Van Dijk nghỉ hết mùa, huyền thoại xui Liverpool tranh mục tiêu của MU

Liverpool đang đau đầu vì hung tin liên quan đến chấn thương của Virgil van Dijk khiến anh sẽ phải nghỉ hết mùa giải này. Giữa lúc khó khăn, một huyền thoại của sân Anfield đã hiến diệu kế để mong giúp thầy trò Jurgen Klopp vượt qua cơn bĩ cực.

   

Video chấn thương gây sốc khiến Van Dijk nghỉ hết mùa giải này (Bản quyền clip thuộc K+):

Liverpool quả thật đã mất quá nhiều điều ở trận derby vùng Merseyside làm khách của Everton. Họ để đội bóng của Carlo Ancelotti cầm hòa 2-2, bị từ chối bàn thắng theo cách nghiệt ngã vì lỗi việt vị khó tin của Sadio Mane do sự can thiệp của VAR.

Van Dijk nghỉ hết mùa, huyền thoại xui Liverpool tranh mục tiêu của MU - 1

Van Dijk đứt dây chằng chèo trước và phải nghỉ thi đấu hết mùa giải này sau cú vào bóng của Pickford

Càng cay đắng hơn với Liverpool khi trung vệ trụ cột Virgil van Dijk đã sớm phải rời sân vì đứt dây chằng chéo trước sau cú vào bóng quá quyết liệt từ phía thủ thành Jordan Pickford bên phía Everton. Sau khi ngôi sao người Hà Lan có kết quả chụp chiếu, dù Liverpool chỉ xác nhận anh sẽ nghỉ thi đấu dài hạn nhưng báo chí Anh đồn đoán Van Dijk sẽ vắng mặt từ 7-8 tháng. 

Điều đó đồng nghĩa với việc Liverpool không còn sự phục vụ của ngôi sao này từ giờ cho đến hết mùa giải 2020/21. Khả năng cao Van Dijk cũng sẽ lỡ hẹn VCK Euro hè năm sau trong màu áo ĐT Hà Lan.

Mới đây, chia sẻ trên chương trình truyền hình "Monday Night Football" trên kênh Sky Sports, cựu trung vệ Liverpool - Jamie Carragher đã lên tiếng khuyên đội bóng cũ của mình nhanh chóng mua Dayot Upamecano (RB Leipzig) trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm sau để khỏa lấp chỗ trống mà Van Dijk để lại ở nửa sau mùa giải này.:

"Bản hợp đồng tiếp theo mà Liverpool cần ký kết là một trung vệ trong mùa hè tới. Nhưng kế hoạch đó cần được đẩy lên thực hiện ngay từ ngày 1/1 thay vì cuối tháng Giêng năm sau. Upamecano ở Leipzig là cầu thủ mà người ta đang nói đến nhiều. Cậu ấy không mang dáng dấp của Van Dijk. Nhưng đó là cầu thủ mà Liverpool muốn có trong mùa hè tới.

Hãy trả thêm tiền để mang cậu ấy về Anfield ngay từ ngày 1/1 năm sau. Điều này cũng có nghĩa rằng Liverpool sẽ phải chiến đấu trong 11 vòng đấu sắp tới ở giải Ngoại hạng Anh mà không có Van Dijk. Họ sẽ phải "chơi lớn" để có một bản hợp đồng chất lượng."

Van Dijk nghỉ hết mùa, huyền thoại xui Liverpool tranh mục tiêu của MU - 2

Theo Jamie Carragher, Dayot Upamecano (RB Leipzig) có thể thay thế Van Dijk ở Liverpool

Upamecano đã gây ấn tượng mạnh khi góp công không nhỏ vào chiến tích lịch sử giúp đội chủ sân Red Bull Arena vào đến bán kết Champions League mùa trước. Trung vệ cao 1,8m người Pháp cũng đã là mục tiêu săn đón của MU - đại kình địch của Liverpool ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Theo trang chuyên định giá cầu thủ thế giới Transfermarkt, mức giá của Upamecano hiện lên tới 60 triệu euro (hơn 1637 tỷ đồng).

Nhận định về đội bóng sẽ đăng quang ngôi vô địch Premier League mùa này, khá bất ngờ khi Carragher không chọn ĐKVĐ Liverpool. Thay vào đó, anh tin tưởng Man City sẽ đăng quang ngôi vương bóng đá Anh lần thứ 3 trong 4 năm:

"Tôi không thấy bất cứ ứng cử viên nào xứng đáng vô địch ngoại trừ Liverpool và Man City. Nhưng sau vấn đề của Van Dijk, hiện tại tôi cho rằng Man City là ứng cử viên lớn nhất."

    Bình Luận