MU nhắm "bom tấn" Savic 50 triệu bảng làm đối tác của Bruno Fernandes

Sergej Milinkovic-Savic là mục tiêu quen mặt của MU. Nhưng phải đến mùa hè 2020, "Quỷ đỏ" mới thực sự có cơ hội để sở hữu tiền vệ xuất sắc bậc nhất Serie A thời điểm này.

   

Video màn trình diễn của Savic ở mùa 2019/20

Lazio bật đèn xanh cho MU vụ Savic

Kế hoạch chiêu mộ Sergej Milinkovic-Savic của MU vừa đạt được bước tiến triển quan trọng. Đích thân Giám đốc thể thao của CLB Lazio - ông Igli Tare thừa nhận đội bóng đang lắng nghe những lời đề nghị cho Savic, và sẵn sàng để cầu thủ người Serbia này ra đi.

MU nhắm "bom tấn" Savic 50 triệu bảng làm đối tác của Bruno Fernandes - 1

Savic đang được MU liên hệ

Trả lời phỏng vấn của Sky Sport Italia, ông Igli Tare cho hay: "Chúng tôi có kế hoạch (bán Savic), nhưng không nhất thiết ngay bây giờ. Trong trường hợp của Milinkovic-Savic, cậu ấy có mối quan hệ khăng khít với Lazio trong nhiều năm. Nếu có một thỏa thuận hợp lý đủ để thỏa mãn CLB và bản thân Savic, chúng tôi sẽ lắng nghe".

Tuy nhiên, vị quan chức cấp cao của Lazio tái khẳng định lập trường không bán Savic với giá rẻ: "Sẽ không có chuyện giảm giá bán với những cầu thủ ở đẳng cấp cao nhất. Điều đó chỉ có xu hướng với các cầu thủ ở đẳng cấp trung bình mà thôi".

Trang thống kê và thẩm định cầu thủ Transfermarkt định giá Milinkovic-Savic 57,6 triệu bảng. Nhưng theo Daily Mail, 50 triệu bảng là đủ để thuyết phục Lazio nhả lại cầu thủ sáng giá của mình. Các mùa trước, Lazio hét giá Savic vào khoảng 80 triệu bảng. Chỉ đến khi đại dịch Covid-19 bùng phát, giá trị của cầu thủ này mới suy giảm.

Ở mùa hè 2018, MU từng ở rất gần Savic. Tiền vệ này được HLV Jose Mourinho yêu cầu chiêu mộ. Dù vậy, sau đó ban lãnh đạo MU lại đem về Old Trafford tiền vệ Fred. Theo Daily Mail, "Quỷ đỏ" giờ đây vẫn đang âm thầm tái xúc tiến thương vụ này, và đạt được những kết quả khả quan.

Thay Pogba làm đối tác của Bruno Fernandes?

Savic vốn là mục tiêu mà MU theo đuổi từ lâu, thậm chí khi HLV Jose Mourinho còn tại vị. Cầu thủ 24 tuổi này ghi dấu ấn cá nhân vô cùng đậm nét trong khoảng 2 năm trở lại đây. Anh chơi 193 trận cho Lazio, ghi 36 bàn thắng.

MU nhắm "bom tấn" Savic 50 triệu bảng làm đối tác của Bruno Fernandes - 2

Pogba không phải đối tác hoàn hảo của Bruno Fernandes?

Ở mùa giải 2017/18, Savic lọt vào đội hình tiêu biểu của Serie A. Mùa giải 2018/19, Savic thậm chí còn giành giải thưởng Tiền vệ xuất sắc nhất Serie A. Mùa này, Savic ghi 4 bàn và 4 đường kiến tạo, được Whoscored chấm 7,33 điểm - cao thứ ba tại CLB này. Và đây là phần động lực quan trọng giúp Lazio đang đua vô địch Serie A với 1 điểm ít hơn Juventus.

Trong trường hợp trở thành tân binh đầu tiên của MU trong phiên chợ hè 2020, Sergej Milinkovic-Savic được nhìn nhận sẽ là sự thay thế của Paul Pogba. Hiện quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng của Pogba với MU gặp bế tắc. Và đây có thể xem là sự chuẩn bị cho cuộc chia ly.

Một trong những lý do khiến MU thất bại ở mùa giải 2018/19 cũng như giai đoạn đã qua của mùa 2019/20, đó là không có một bộ đôi tiền vệ thi đấu ăn ý ở khu trung tuyến. Nếu Pogba kiên quyết ra đi ở phiên chợ hè này, thì nhiều khả năng Savic chính là cái tên được chọn lựa.

Đã có thời các manucian kỳ vọng rằng cặp Pogba - Savic nếu thành, trên lý thuyết sẽ là cặp bài trùng đáng xem bậc nhất giải Ngoại hạng Anh mùa tới. Cả hai cầu thủ này đều có kỹ thuật siêu việt, nhãn quan chiến thuật, khả năng bùng nổ trong kiến tạo và ghi bàn.

Nhưng giờ đây Pogba sắp ra đi, còn Savic lại đang đến. Vì thế, có thể Milinkovic-Savic và Bruno Fernandes mới là cặp bài trùng mới ở Old Trafford. Và Savic hứa hẹn là "bom tấn" mà MU kích hoạt đầu tiên ở phiên chợ hè 2020.

    Bình Luận