Inter Milan chỉ có 1 cái tên lọt vào đội hình này, đó là Javier Zanetti. Real Madrid có 2 trường hợp là tiền vệ Mesut Ozil và siêu sao Cristiano Ronaldo.

Mourinho chọn Ronaldo, Hazard vào Siêu đội hình 20 năm cầm quân - 2

Đội hình của HLV Mourinho

Sau cùng, 11 cái tên mà HLV Mourinho ưng ý nhất trong sơ đồ 4-3-3 gồm: Thủ môn Cech; hàng hậu vệ Zanetti, Terry, Carvalho, Gallas; bộ ba tiền vệ Lampard, Makelele, Ozil; bộ ba tấn công là Hazard, Ronaldo và Drogba. Sơ đồ này mang đến sự cân bằng trong cả phòng ngự lẫn tấn công cho “Người đặc biệt”, chuẩn form với những con người từng chơi cực kỳ nổi bật trong giai đoạn được HLV Mourinho dẫn dắt.

    Bình Luận