Mặc kệ trốn thuế, Ronaldo vẫn lập hat-trick chinh phục World Cup

Chưa đây ba giờ đồng hồ sau khi chính thức nhận tội trốn thuế, Ronaldo đã lập một hat-trick vào lưới Tây Ban Nha, khẳng định vị thế của cầu thủ số một hành tinh.

Điều gì ồn ào đã diễn ra tại Sochi rạng sáng nay? Tây Ban Nha cho thấy họ không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi trên ghế huấn luyện hay Bồ Đào Nha khẳng định vị thế của nhà ĐKVĐ Euro?

Không điều gì đúng vì Cristiano Ronaldo với cú hat-trick siêu đẳng đã nhấn chìm tất cả. CR7 xứng đáng với mọi mỹ từ.

Số một hành tinh

Trước khi trận chiến Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha diễn ra vài tiếng đồng hồ, có hai tuyên bố đáng chú ý được đưa ra. Đầu tiên là tuyên bố từ Cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha khẳng định Cristiano Ronaldo đã nhận tội trốn thuế và bị phạt tù hai năm.

Song CR7 đã chấp nhận chi 18,8 triệu euro để nộp phạt, đồng thời vì đây là lần đầu tiên vi phạm nên Ronaldo được hưởng án quản chế, tức không phải ngồi tù ngày nào. Tuyên bố thứ hai tới từ Neymar. Ngôi sao của Brazil tuyên bố anh là “Cầu thủ số một thế giới”. “Ronaldo và Messi ư? Họ tới từ hành tinh khác!”, Neymar tiếp tục.

Mặc kệ trốn thuế, Ronaldo vẫn lập hat-trick chinh phục World Cup - Bóng Đá

Chỉ vài tiếng trước trận ra quân World Cup, Ronaldo chấp nhận án phạt trốn thuế. Ảnh: ESPN. 

Tuyên bố đầu tiên đặt ra tình cảnh hết sức éo le với Ronaldo khi anh sẽ bước ra sân khấu World Cup có lẽ là cuối cùng trong sự nghiệp với tư cách một… tù nhân không bị quản thúc. Tuyên bố thứ hai thì cho thấy sự thán phục của Neymar với Ronaldo, cũng là một dạng áp lực khác về việc anh buộc phải tỏa sáng.

Kết thúc 90 phút tại Sochi, Ronaldo xổ toẹt vào án phạt trốn thuế đồng thời khẳng định vị thế cầu thủ số một hành tinh với cú hat-trick hoàn hảo, xứng đáng với mọi lời ngợi khen không chỉ của Neymar.

Show diễn của CR7 bắt đầu với cú ngã vờ tinh quái trong vòng cấm câu phạt đền trước khi tự mình thực hiện thành công. Sau đó là pha dứt điểm cực mạnh buộc De Gea phải mắc sai lầm nâng tỉ số lên 2-1.

Và cuối cùng là cú đá phạt hàng rào ấn định tỉ số 3-3, cứu Bồ Đào Nha khỏi viễn cảnh ra quân thất bại. Đáng nói, đó là cú đá phat khác hoàn toàn so với phong cách thường thấy của CR7.

Thay vì lấy đà theo cách quen thuộc là dạng hai chân rộng, chạy bước nhỏ trước sút bóng bằng mu bàn chân (knuckle ball), Ronaldo lấy đà như nhiều cầu thủ bình thường, bước đà không quá dài trước khi sút bóng bằng phần đầu của lòng trong bàn chân phải.

Đó là lý do mà bóng đi xoáy vào góc khung thành buộc David De Gea phải chôn chân. Thủ thành người TBN không chuẩn bị cho một kịch bản gây sốc như thế từ CR7. Ronaldo đã hít thở rất sâu, chuẩn bị rất kỹ cho cơ hội ngon ăn cuối cùng trước khi tung ra cú sút ấn định tỉ số 3-3.

Mặc kệ trốn thuế, Ronaldo vẫn lập hat-trick chinh phục World Cup - Bóng Đá

Ronaldo khẳng định vị thế số một hành tinh với cú hat-trick siêu đẳng vào lưới TBN. Ảnh: Telegraph. 

Chưa khi nào Ronaldo mở đầu World Cup theo cách rực lửa đến thế. World Cup 2006, anh chỉ là chàng trai núp bóng Luis Figo và Deco. World Cup 2010, người ta thấy gã trai Ronaldo kiêu ngạo cứ cầm bóng là sút. World Cup 2014 là bất lực với chấn thương bàn chân.

Và giờ, ở tuổi 33, Ronaldo cho cả thế giới thấy rằng nếu anh muốn World Cup cũng sẽ ở dưới chân với cú hat-trick không một vết gợn. Số một hành tinh? Đúng, Ronaldo là số một hành tinh lúc này.

Chiến thư tới Messi

Với cú hat-trick hoàn hảo, Ronaldo coi như đã gửi bức chiến thư không thể dữ tợn hơn tới Lionel Messi. Kình địch số một của CR7 sẽ có trận ra quân gặp Iceland vào lúc 8h tối ngày hôm nay tại bảng D.

Với tình thế khá kỳ quặc tại ĐT Argentina hiện tại, khi Messi là niềm tin số một, chi phối từ huấn luyện viên tới ban lãnh đạo, siêu sao của Barca hẳn nhiên sẽ phải gồng mình nếu muốn đáp lời Ronaldo.

Mặc kệ trốn thuế, Ronaldo vẫn lập hat-trick chinh phục World Cup - Bóng Đá

Ronaldo đã gửi chiến thư, liệu Messi có trả lời? Ảnh: ESPN. 

Thực chất nói là chiến thư, song Ronaldo đã bước đi một quãng quá xa so với Messi ngay từ những ngày đầu tiên của World Cup. Iceland không có nghĩa lý gì so với Tây Ban Nha, bởi thế mà cú hat-trick của Ronaldo vượt xa mọi kịch bản mà Messi có thể làm trước đại diện tới từ châu Âu.

Trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng Vàng thứ 6, Ronaldo vốn dĩ đã có lợi thế hơn Messi với chức vô địch Champions League cùng Real Madrid, và giờ là màn chào World Cup không thể mỹ mãn hơn với cú hat-trick.

Mặc kệ trốn thuế, Ronaldo vẫn lập hat-trick chinh phục World Cup - Bóng Đá

Ronaldo khởi đầu World Cup 2018 một cách hoàn hảo. 

Dường như Ronaldo đang không muốn cho Messi có cơ hội gượng dậy trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu thứ 6.

Cuối cùng, Ronaldo cũng trực tiếp khẳng định với cả thế giới rằng một mình anh có thể chấp tất, từ việc Tây Ban Nha mạnh mẽ ra sao đến cả những áp lực tới từ giới mộ điệu diều hâu về chuyện anh trốn thuế và phải chi tiền để tránh ngồi tù, giống hệt Messi đã làm như thế nào.

Tất cả những áp lực đó chỉ càng giúp chiến thắng của Ronaldo thêm phần mỹ mãn, càng giúp vị thế số một thế giới của anh được củng cố trong sự thán phục của những đồng nghiệp như Neymar, và cả những tiếng bậm môi tức giận của đám đông anti.

Nguồn: Zing.vn
    Bình Luận