21h00 ngày 27/06, Hàn Quốc vs Đức: Qua cơn bĩ cực, đến hồi thái lai

Vượt qua thời khắc 'sinh tử' trong trận đấu với Thụy Điển, đã đến lúc người Đức bước đi trên con đường 'trải đầy hoa' trong hành trình bảo vệ Chiếc Cúp Vàng.

Sân: Kazan Arena

Tỉ lệ châu Á: 1.85 - 2:0 - 2.075

Tỉ lệ châu Âu: 14.20 - 6.77 - 1.21

Nhận định

Khoảnh khắc Toni Kroos vẽ nên đường cong đẹp mắt vào lưới Thụy Điển, cục diện bảng F đã xoay chuyển hoàn toàn. Từ chỗ Hàn Quốc bị loại, Đức cũng gần như bị loại, đêm nay hai đội tuyển lại cùng nhau bước vào cuộc chiến quyết liệt để tìm chiếc vé vào vòng knock out.

Theo lẽ thường, Hàn Quốc đã bị loại sau 2 trận thua. Tuy nhiên, với tình hiện tại, đại diện châu Á vẫn có thể lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp nếu thắng Đức và Thụy Điển thất bại trước Mexico ở trận đấu cùng giờ. Dĩ nhiên, cửa đi tiếp của Hàn Quốc tại bảng F là thấp nhất. Họ không có quyền tự quyết và cần phải thắng Cỗ xe tăng Đức ít nhất 2 bàn.

21h00 ngày 27/06, Hàn Quốc vs Đức: Qua cơn bĩ cực, đến hồi thái lai - Bóng Đá

 Kroos vỡ òa sau khi đóng vai người hùng giải cứu Cỗ xe tăng Đức.

Về phần Nhà đương kim vô địch, họ đã 'chết đi, sống lại' sau bàn thắng của Kroos. Nếu không có 3 điểm trước Thụy Điển, khả năng đại diện Bắc Âu cùng Mexico tạo ra kết quả đủ để loại Đức ở lượt cuối là điều rất dễ xảy ra. Còn giờ, với 3 điểm có trong tay, Đức chỉ cần thắng Hàn Quốc cách biệt 2 bàn, họ sẽ chắc chắn đi tiếp mà không cần quan tâm kết quả trận đấu cùng giờ.

Rõ ràng những màn trình diễn của Đức trong 2 lượt trận đầu tiên không thể nào làm hài lòng NHM. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chất lượng đội hình cũng như phong độ, Đức hoàn toàn vượt trội so với Hàn Quốc. Một chiến thắng là điều gần như nằm chắc trong tay Cỗ xe tăng. Họ đã vượt qua thời khắc khó khăn nhất trên đất Nga và giờ thật khó để điều gì có thể khiến người Đức gục ngã.

Thống kê thú vị

Đức thắng cả 2 trận đối đầu Hàn Quốc tại World Cup (1994, 2002). Tuy nhiên, người Hàn lại được hưởng niềm vui trong trận giao hữu diễn ra năm 2004.

Son Heung-min đã thực hiện đến 8 pha dứt điểm trong trận gặp Mexico.

Hàn Quốc bị thổi phạt đền trong cả 2 lượt trận đầu tiên.

Hàn Quốc đang có chuỗi 4 trận thua liên tiếp tại World Cup.

Đức chưa bao giờ dừng bước tại vòng bảng trong lịch sử World Cup.

Đức thắng tất cả 5 lần đối đầu với các đại diện châu Á, ghi 19 bàn, giữ sạch lưới 3 trận.

Joshua Kimmich thực hiện 22 lần tạt bóng sau 2 lượt trận đầu tiên, cao nhất giải đấu hiện tại.

Thông tin lực lượng

Hàn Quốc: Có đội hình mạnh nhất

Đức: Boateng vắng mặt vì thẻ phạt nhưng tuyển Đức sẽ đón chào sự trở lại của Hummels. Sebastian Rudy có thể ra sân với chiếc mặt nạ sau khi anh gặp chấn thương mũi trong cuộc đối đầu Thụy Điển.

Đội hình dự kiến

Hàn Quốc: Jo Hyeonwoo; Lee Yong, Kim Younggwon, Jang Hyunsoo, Hong Chul; Hwang Heechan, Koo Jacheol, Jeong Wooyoung, Lee Seungwoo; Lee Jaesung, Son Heungmin

Đức: Manuel Neuer; Joshua Kimmich, Niklas Sule, Mats Hummels, Jonas Hector - Ilkay Gundogan, Toni Kroos; Thomas Muller, Marco Reus, Timo Werner; Mario Gomez.

Dự đoán: Hàn Quốc 0-3 Đức

    Bình Luận