Cuộc đua bóng vàng: Ronaldo tạm dẫn trước

Chứng kiến những gì đã diễn ra vào đêm qua tại Nga, có thể nói rằng Ronaldo đang tạm thời giành pole trong cuộc đua cho danh hiệu Quả Bóng Vàng mùa này.

Kết thúc mùa giải 2017/18 tại các giải quốc gia tại châu Âu, 3 cái tên nhận được những đánh giá rất cao từ giới chuyên môn và NHM đó lần lượt là Ronaldo, MessiSalah. Đây cũng đang được xem là 3 ứng viên sáng giá nhất dành cho danh hiệu Quả Bóng Vàng năm nay.

Cuộc đua bóng vàng: Ronaldo tạm dẫn trước - Bóng Đá

Ronaldo đang tạm thời giành pole trong cuộc đua cho danh hiệu Quả Bóng Vàng mùa này.

Ronaldo, Messi và Salah, mỗi người đều đã gặt hái được những thành công nhất định và rất khó có thể khẳng định đâu là cầu thủ xuất sắc nhất. Với Ronaldo, sau nửa giải đoạn đầu mùa khá mờ nhạt, cầu thủ 33 tuổi này đã chơi cực kỳ thăng hoa trong giai đoạn cuối và trở thành nhân tố chính giúp Real có được danh hiệu Champions League thứ 3 liên tiếp.

Còn về Messi, cầu thủ mang áo số 10 người Argentina vẫn luôn là linh hồn trong lối chơi của Barcelona. Tuy không thể tiến sâu tại Champions League, nhưng Messi cũng đã giúp Barcelona có được một cú đúp với danh hiệu vô địch tại La Liga và cúp Nhà Vua.

Salah là cầu thủ duy nhất trong 3 người không có được bất cứ danh hiệu tập thể nào trong năm qua. Tuy nhiên xét về sự đột phá, ngôi sao người Ai Cập mới chính là cầu thủ gây được nhiều chú ý nhất. Ngay trong mùa giải đầu tiên chơi cho Liverpool, Salah đã thiết lập hàng loạt kỷ lục cá nhân tại nước Anh, và anh cũng đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League nhờ thành tích ghi 32 bàn và 10 kiến tạo.

Ronaldo, Messi và Salah, mỗi người mỗi vẻ, và đó lý do vì sao nhiều nhận định tin rằng World Cup 2018 năm nay sẽ là mặt trận quyết định để giúp tìm ra chủ nhân của danh hiệu Quả Bóng Vàng năm nay. Và sau những gì đã diễn ra vào đêm qua, Ronaldo đang chính là người tạm thời giành Pole.

Nếu Salah không được ra sân trong trận thua 0-1 của Ai Cập trước Uruguay vì chấn thương chưa hoàn toàn hồi phục, thì Ronaldo vừa trải qua một trong những đêm thi đấu hay nhất trong sự nghiệp. Một mình cầu thủ 33 tuổi này đã ghi cả 3 bàn để giúp Bồ Đào Nha giành lấy 1 điểm trước Tây Ban Nha trong một trận cầu nghẹt thở.

Cuộc đua bóng vàng: Ronaldo tạm dẫn trước - Bóng Đá

 Khi anh vừa có màn trình diễn quá xuất sắc vào đêm qua

Ở trận đấu tại Sochi, Ronaldo không chỉ đảm nhận vai trò ghi bàn, mà anh còn đảm nhận luôn vai trò dẫn dắt, thậm chí là lui về hỗ trợ phòng ngự. Có thể nói rằng Ronaldo đã biến sân vận động Fisht trở thành sân khấu riêng của bản thân vào đêm qua. Đó là lý do vì sao hình ảnh và tên của ngôi sao người Bồ đã xuất hiện tràn ngập trên các phương tiện truyền thông trong suốt 24 giờ qua.

Chứng kiến những gì mà Ronaldo đã làm được, NHM cũng đã bắt đầu phải tự hỏi liệu rằng Messi sẽ phản ứng thế nào trong trận đấu giữa Argentina và Iceland vào đêm nay? Thậm chí ngay cả khi Messi tỏ sáng và lập một cú hat-trick vào lưới đối thủ, chưa chắc sự tung hô mà cầu thủ người Argentina này nhận được sánh được với Ronaldo, vì chắc chắn sẽ có những ý kiến cho rằng dù gì đó cũng chỉ là Iceland, một đội bóng có đẳng cấp không thể sánh được với Tây Ban Nha, một trong những ứng viên vô địch tại giải đấu lần này này.

    Bình Luận