Vì sao thế giới sẽ yêu sai lầm của Messi hơn hat-trick của Ronaldo?

Đôi khi sự yêu ghét không nằm ở những bàn thắng mà nằm ở giá trị và phẩm chất cầu thủ mang lại.

Ronaldo và Messi chính là 2 cái tên gây chia rẽ cộng đồng cổ động viên yêu bóng đá suốt thập niên qua. Cả 2 đều là những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng họ đại diện cho trường phái chơi bóng và lẽ sống khác nhau. Chính điều này tạo nên tranh cãi nảy lửa cũng như yêu ghét lẫn lộn.

Vì sao thế giới sẽ yêu sai lầm của Messi hơn hat-trick của Ronaldo? - Bóng Đá

 Người hâm mộ vẫn yêu khoảnh khắc Messi cúi đầu nhận lỗi hơn pha ăn mừng đầy thách thức của Ronaldo.

Ronaldo và Messi đều giỏi, xuất chúng nhưng sẽ có kẻ xấu và người tốt. Xấu ở đây không đồng nghĩa với việc gây ra tội ác mà ám chỉ bề ngoài hào nhoáng, sự kiêu căng, hờn dỗi và tự tin quá độ. Cũng như cách cổ động viên đánh giá về Roger Federer và Rafael Nadal. Một tay vợt thi đấu lịch lãm, ra dáng quý ông, một người thì chơi năng nổ, đôi phần cá tính.

Mới đây, các mặt báo nổi tiếng tràn lan hình ảnh Messi bỏ lỡ quả 11m khiến Argentina hòa thất vọng. Truyền thông thế giới có cớ dè bỉu siêu sao Barca khi đại kình địch của anh, Cristiano Ronaldo lập hat-trick vào lưới ông lớn Tây Ban Nha. Nhưng rồi, cổ động viên lại nghẹn ngào, tiếc thương cho hình ảnh buồn bã của Messi.

Trong khi chân sút Real ăn mừng tự mãn, khiêu khích cổ động viên, Messi ngậm ngùi cuối đầu xin lỗi người dân Argentina. Ronaldo tiến thêm một bước dài vào ngôi đền của những huyền thoại, tiền đạo số 10 phải đối mặt với muôn vàn áp lực và có nguy cơ dang dở kỳ World Cup cuối cùng. 2 hình ảnh thể hiện đúng con người của Ronaldo và Messi.

Vì sao thế giới sẽ yêu sai lầm của Messi hơn hat-trick của Ronaldo? - Bóng Đá

 Ronaldo xuất sắc nhưng quá kiêu ngạo.

Liệu báo chí sẽ phản ứng thế nào nếu Leo ghi 3 bàn và CR7 bỏ lỡ penalty? La Pulga sẽ đứng trước truyền thông và cảm ơn các đồng đội đã hỗ trợ mình. Người ta sẽ chẳng thấy một siêu sao nào đang tỏ vẻ, kiêu căng mà đổi lại chỉ một cầu thủ bình thường vui mừng trong chiến thắng. Và chắc gì, tiền đạo 33 tuổi đã tự nhận lỗi về bản thân và nhận được sự cảm thông của người hâm mộ.

Không phải hiển nhiên tờ Goal bênh vực Messi sau trận hòa 1-1 với Iceland. Tổng biên tập Peter Staunton tỏ ra đau xót trước tình cảnh của Messi. Ông cho rằng Ronaldo quá may mắn khi từ Real đến Bồ Đào Nha, cả đội đều sẵn sàng cung phụng và hỗ trợ anh. Trong khi đó, La Pulga quá bơ vơ, cô đơn ở đội tuyển Argentina.

Ronaldo chính là huyền thoại sống của "Los Blancos" lần Bồ Đào Nha. Anh là đại diện của người xuất chúng nhưng ngạo mạn, kiêu căng. Chân sút số 7 thích cuộc sống như siêu sao Hollywood, hào nhoáng, bóng bẩy. Mỗi thứ trên người anh đều rực rỡ kể cả đời sống riêng tư. Thậm chí, CR7 chẳng ngần ngại tuyên bố với cả thế giới anh là cầu thủ số một thế giới. Tự hào về bản thân không sai, song đôi khi anh khiến người xem ghét bỏ.

Còn Messi, anh coi việc chơi bóng là niềm vui. Thước đo nổi tiếng của anh đến từ màn trình diễn trên sân chứ không phải hào nhoáng bên ngoài. Sự khiêm tốn của ngôi sao số 10 khiến người khác tôn trọng và ngã mũ kính phục. 

Trước khi World Cup khởi tranh, tiền đạo Barca không đánh giá cao tài năng thiên bẩm của mình "Tôi biết mình ở đâu và có những gì. Tôi không cho rằng tôi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi nghĩ rất đơn giản, tôi cũng chỉ là một ngôi sao bình thường. Tôi với những cầu thủ khác đều giống nhau, ra sân và thi đấu".

Messi giống hệt Federer, sinh ra với tài năng thiên bẩm, đi lên bằng nỗ lực bản thân và chứng tỏ với cả thế giới qua từng trận đấu. Trong một thế giới, ai cũng chạy theo ồn ào, xa hoa của sự nổi tiếng, Messi và Federer là những ngôi sao hiếm hoi giữ được sự giản dị, khiêm tốn.

Leo vẫn còn 2 trận đấu để chuộc lại lỗi lầm đã gây ra. Argentina có thể thắng, cũng có thể thua và bị loại. Nhưng cho dù thế nào, ở một khoảnh khắc nào đó, vượt qua cả sự ganh ghét, cổ động viên vẫn thương cảm cho Messi, một người mãi đi tìm sự thừa nhận trên chính quê hương của mình. 

    Bình Luận