HLV Southgate: "Chúng tôi chưa sẵn sàng cho việc xách vali về nước"

Tam Sư chính thức góp mặt ở vòng đấu Tứ kết sau khi vượt qua loạt sút luân lưu 11m trước Colombia. HLV người Anh đã có những chia sẻ thú vị sau chiến thắng này.

Màn thư hùng cuối cùng ở vòng 16 đội giữa Colombia và Anh đã diễn ra hết sức hấp dẫn, kịch tính. Thế trận diễn ra khá cân bằng trong khoảng thời gian 45 phút đầu tiên. Tam Sư và Los Cafeteros triển khai lối chơi thận trọng và đầy tính toán. 

Tỉ số hòa không bàn thắng là kết quả cuối cùng của hiệp một. Diễn biến sau giờ nghỉ giải lao có phần đảo chiều, khi các tuyển thủ đội bóng xứ sương mù chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Thành quả từ những nỗ lực liên tục của các cầu thủ áo đỏ đến ở phút thứ 54.

HLV Southgate:

 Đội trưởng Harry Kane có một ngày thi đấu chói sáng trước Colombia.

Đội trưởng Harry Kane bị phạm lỗi trong vòng cấm bởi Carlos Sanchez. Trên chấm 11m, ngôi sao của Tottenham Hospur đã không mắc bất cứ sai lầm nào để đánh bại thủ môn David Ospina bên phía Colombia. 

Có bàn thắng dẫn trước, các học trò của HLV Southgate chủ động chơi chậm và chắc ở phần sân nhà. Tam Sư không cho thấy ý định gia tăng cách biệt trước đội bóng Nam Mỹ. 

Trong khi đó, HLV Jose Pekerman liên tục thúc giục các học trò của mình dâng cao tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng quân bình tỉ số. Thế nhưng, trong một ngày mà Radamel Falcao lẫn Juan Fernando Quintero thi đấu dưới sức; đại diện Nam Mỹ tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn đối phương.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số chung cuộc 1-0 nghiêng về Anh thì ở phút 90+3, trung vệ Yerry Mina bật cao đánh đầu đem về bàn thắng "quý hơn vàng" cho Colombia.

HLV Southgate:

 Pickford có pha cản phá xuất sắc trước cú đá cuối cùng của Bacca bên phía Colombia.

Trận đấu bước vào 30 phút thi đấu của hai hiệp phụ với thế trận giằng co và bất phân thắng bại. Jordan Henderson là cầu thủ duy nhất của Anh sút hỏng quả 11m, khi pha dứt điểm của anh đã bị Ospina xuất sắc cản phá. Phía bên kia trận tuyến, lần lượt Mateus Uribe và Carlos Bacca thất bại ở lượt đá của mình, qua đó gián tiếp đem về chiến thắng 4-3 cho Tam Sư sau loạt sút 11m đầy căng thẳng.

"Đây là một trận đấu hay, bổ ích và có nhiều điều để các cầu thủ học hỏi, rút kinh nghiệm," HLV Southgate nói với ITV.

"Chúng tôi đã từng nhắc về việc mình có thể tạo nên khoảnh khắc lịch sử, một điều gì đó thật lớn lao. Chiến thắng trước Colombia xứng đáng là một trong những thời khắc đi vào lịch sử của đội tuyển. Mọi người đều đang rất vui sướng vì thành tích góp mặt ở vòng đấu Tứ kết. Tôi và các học trò đều chưa nghĩ đến việc phải về nước sớm ngay lúc này khi phía trước là một màn so tài rất khó khăn với Thụy Điển."

"Các cầu thủ đã có 90 phút thi đấu tốt. Thế nhưng, đội bóng đã lơ là và để thủng lưới ở những phút thi đấu cuối cùng. Mặc dù thế, chúng tôi đã vực dậy tinh thần sau bàn thua đáng tiếc đó và phần còn lại đã đi vào lịch sử," Southgate tiếp tục.

HLV Southgate:

 HLV Southgate đang thành công cùng Tam Sư khi đưa đội tuyển góp mặt ở Tứ kết World Cup 2018.

Thuyền trưởng của Tam Sư từng có kỉ niệm không mấy vui vẻ, khi ông là người sút hỏng quả 11m cuối cùng ở trận bán kết EURO 1996 giữa Anh và Đức.

Thủ thành Jordan Pickford trở thành người hùng của Tam Sư, khi có pha cản phá xuất sắc trước cú đá của tiền đạo Carlos Bacca. Trong khi đó, hậu vệ Eric Dier là người thực hiện loạt sút quyết định đem về chiến thắng 4-3 ở màn đấu súng cân não cho tuyển Anh.

"Thụy Điển là một đội bóng có thể gây ra nhiều khó khăn cho Tam Sư. Họ đã bị đánh giá thấp trong khoảng thời gian dài, tuy nhiên điều đó đã thay đổi tại giải đấu năm nay. Họ sở hữu lối chơi tập thể, biết chính xác những gì mình cần làm để giành chiến thắng. Đối đầu với Thụy ĐIển là bài test thực sự với Anh", chiến lược gia Southgate chia sẻ về đối thủ sắp tới của Tam Sư. Trận Tứ kết giữa Anh và Thụy Điển sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 07/07 tại Samara.

    Bình Luận