Phân tích: Ngôi vương World Cup 2018 gọi tên ai?

Còn quá sớm để nói về chức vô địch World Cup 2018 nhưng đã có những ứng cử viên sáng giá nổi lên trước khi vòng đấu loại trực tiếp diễn ra.

World Cup 2018 đã đi được một 1/3 chặn đường với không ít bất ngờ, nhất là việc đương kim vô địch Đức thất thủ 0-2 trước Hàn Quốc, qua đó chính thức bị loại ngay từ vòng bảng. Vậy những ông lớn còn lại, ai có nhiều khả năng lên ngôi vô địch nhất?

 - Bóng Đá

 Brazil vẫn chưa thi đấu bùng nổ như kỳ vọng.

Brazil? Neymar và các đồng đội đã trải qua một vòng đấu bảng không hề dễ dàng. Họ bị Thụy Sĩ - đội tuyển chỉ giành được vé tới World Cup thông qua suất play-off - cầm hòa và phải cần tới những phút đá bù giờ mới hạ Costa Rica, trước khi vượt qua Serbia.

Tây Ban Nha? Julen Lopetegui bị sa thải khiến Tây Ban Nha lao đao trước trận đánh lớn. Thực tế, Tây Ban Nha đã khá chật vật vượt qua vòng bảng. Họ hòa Bồ Đào Nha 3-3, nhọc nhằn thắng Iran 1-0 và suýt ôm hận trước Morocco ở trận đấu cuối vòng bảng.

 - Bóng Đá

 Tây Ban Nha lục đục nội bộ trước khi giải đấu khởi tranh.

Pháp? Paul Pogba và các đồng đội cần tới VAR để giành chiến thắng trước một tuyển Úc bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Ở lượt cuối, Pháp và Đan Mạch đã có một trận cầu tẻ nhạt và bị chỉ trích khá nhiều. Nhìn chung lối chơi của Pháp vẫn chưa thuyết phục.

Không ngoa khi nhận định, Bồ Đào Nha hiện sống bằng hơi thở của sự tỏa sáng cá nhân. 2 trận đầu, Cristiano Ronaldo ghi 4 bàn. Tới trận gặp Iran, nhà ĐKVĐ EURO 2016 phải nhờ tới cú vẩy má ngoài tuyệt đẹp của Ricardo Quaresma mới chính thức giành quyền đi tiếp. Suốt 90 phút, người Bồ đã sống trong nỗi sợ hãi tột độ.

 - Bóng Đá

 Anh và Bỉ thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở bảng G.

Lúc này đây, chỉ có Bỉ và Anh là có những màn trình diễn ấn tượng nhất ở bảng G. Cả 2 đều thể hiện được sức mạnh tuyệt đối so với Tunisia và Panama. Chẳng thế mà Harry Kane và Romelu Lukaku thay phiên nhau bắn phá khung thành đối phương với lần lượt 5 và 4 bàn, cùng nhau dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2018.

 - Bóng Đá

 Argentina gặp khó khăn ở vòng bảng nhưng không ai dám đánh giá thấp họ.

Tất nhiên, World Cup vẫn còn một chặn đường dài phía trước. Tây Ban Nha từng thất bại bẽ bàng trước Thụy Sĩ ở trận ra quân nhưng sau đó, họ tiến thẳng một mạch tới ngôi vô địch World Cup 2010. Và điều này cũng có khả năng tái diễn với Argentina, chưa biết chừng họ lại thi đấu bùng nổ sau khi đã lách qua khe cửa hẹp ở vòng bảng. Rõ ràng, kịch hay vẫn còn và không ai dám gạch tên Argentina cả.

Video hành trình vô địch World Cup 2014 của Đức:

    Bình Luận