ĐẾM NGƯỢC 5 ngày World Cup: Siêu kỷ lục của Salenko!

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chỉ còn được đếm trên đầu ngón tay. Hôm nay, hãy BongDaCF.com khám khá một kỷ lục liên quan đến con số 5.

Cựu tiền đạo của đội tuyển nước chủ nhà World Cup năm nay là Oleg Salenko đã từng tạo ra một kỷ lục bàn thắng vô tiền khoáng hậu tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. 5 bàn thắng được ghi vào lưới Đội tuyển Cameroon năm 1994 đơn giản là một thứ gì đó rất khó để phá vỡ, ít nhất là cho đến tận bây giờ.

ĐẾM NGƯỢC 5 ngày World Cup: Những bàn thắng của Salenko! - Bóng Đá

 Salenko trong trận đấu với Cameroon tại World Cup 1994.

Nhìn chung, World Cup 1994 được tổ chức tại Hoa Kỳ là một trong những điều đáng nhớ đối với đội tuyển quốc gia Nga, những người đã thua hai trận đầu tiên trước Brazil 2-0 và Thụy Điển 3-1, khiến họ phải rời giải ngay ở vòng bảng. Tuy nhiên, trong trận đấu cuối cùng của họ, "Sbornaya" đã lột xác với một tâm lý thoải mái và đánh bại Cameroon 6-1.

Năm trong số sáu bàn thắng ngày hôm đó được điền tên của Salenko. Thêm một bàn thắng trong trận gặp Thụy Điển là đủ để cho cựu tiền đạo này chia sẻ giải thưởng vua phá lưới của giải đấu cùng với huyền thoại Bulgaria, Hristo Stoichkov.

Năm nay, đã 24 năm kể từ lần đó, World Cup được tổ chức trên chính quê hương của huyền thoại kỷ lục Salenko, liệu có bất cứ ai có thể phá vỡ điều đã tồn tại từ rất lâu này? Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, hay Mohamed Salah có thể làm được tại các câu lạc bộ, nhưng có lẽ không nhiều người dám tin có ai đó sẽ ghi 5 bàn thắng trong một trận đấu thuộc vòng chung kết World Cup.

    Bình Luận