Bảng F, World Cup 2018: Hàn Quốc - Thời oanh liệt nay còn đâu!

Phong độ thiếu thuyết phục ở vòng loại khiến ít người tin Hàn Quốc có thể làm nên chuyện ở Nga vào tháng 6 này.

Sự khả quan duy nhất của Hàn Quốc trước thềm World Cup 2018 có lẽ là việc họ đã được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới thay vì ngồi nhà. Một vòng loại kém thuyết phục, HLV Uli Stielike bị sa thải đứt gánh giữa đường, đội bóng trầy trật với chấn thương của  những cầu thủ chủ chốt. Hàn Quốc chỉ giành chiến thắng 4 trong 10 trận ở vòng loại, họ nên cảm thấy biết ơn vì những đối thủ phía dưới tự bắn vào chân mình.

 - Bóng Đá

 Hàn Quốc phải trải qua một vòng loại vất vả. 

Hàn Quốc có 10 lần tham dự VCK World Cup, trong đó nếu tính luôn World Cup 2018, đây là lần thứ 9 liên tiếp họ đến với giải đấu. Kể từ thành tích đứng thứ 4 ở World Cup 2002, đội bóng Đông Á chỉ một lần tiến vào vòng 1/16 ở World Cup 2010 và bị loại ngay từ vòng bảng ở 2 lần còn lại (2006, 2014).   

Sẽ rất khó để dự đoán bộ mặt của Hàn Quốc ở Nga vào tháng 6. Kể từ giai đoạn Shin Tae-yong lên thay thế Uli Stielike, cựu HLV tuyển U23 Hàn Quốc cố gắng liệu cơm gắp mắm để đưa đội bóng vượt qua giông bão. Lúc thì đá 4 hậu vệ, lúc thì đá 5, lúc thì Son Heung-min chấn thương, lúc thì Ki Sung-yueng vắng mặt.

 - Bóng Đá

HLV Shin Tae-yong đứng trước thử thách ở World Cup 2018. 

Bóng đá Hàn Quốc đang ngày một thiếu thốn cầu thủ đẳng cấp cũng như sự đồng đều giữa những ngôi sao trong đội hình so với bóng đá Nhật Bản, dẫu cho họ đang sở hữu Son Heung-min – cầu thủ được coi là xuất sắc nhất bóng đá châu Á.

Nằm ở một bảng đấu có sự góp mặt của nhà ĐKVĐ Đức, Hàn Quốc sẽ phải cạnh tranh tấm vé còn lại với Mexico và Thụy Điển. Trong khi Mexico đang có một thế hệ kế cận đầy tiềm năng, Thụy Điển cho thấy nội lực khi loại Ý ở trận playoff thì Hàn Quốc đang hoang mang với phong độ kém cỏi.

Chưa bao giờ, Hàn Quốc bước ra một sân đấu lớn mà nhận ít kỳ vọng từ giới mộ điệu đến thế. Họ sẽ phải tự khẳng định mình bằng phép màu, hoặc thất bại nặng nề để thấy chỗ sai mà đập đi làm lại.  

Lịch thi đấu giao hữu trước thềm World Cup 2018:

28/05: Hàn Quốc – Honduras
01/06: Hàn Quốc – Bosnia-Herzegovina
07/06: Hàn Quốc – Bolivia
11/06: Hàn Quốc– Senegal

Đội hình sơ bộ đội tuyển Hàn Quốc:

Thủ môn: Cho Hyun-woo, Kim Jin-hyeon, Kim Seung-gyu.

Hậu vệ: Choi Chul-soon, Hong Jeong-ho, Jang Hyun-soo, Kim Jin-su, Kim -Min-jae, Kim Min-woo, Lee Yong, Yun Young-sun.

Tiền vệ: Jung Woo-young, Ki Sung-yeung, Koo Ja-cheol, Kwon Chang-hoon, Lee Chang-min, Lee Jae-sung, Park Joo-ho, Yeom Ki-hun.

Tiền đạo: Hwang Hee-chan, Kim Shin-wook, Lee Keun-ho, Son Heung-min.

    Bình Luận