Messi: 'Chúng tôi may mắn và không ngờ lại khó khăn tới vậy'

Phát biểu sau trận đấu, Lionel Messi, cầu thủ hay nhất trận, thừa nhận chiến thắng trước Nigeria là hết sức khó khăn và có phần may mắn cho Argentina.

Lionel Messi phát biểu trong họp báo. “Mọi người thở phào rất nhiều. Đây là trận đấu khó, nhất là khi nhìn vào những gì chúng tôi trải qua. May mắn là chúng tôi thắng trận này. Chúng tôi chỉ không nghĩ là lại khó khăn tới vậy.”

Lionel Messi ghi bàn thắng đẳng cấp ở phút 14, đưa Argentina vượt lên dẫn trước Nigeria. Tuy nhiên, Argentina để đối thủ gỡ hòa 1-1 sau pha sút penalty của Victor Moses ở phút 51.

“Đó là trận đấu rất cân bằng. Chúng tôi kiểm soát được hiệp 1, ghi được bàn và tạo ra thêm nhiều cơ hội và nghĩ là hiệp 2 sẽ dễ hơn”, đội trưởng của Argentina nói sau chiến thắng 2-1 trước "siêu đại bàng" Nigeria.

Messi: 'Chúng tôi may mắn và không ngờ lại khó khăn tới vậy' - Bóng Đá

Messi tỏa sáng kịp thời giúp Argentina đi tiếp sau 2 trận đầu đầy thảm họa.

“Hiệp 2, họ sớm có bàn thắng và gây nhiều khó khăn cho chúng tôi. Lúc đó, tôi cảm thấy thời gian trôi qua nhanh hơn, chúng tôi có những lúc hồi hộp và lo lắng", Lionel Messi nói.

Dù tới Nga với tư cách ứng viên hàng đầu, Argentina chịu áp lực rất lớn trước trận gặp Nigeria sau 2 trận thi đấu thảm họa tại World Cup lần này. Lionel Messi không thể hiện được gì cho tới trước trận gặp Nigeria: anh đá hỏng quả penalty trong trận gặp Iceland, và thậm chí ít chạm bóng hơn cả thủ môn trong trận thua Croatia 1-3.

Trong trận gặp Nigeria, Messi đánh giá: “Cả đội đã gây sức ép và cuối cùng cũng có thể ghi bàn. Tuy nhiên, chúng tôi đã phải chịu đựng áp lực rất nhiều.”

Messi đã kịp giải tỏa áp lực khi ghi bàn thắng đẹp ngay ở phút thứ 14 sau đường chuyền dài của Banega và thể hiện được phong độ xuất sắc hơn trong trận đấu này. 

Khi được hỏi về đối thủ ở vòng 1/16 là đội tuyển Pháp vào ngày 30/06 tới, Messi thừa nhận đây là đối thủ rất mạnh với nhiều cầu thủ tài năng.

“Họ có hàng tiền vệ rất tốt và hàng tiền đạo tốc độ. Tôi từng thi đấu với cả những cầu thủ ở hàng hậu vệ và hàng công của tuyển Pháp. Đây sẽ là trận đấu rất khó”, Messi nhận định.

Messi: 'Chúng tôi may mắn và không ngờ lại khó khăn tới vậy' - Bóng Đá

 Xác định 4 cặp đấu ở vòng knock-out World Cup 2018.

Đồ họa: Minh Phúc.

Nguồn: Zing.vn
    Bình Luận