MU để tuột Bale - Reguilon, bế tắc "bom tấn" Sancho: Mục tiêu thực sự là ai?

Trong khi Chelsea, Man City hay Arsenal bắt đầu đi vào quỹ đạo ổn định, MU vẫn đang khiến các cổ động viên của họ phải đau tim. Có khi nào "Quỷ đỏ" sẽ chỉ có một tân binh mang tên Donny Van de Beek ở phiên chợ hè 2020?

   

Jadon Sancho là mục tiêu chuyển nhượng quan trọng nhất của MU ở phiên chợ hè 2020. Nhưng không có vẻ gì là đội chủ sân Old Trafford sẽ có được ngôi sao 20 tuổi người Anh. Bởi lẽ, MU đã theo đuổi thương vụ này trong một khoảng thời gian rất dài, nhưng những nỗ lực của người Manchester chưa đi đến đâu.

MU để tuột Bale - Reguilon, bế tắc "bom tấn" Sancho: Mục tiêu thực sự là ai? - 1

MU đã và đang thất bại ở hàng loạt thương vụ

Vào lúc này, có một thực tế là MU đang gặp rất nhiều khó khăn trên thị trường chuyển nhượng, khi liên tục thất bại trong các mục tiêu mà mình theo đuổi. Thương vụ mua Sancho bế tắc, khi Dortmund kiên quyết không giảm mức phí bán ngôi sao người Anh.

Sau đó, "Quỷ đỏ" chuyển hướng sang hỏi mua Gareth Bale - ngôi sao thất sủng của Real Madrid. Tuy nhiên, những thông tin mới nhất cho thấy, Bale dường như cũng chẳng mặn mà khi nhận được sự quan tâm của MU. Đích thân người đại diện của cầu thủ người xứ Wales khẳng định thân chủ mình muốn được chuyển tới Tottenham và xác nhận đang tiến hành đàm phán với đội bóng thành London.

Công cuộc nâng cấp cho hai bên hành lang cánh của MU gặp vô vàn trở ngại. Không chỉ phía trên mà ở nơi hậu tuyến, mục tiêu Sergio Reguilon cũng đã xa tầm với của "Quỷ đỏ". Đã có lúc đội chủ sân Old Trafford gần như đạt được thỏa thuận với tuyển thủ Tây Ban Nha và bản thân hậu vệ trái này cũng rất thích thú trước viễn cảnh thi đấu ở Champions League.

Nhưng ở thời điểm quyết định, MU không chấp nhận đề nghị của Real Madrid về điều khoản mua lại. Bên cạnh đó cũng xuất hiện thông tin MU chỉ đồng ý bỏ ra 20 triệu euro kèm theo phụ phí nhưng không được Real chấp nhận. Do vậy, thương vụ này đổ bể và Tottenham lập tức nắm lấy.

MU được tạm nghỉ ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh, nếu không họ đã bắt đầu mùa giải mới chỉ với 1 tân binh là Donny Van de Beek. Và đây rõ ràng là điều không một manucian nào muốn chứng kiến. Bởi ai cũng hiểu, thực lực của đội bóng này - nếu không có sự tăng cường về nhân sự, sẽ chẳng thể đua tranh ở các mặt trận quan trọng như Ngoại hạng Anh hay Champions League.

Trong khi đó, các đội bóng khác đều có sự tăng cường cực kỳ chất lượng. Chelsea chi ra hơn 200 triệu bảng, mang về những bản hợp đồng lớn như Timo Werner, Kai Havertz, Ben Chilwell; kể cả Thiago Silva là bản hợp đồng miễn phí thì đây cũng là sự tăng cường đáng chờ đợi. Trong khi đó, Arsenal đại thắng ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh nhờ vào sự tỏa sáng của 2 tân binh Gabriel và Willian.

Một sự nghi ngờ đang dấy lên trong cộng đồng fan MU. Đó là đội bóng này bế tắc trên bàm đàn phán và gặp khó trong việc mua cầu thủ, hay họ chỉ đang đánh lạc hướng dư luận và thực tế chẳng có dự định mua sắm nào?

MU để tuột Bale - Reguilon, bế tắc "bom tấn" Sancho: Mục tiêu thực sự là ai? - 2

Ngay cả một cầu thủ 18 tuổi như Amad Traore, MU cũng có thể không mua được

Bởi lẽ, thay vì cố gắng thuyết phục Dortmund nhả Sancho, trả lương cao cho Bale thì "Quỷ đỏ" được cho là đang quan tâm tới tài năng trẻ Amad Traore của Atalanta. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà năm nay 18 tuổi, mới có vỏn vẹn... 24 phút thi đấu ở Serie A.

Mà ngay cả cầu thủ trẻ này, MU cũng chưa chắc có được. Theo tờ Tutto Sport, nhiều khả năng Atalanta sẽ cự tuyệt lời đề nghị từ Old Trafford và gửi cầu thủ này tới Parma theo dạng cho mượn để tích lũy kinh nghiệm. Vậy nên, Van de Beek có thể sẽ là tất cả những gì Phó chủ tịch Ed Woodward mang về cho HLV Solskjaer trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020.

    Bình Luận