Cầm hòa Argentina, Iceland chiếm được nhiều tình cảm của fan trung lập

Với lối chơi quả cảm của mình, Iceland có lẽ là đội bóng ít tên tuổi được nhiều người hâm mộ yêu mến nhất World Cup này.

Đâu phải chỉ có những đội mạnh mới có nhiều người hâm mộ yêu thích. Những tín đồ của môn bóng đá sẵn sàng cổ vũ những đội bóng nhỏ nhưng có tinh thần ngoan cường và thi đấu sòng phẳng với các đội bóng lớn. Vì thế "ngựa ô" Iceland xứng đáng là đội bóng giành được tình cảm của tất cả CĐV trên khắp thế giới.

Cầm hòa Argentina, Iceland chiếm được nhiều tình cảm của fan trung lập - Bóng Đá

 Các cầu thủ Iceland được chào đón như những người hùng sau kì EURO 2016 thành công.

Tại EURO 2016, đội bóng này đã bắt đầu nhận được sự quan tâm của các fan bóng đá. Ngoài việc là đất nước vô cùng nhỏ bé chỉ có hơn 300.000 dân và có lối cổ vũ cực ngầu từ các CĐV thì việc buộc Bồ Đào Nha phải chia điểm và vượt qua đội tuyển Anh đã giúp danh tiếng của đội bóng Bắc Âu lan truyền với tốc độ chóng mặt tới giới hâm mộ môn thể thao vua.

Dù giành vé tới World Cup 2018 một cách thuyết phục nhưng Iceland vẫn bị đánh giá rất thấp trong lần đầu tiên tham dự giải đấu này. Tuy nhiên sau khi cầm hòa được ƯCV cho chức vô địch Argentina thì đội bóng này lại càng được yêu mến hơn bởi lối chơi phòng ngự phản công lợi hại và tính kỉ luật của mình.

Cầm hòa Argentina, Iceland chiếm được nhiều tình cảm của fan trung lập - Bóng Đá

 Đội bóng nhỏ bé, Iceland đã cầm chân được  'gã khổng lồ' Argentina.

Chiến thuật của HLV Hallgrimsson trông có vẻ đơn giản nhưng lại hiệu quả cực kỳ. Rất nhiều lần Argentina có những tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Halldorsson nhưng tất cả đều được ngăn chặn kịp thời.

Với việc chủ động nhường thế trận cho đối thủ và chỉ tập trung cho việc phòng ngự, Iceland đáng lẽ còn có thể tạo ra thêm những pha phản công đáng sợ nếu họ không quá chú trọng vào việc phá bóng ra ngoài. Nếu thêm một chút mạo hiểm, thậm chí họ nhiều khả năng sẽ có nhiều hơn 1 điểm.

Với điểm số đầu tiên có được, Iceland sẽ có tinh thần vô cùng thoải mái trước khi bước vào những trận đấu tiếp theo gặp Nigeria và Croatia. Và biết đâu kì tích như Costa Rica  tại World Cup 2014 hoặc Senegal World Cup 2002 sẽ được họ tái hiện.

    Bình Luận