Sếp lớn Ajax báo tin vui cho MU: Bao giờ đón "Bom tấn" Van de Beek?

MU theo dõi Donny van de Beek đã lâu, nhưng phải đến mùa hè 2020 này mới thực sự có cơ hội chiêu mộ. Và thậm chí khả năng thành công của thương vụ này còn được chính quan chức của CLB Ajax xác nhận.

   

Video màn trình diễn của Van de Beek

HLV Ole Gunnar Solskjaer mới đây xác nhận, chức vô địch của Liverpool đã tác động rất lớn đến MU. Và ở mùa giải 2020/21 tới, "Quỷ đỏ" sẽ làm tất cả để trở lại với cuộc đua vô địch. Muốn vậy, đội chủ sân Old Trafford cần có những thương vụ chuyển nhượng lớn ở mùa hè 2020 này.

Sếp lớn Ajax báo tin vui cho MU: Bao giờ đón "Bom tấn" Van de Beek? - 1

Ajax đã phải bán đi nhiều ngôi sao của mình, như là De Ligt, De Jong hay Ziyech

Theo nguồn tin của Daily Mail, MU đang có cơ hội rất lớn để chiêu mộ Donny van de Beek. Phía đội bóng chủ quản Ajax Amsterdam xác nhận rằng họ buộc phải bán bớt các ngôi sao trong đội hình, do tình hình tài chính của đội bóng Hà Lan gặp khó khăn.

Trên thực tế, Van de Beek từng xác nhận đang đàm phán hợp đồng với Real Madrid trước thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên, do tình hình tài chính gặp tổn thất, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khó có cơ hội để đón Donny van de Beek về Bernabeu và đang xem xét lại các chính sách chuyển nhượng.

Trong khi đó, MU - theo nhận định của Daily Mail, đang theo đuổi Donny van de Beek một cách nghiêm túc. Với phong độ ổn định và là trụ cột của Ajax trong suốt 3 năm, Van de Beek được các tuyển trạch viên MU theo dõi sát sao suốt mùa giải 2019/20 này. Mới đây, "Quỷ đỏ" được cho là ngỏ lời với đại diện của Van de Beek, mong muốn hai bên sớm ngồi vào bàn đàm phán.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Het Parool, HLV trưởng của Ajax - ông Erik ten Hag chia sẻ: “Giá trị thị trường của cầu thủ sẽ giảm đôi chút, không nhiều. Dựa trên phong độ và tham vọng của họ, một số cầu thủ của chúng tôi cũng muốn di chuyển ra nước ngoài.”

Nhà cầm quân này xác nhận: “Các đề nghị đã được đưa ra với Andre Onana, Donny van de Beek và Nicolas Tagliafico, nhưng vẫn còn phải xem liệu thị trường có thực sự thay đổi hay không. Đối với Onana và Van de Beek, 1 năm ở lại có thể là một lựa chọn.”

Trước đó, người cũ của MU - thủ môn huyền thoại Edwin van der Sar, hiện đang là Giám đốc điều hành Ajax Amsterdam đã lên tiếng trước truyền thông để công khai chuyện tương lai của cả Van de Beek. CEO của đội bóng Hà Lan khẳng định, sẵn sàng tạo điều kiện để cầu thủ đến với bến đỗ tham vọng lớn hơn.

Van der Sar xác nhận: "Cả Real Madrid và MU đều đang chú ý đến Donny van de Beek. Năm ngoái, chúng tôi đã thỏa thuận với Andre Onana, Nicolas Tagliafico và Van de Beek để ở lại 1 mùa giải nữa. Chúng tôi tìm cách giúp đỡ và tìm những bước đi mới cho sự nghiệp của họ".

Sếp lớn Ajax báo tin vui cho MU: Bao giờ đón "Bom tấn" Van de Beek? - 2

MU đang có cơ hội sở hữu Van de Beek

Mùa giải trước, Ajax đã để tuột mất danh hiệu vô địch Champion League và sau đó 2 cầu thủ tài năng Frenkie De Jong và Mathijs De Ligt ra đi. Giờ đây, họ cũng sẵn sàng đồng ý bán luôn ngôi sao Donny van de Beek, với điều kiện sẽ không có thêm bất kỳ một sự giảm giá nào. "Không có gì thay đổi nào cả và không có chuyện giảm giá 50%, các câu lạc bộ nên quên điều đó đi", Edwin van Der Sar chốt lại.

Như vậy, vấn đề chỉ là tiền bạc. Nếu MU đưa ra một con số đủ để hài lòng Ajax, đội chủ sân Old Trafford có thể sở hữu một trong những cầu thủ tấn công hay nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Tại giải VĐQG Hà Lan mùa này, Van der Beek có 8 bàn thắng và 5 đường kiến tạo, mùa 2018/19 là 9 bàn và 10 đường kiến tạo. Một năm trước đó, cầu thủ 23 tuổi này có 11 bàn thắng và 6 đường kiến tạo.

    Bình Luận