World Cup sử dụng bóng mới ở vòng loại trực tiếp

Mới đây, Adidas đã công bố những hình ảnh đầu tiên về "Telstar Mechta", quả bóng sẽ được sử dụng trong giai đoạn vòng loại trực tiếp ở World Cup năm nay.

Khác với quả bóng "Telstar 18" sử dụng trong các trận đấu ở vòng bảng, "Telstar Mechta" được thiết kế với màu đỏ sống động, mà theo Adidas, là để tôn vinh màu sắc của đội chủ nhà Nga cũng như gia tăng "sức nóng" cho những trận đấu loại trực tiếp.

Trong suốt giải đấu tính đến nay, "Telstar 18" với tông màu trắng-đen đã được sử dụng, song nó sẽ bị thay thế sau trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

 - Bóng Đá

 Hình ảnh mới nhất về quả bóng "Telstar Mechta". Ảnh: Adidas.

"Telstar Mechta" dự kiến được sử dụng vào ngày 30/6 tới trong trận đấu đầu tiên của vòng 16 đội. Dự kiến đây sẽ là cuộc đối đầu giữa Pháp và Argentina tại Kazan.

Adidas cho biết quả bóng này đã "trải qua rất nhiều cuộc thử nghiệm để đảm bảo với yêu cầu của những cầu thủ hàng đầu thế giới," cả với những CLB và quốc gia tham dự World Cup năm nay.

Những tiền đạo như Harry Kane hay Cristiano Ronaldo sẽ hy vọng quả bóng mới này tiếp tục giúp họ nối dài thành tích ghi bàn của mình. Cầu thủ người Anh đang dẫn đầu cuộc đua giành "Chiếc giày vàng" World Cup 2018 với 5 bàn thắng, bám đuổi phía sau là Ronaldo và Lukaku cùng có 4 pha lập công.

Phần ruột của quả bóng được đánh giá cao bởi khả năng chịu lực với vật liệu có khả năng tái chế trong khi phần vỏ ngoài hạn chế tác động từ môi trường.

 - Bóng Đá

 Harry Kane đã ghi 5 bàn thắng bằng quả bóng "Telstar 18" trong 2 trận đấu vòng bảng của đội tuyển Anh. Ảnh: Instagram.

"Telstar 18 là một bước tiến lớn về mặt kỹ thuật khi nó trở thành quả bóng chính thức của giải năm nay. Với cùng một thiết kế nhưng sáng tạo hơn, Telstar Mechta sẽ là quả bóng hoàn hảo, phù hợp với áp lực và cơ hội ở những trận đấu loại trực tiếp," Dean Lokes, đại diện phía Adidas cho biết.

Phát ngôn viên của FIFA, Jean-Francois Pathy nói thêm: "Năm nay, Adidas đã cung cấp thêm một thiết kế vô cùng đẹp mắt. Telstar Mechta hứa hẹn sẽ mang đến sự đổi mới và những đóng góp quan trọng vào mỗi trận đấu."

Nguồn: Zing.vn
    Bình Luận