10 quân bài tẩy có thể làm nên chuyện ở World Cup 2018 (Kỳ 1)

Cùng BongDaCF.com tìm hiểu qua 10 cầu thủ ít được biết đến nhưng hoàn toàn có thể để lại dấu ấn đậm nét ở World Cup 2018.

1. Ben Yedder - Pháp

Có lần ra mắt đầu tiên trong màu áo đội bóng xứ Lục lăng ở trận đấu giao hữu gặp Colombia cách đây 2 tháng, cầu thủ tấn công của Sevilla đang thực sự đạt phong độ cao. Ben Yedder đã bước ra ánh sáng ở tuổi 27 khi ghi 2 bàn thắng nhấn chìm MU trong trận lượt về vòng 1/16 Champions League.

 - Bóng Đá

 Yedder ghi bàn nhấn chìm M.U ngay tại Old Trafford. 

Yedder là một mẫu cầu thủ linh hoạt, có kỹ năng để xử lý những tình huống đòi hỏi kỹ thuật cao vì anh đã từng được thi đấu trong môi trường futsal. Kỹ năng dứt điểm của Yedder cũng cực đáng nể. Trong 5 mùa giải gần nhất thi đấu cho Toulouse và Sevilla, tiền đạo người Pháp ghi trung bình trên 18 bàn/mùa. Ben Yedder thực sự là một lưỡi dao giấu trong tay áo của Didier Deschamps ở World Cup 2018.

2. Yohan Benalouane – Tunisia

Trung vệ gốc Tunisia không phải là một sự lựa thường trực ở Leicester City, tuy nhiên anh sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong chặng đường ở Nga sắp tới của đội bóng Bắc Phi.

 - Bóng Đá

 Benalouane sẽ phải khẳng định mình ở World Cup để xua tan sự châm biếm. 

Sau rất nhiều năm từ chối lên tuyển, Benalouane đã quyết định vứt bỏ ước mơ được thi đấu trong màu áo tuyển Pháp để trở về quê nhà Tunisia thi đấu. Ở tuổi 30, anh trở về quê hương nhưng không nhận được sự đón nhận từ những người đồng đội cũng như CĐV Tunisia. Nhiều CĐV đã gọi anh là kẻ vụ lợi. Họ cho rằng một cầu thủ đến tuổi 30 mới chịu trở về quê hương khi nghe tin Tunisia được dự World Cup và nhiều lần từ chối lên tuyển là một cá tính tồi.

3. Fabricio Bustos – Argentina

Trong trận giao hữu giữa Italy và Argentina diễn vào ngày 24/3/2018 trên sân Etihad của Man City, một hậu vệ 21 tuổi có lần đầu tiên ra mắt trong màu áo Albicelestes. Trên ngực phải, cầu thủ trẻ xăm dòng chữ “nỗ lực chính là thứ phép thuật biến những giấc mơ thành hiện thực” theo tiếng mẹ đẻ Argentina. Ngày hôm đó, rất nhiều con mắt chú ý đã đổ dồn về anh chàng này.

 - Bóng Đá

 Bustos có tinh thần chiến đấu quật cường. 

Chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải, Bustos hiếu chiến và hết mình trong từng pha bóng. Anh được các đồng đội đặc biệt danh là ‘máy ủi’. Tuy nhiên, cũng chính vì phong cách thi đấu đó, Bustos đã 3 lần phải trải qua những đợt chấn thương dài hạn ở đầu gối từ lúc 11 tuổi. World Cup 2018 là cơ hội để Bustos khẳng định tiềm năng của mình trong mắt các ông lớn ở châu Âu. Và biết đâu, chúng ta sẽ được nói về câu chuyện hình xăm của một ngôi sao nổi tiếng ở kỳ World Cup 2022.

4. Jonathan Gonzalez – Mexico

Đầu năm 2018, câu chuyện Jonathan Gonzalez chọn thi đấu cho Mexico thay vì Mỹ làm rung động giới bóng đá Bắc Mỹ lẫn châu Âu. Có rất nhiều chỉ trích hướng về LĐBĐ Mỹ khi họ đã không hết mình giữ lại một trong những tài năng sáng giá nhất bóng đá xứ Cờ Hoa.

Sinh ra và lớn lên ở California, tiền vệ 19 tuổi dành phần lớn sự nghiệp thi đấu cho các đội bóng tiểu bang. Trong nhiều năm, anh thi đấu dưới màu áo của U17, U18 và U20 Mỹ trước khi lựa chọn Mexico là điểm đến cho phần còn lại của sự nghiệp.

 - Bóng Đá

 Gonzalez lựa chọn Mexico thay vì Mỹ. 

Năm ngoái, Gonzalez đã chuyển đến thi đấu cho CLB Monterrey ở giải vô địch Mexico. Chỉ trong một mùa giải, tài năng của anh đã được thể hiện khi Gonzalez được bầu vào đội hình tiêu biểu của giải đấu và có màn ra mắt đội tuyển quốc gia Mexico vào tháng 1/2018. Có rất nhiều ý kiến về sự lựa chọn của tiền vệ trẻ. Việc Mỹ không thể đến Nga vào tháng 6 cũng là một nguyên do lớn.

Gonzalez thì lại cho rằng đơn giản vì bố mẹ anh là người Mexico, và thi đấu trong màu áo Mexico làm anh có cảm giác dễ chịu hơn khi thi đấu ở Mỹ.

5. Anthony Limbobe - Bỉ

Vấn đề của đội tuyển Bỉ nhiều năm qua vẫn là sự thiếu hụt nhân tố đẳng cấp ở hàng lang trái trong khi các vị trí khác có quá nhiều sự lựa chọn. Hậu quả từ việc chuyển đến Trung Quốc thi đấu của Carrasco hoàn toàn có thể khiến anh mất vị trí hộ công biên trái (wingback) trong sơ đồ 3-4-3 của Roberto Martinez vào tay Limbobe trong tương lai. Thi đấu trong một giải đấu không cùng với đẳng cấp của mình, khả năng của Carrasco dần sẽ mai một qua năm tháng.

 - Bóng Đá

 Carrasco hãy coi chừng.

Dù năm nay đã 23 tuổi, Limbobe chỉ mới có lần đầu được gọi lên tuyển trong trận giao hữu gặp Ả Rập Xê Út cuối tháng 3 năm nay. Cầu thủ đang thi đấu cho Brugge ở giải vô địch Bỉ đang sở hữu một phong độ rất cao. Limbobe sở hữu tốc độ, sức càn lướt tốt và ưa thích những pha dắt bóng ngang khu vực 16m50 để sút bóng vào góc xa khung thành. Dù là một tiền đạo ở Brugge, nhưng giới chuyên môn đánh giá rất cao khả năng hỗ trợ phòng ngự của Limbobe và kỳ vọng anh có thể đá tốt ở vị trí hộ công biên. 

    Bình Luận