5 át chủ bài của Bồ Đào Nha tại World Cup

Selecao châu Âu đặt tham vọng cao ở cúp bóng đá thế giới 2018. Hãy cùng điểm qua 5 cầu thủ trụ cột có thể quyết định thành bại của Bồ Đào Nha tại Nga.

Đội bóng của HLV Fernando Santos giành vé đến Nga sau khi vượt qua hai đối thủ là Thụy Sĩ Và Hungary. Nhà vô địch châu Âu 2016 sẽ nằm ở bảng B World Cup 2018 với các đội tuyển Iran, Ma-rốc và Tây Ban Nha. 5 gương mặt xuất sắc trong bản danh sách dưới đây, là chìa khoá để biến ước mơ lên ngôi vô địch của A Selecao thành hiện thực.

1. Thủ môn - Rui Patricio

5 át chủ bài của Bồ Đào Nha tại World Cup 2018 - Bóng Đá

 Người hùng EURO 2016 của A Selecao: Rui Patricio.

Thủ thành 30 tuổi là một trong những cầu thủ có phong độ xuất sắc nhất ở EURO 2016. Anh là người hùng của Bồ Đào Nha trong chiến tích vô địch châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử. Trong trận tứ kết gặp Ba Lan, Rui Patricio đã xuất sắc cản phá cú penalty duy nhất của trận đấu.

Với màn trình diễn ấn tượng trên, ngôi sao của A Selecao được vinh danh trong đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu. Thủ môn của câu lạc bộ Sporting có 68 lần ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia. Đội bóng ở Premier League là Wolves được cho là đang có ý định chiêu mộ người gác đền tài năng này.

Không có gì phải nghi ngờ khi Patricio tiếp tục là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của chiến lược gia Santos, tại World Cup 2018. 

2. Hậu vệ - Pepe

5 át chủ bài của Bồ Đào Nha tại World Cup 2018 - Bóng Đá

 "Gã đồ tể" Pepe.

Sau khoảng thời gian 10 năm gắn bó với đội chủ sân Santiago Bernabeu, Pepe quyết định thử thách bản thân ở môi trường mới. Anh chuyển sang thi đấu ở giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kì trong màu áo đội bóng Besiktas vào mùa hè năm 2017.

Ngôi sao 35 tuổi gặp nhiều chấn thương và không có phong độ tốt ở mùa giải cuối cùng thi đấu cho Real Madrid. Tuy nhiên, với đẳng cấp và kinh nghiệm của mình, Pepe vẫn là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng phòng ngự bất kì đội bóng nào.

Cựu cầu thủ Kền kền trắng có màn trình diễn đẳng cấp góp phần đưa Selecao châu Âu lên ngôi vô địch ở EURO 2016 sau khi đánh bại nước chủ nhà Pháp 1-0 trong trận chung kết. Anh là thủ lĩnh của hàng phòng ngự chắc chắn dưới thời HLV Fernando Santos.

Mùa hè này sẽ là lần cuối cùng người hâm mộ trên toàn thế giới được nhìn thấy chàng hộ vệ với tinh thần chiến binh này ở sân chơi World Cup. Anh là niềm hi vọng cho tham vọng tiến xa ở World Cup 2018 của Bồ Đào Nha.

3. Tiền vệ - Joao Moutinho 

5 át chủ bài của Bồ Đào Nha tại World Cup 2018 - Bóng Đá

 Ngôi sao của Monaco, Joao Moutinho.

Joao Moutinho sẽ kết hợp với ngôi sao William Carvalho thành bộ đôi quan trọng nơi tuyến giữa của Bồ Đào Nha. Kinh nghiệm và đẳng cấp của cầu thủ 31 tuổi này sẽ rất hữu ích với dàn tài năng trẻ của nhà vô địch châu Âu 2016.

World Cup 2018 là lần thứ 3, ngôi sao của câu lạc bộ Monaco có cơ hội tranh tài ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Màn trình diễn đỉnh cao sẽ đưa tên tuổi của anh đến với các đại gia châu Âu, và là nhân tố then chốt ở hàng tiền vệ đội tuyển.

4. Tiền vệ - Bernardo Silva

5 át chủ bài của Bồ Đào Nha tại World Cup 2018 - Bóng Đá

 Ngôi sao đang lên Bernardo Silva.

Silva có một mùa giải thành công sau khi giành danh hiệu vô địch Premeir League cùng Man City. Ngôi sao người Bồ đầu quân cho đội chủ sân Etihad với bản hợp đồng 50 triệu euro từ đội bóng Ligue 1 Monaco.

Mặc dù chưa thế chiếm một suất thi đấu chính thức dưới thời chiến lược gia Pep Guardiola, nhưng Bernardo Silva cũng kịp đóng góp 6 bàn thắng cùng 4 đường chuyền thành bàn. Anh được xem là "truyền nhân" của David Silva ở sân Etihad.

Giành vinh quang cùng Bồ Đào Nha ở Nga vào mùa hè này, là lời khẳng định không thể tuyệt vời hơn về tài năng của anh. Sở hữu lối đá thông mình, những đường chuyền chết chóc cùng với nhãn quan chiến thuật sắc bén, Silva hứa hẹn là vũ khí lợi hại trong tay của HLV Santos.

5.Tiền đạo -  Cristiano Ronaldo 

5 át chủ bài của Bồ Đào Nha tại World Cup 2018 - Bóng Đá

 Siêu sao của đội tuyển Bồ Đào Nha: Cristiano Ronaldo.

Một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại, Ronaldo đang hướng đến kì World Cup thành công cùng Bồ Đào Nha. Chức vô địch thế giới là chiếc cúp danh giá duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của CR7.

Nhà vô địch Champions League với kĩ năng săn bàn đáng sợ của mình là một trong những ngòi nổ nguy hiểm nhất ở World Cup 2018. Sau 65 trận thi đấu quốc tế trong màu áo Bồ Đào Nha, Ronaldo ghi tới 50 bàn thắng. Siêu sao của Real Madrid có thể ghi bàn theo nhiều cách khác nhau: đánh đầu, đá phạt, sút xa, đệm bóng cận thành... Có thể nói CR7 là một sát thủ toàn diện trong vòng cấm, một 'hung thần' gieo rắc nỗi khiếp sợ lên các thủ môn đối phương

Đội trưởng của A Selecao đang hướng đến Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp. Ronaldo được đánh giá là cầu thủ then chốt nhất ảnh hưởng đến tham vọng giành vàng của đoàn quân HLV Fernando Santos ở World Cup 2018.

    Bình Luận