01h00 ngày 29/06, Anh vs Bỉ: Cuộc đọ sức giữa các khẩu đại pháo

Tâm điểm của trận đấu đêm nay chắc chắn sẽ là màn đối đầu giữa Harry Kane và Romelu Lukaku, hai chân sút tốt nhất giải đấu thời điểm hiện tại.

Sân: Kaliningrad Stadium

Tỷ lệ châu Á: 2.20 - 0:1/4 - 1.775

Tỷ lệ châu Âu: 2.70 - 3.07 - 2.84

Thông tin lực lượng

Về phía đội tuyển Anh, khả năng ra sân của Dele Alli còn bỏ ngỏ

Về phía đội tuyển Bỉ, khả năng ra sân của Lukaku và Mertens còn bỏ ngỏ.

sau trận  - Bóng Đá

 

Thống kê thú vị

Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 21 trận, Anh thắng 15, hòa 5, thua 1. Hai đội từng 2 lần gặp nhau tại đấu trường World Cup. Kết quả, Anh thắng 1 (1990) và hòa 1 (1954). Lần gần nhất gặp nhau năm 2012 trong trận giao hữu, Anh thắng Bỉ với tỷ số tối thiểu

Anh có thành tích khá tốt khi từng 14 lần tham dự VCK World Cup, thành tích cao nhất mà Anh có được là 1 lần đoạt chức vô địch vào năm 1966.

Bỉ từng 13 lần đoạt quyền tham dự VCK World Cup, thành tích cao nhất mà Bỉ có được là giành được hạng tư vào World Cup 1986.

Cùng có 6 điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại, cùng số bàn thắng ghi được, nhưng Anh đứng đầu bảng nhờ nhận ít thẻ phạt hơn Bỉ (2 thẻ vàng so với 3 thẻ vàng).

Nhận định

Như đã nói Bỉ đang sở hữu một “thế hệ vàng” đầy tài năng với hàng loạt ngôi sao đẳng cấp trải đều trên cả 3 tuyến. Thế nhưng ở hai giải đấu lớn là World Cup 2014 và EURO 2016, “Quỷ đỏ” vẫn chưa đạt được thành công như sự kỳ vọng của các CĐV khi lần lượt dừng chân ở Tứ kết vào vòng 1/16.

Kỳ World Cup trên đất Nga lần này các cầu thủ trụ cột của Bỉ đều đang ở “độ chín” của sự nghiệp. Và đây mới là một đội tuyển Bỉ mạnh nhất với sự cộng hưởng đầy đủ yếu tố: kinh nghiệm và đẳng cấp. Chính vì vậy mục tiêu của Eden Hazard và các đồng đội không gì khác chính là chức vô địch.

sau trận  - Bóng Đá

 

Bỉ bước vào trận đấu này với tổn thất nặng nề ở hàng công. Theo đó, Romelu Lukaku, Eden Hazard và Dries Mertens đồng loạt dính chấn thương trong trận thắng Tunisia 5-2. Dù mức độ không quá nặng, nhưng để đảm bảo cho chặng đường phía trước, HLV Roberto Martinez sẽ không mạo hiểm sử dụng bộ 3 nói trên.

Tuyển Anh dưới thời HLV Southgate sở hữu đội hình rất trẻ. Tuy nhiên, không vì thế mà làm giảm đi sức mạnh của Tam Sư. Chân sút Harry Kane chỉ cần 2 trận đã có thể vươn lên dẫn đầu trong danh sách cuộc đua Vua phá lưới với 5 pha lập công. Tuy nhiên đối đầu với đội hình chất lượng như tuyển Bỉ, không dễ để Kane ghi bàn nhiều như 2 trận đấu trước.

Dù cùng có 6 điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại (+6), cùng số bàn thắng ghi được (8), nhưng Anh đứng đầu bảng nhờ nhận ít thẻ phạt hơn Bỉ (2 so với 3). Chính vì vậy, Anh chỉ cần hòa và nhận ít thẻ hơn Bỉ vào đêm nay là bảo toàn ví trí đầu bảng.

Đội hình dự kiến

sau trận  - Bóng Đá

 

Dự đoán: Anh 1-1 Bỉ

    Bình Luận