HLV Southgate: "Chúng tôi sẽ trở nên bất tử như thế hệ tuyển Anh năm 1966"

Tam Sư đang có cơ hội tái lập thành tích bất hủ của thế hệ đàn anh đi trước. Thuyền trưởng Anh đang rất tự tin vào thời cơ nâng cao cúp vàng ở Moscow.

Đội bóng xứ sương mù vượt qua đối thủ Bắc Âu, Thụy Điển với tỉ số 2-0 vào hôm thứ Bảy. Với kết quả này, Tam Sư chính thức lọt vào vòng đấu 4 đội mạnh nhất, và sẽ có màn thư hùng nảy lửa trước Croatia ở lượt trận bán kết.

Trước thềm cuộc đại chiến, chiến lược gia 47 tuổi, Gareth Southgate tin tưởng các tuyển thủ Anh sẽ vượt qua Vatreni và chơi trận đấu cuối cùng ở Moscow.

Người hâm mộ quê nhà đang rất kì vọng vào đội bóng con cưng của họ sẽ tái hiện lịch sử hào hùng của thế hệ năm 1966. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến giấc mơ đó, Anh cần đánh bại đội bóng Đông Âu là Croatia ở cuộc đại chiến vào ngày 11/07.

HLV Southgate:

 Liệu thầy trò HLV Southgate có thể mang chức vô địch thế giới thứ 2 về cho nền bóng đá xứ sương mù ?

Đội hình huyền thoại của HLV Sir Alf Ramsey lên ngôi vô địch thế giới năm 1966, khi giải đấu được tổ chức ở Anh. Đó là lần duy nhất trong lịch sử thăng trầm 88 năm của FIFA World Cup, Tam Sư về đích ở vị trí số 1.

Người đứng đầu đội tuyển Anh hiện tại, Gareth Southgate cho rằng, nếu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng từ đầu giải đến nay, Harry Kane và các đồng đội hoàn toàn có thể mang cúp vàng thế giới lần thứ 2 về đất nước.

"Chúng tôi đã trò chuyện và trao đổi thường xuyên mọi thứ về các trận đấu. Làm thế nào để đội bóng chiến thắng, cách thức để các cầu thủ luôn giữ được phong độ và khát khao giành chiến thắng mỗi khi ra sân... Đó là tất cả những vấn đề chúng tôi quan tâm."

"Bạn biết đấy, muốn thành công chúng ta cần một lộ trình khoa học, bài bản trong thời gian dài. Tôi đã thảo luận với các cầu thủ về những điểm yếu cần khắc phục, những thế mạnh cần phát huy; và chỉ ra những điều mà họ có thể làm được và hoàn thiện bản thân để hướng đến chiến thắng," HLV Southgate chia sẻ.

HLV Southgate:

 Herdenson là người hùng thầm lặng của Tam Sư nơi hàng tiền vệ.

"Tôi đã tìm hiểu và nghiên cứu về thế hệ bất tử của Anh tại World Cup 1966. Cách họ tổ chức trận đấu, sơ đồ chiến thuật và đấu pháp... Chúng tôi biết chính xác họ đã làm như thế nào để giành chiến thắng. Đó là những bài học kinh nghiệm hết sức bổ ích cho Tam Sư, dù thời đại của hai thế hệ khác xa nhau."

"Bóng đá hiện đại hoàn toàn khác so với giai đoạn trước. Các phương tiện truyền thông nở rộ, khoa học công nghệ được áp dụng nhiều hơn vào mọi lĩnh vực của môn thể thao vua. Bạn có thể gọi nó là toàn cầu hóa bóng đá!" vị chiến lược gia 47 tuổi tiếp tục.

Bàn về màn thư hùng của Anh sắp tới với Croatia, Southgate cho biết: "Các cầu thủ đã trải qua một mùa giải đầy căng thẳng tại câu lạc bộ; họ tiếp tục chinh chiến ở World Cup trong màu áo đội tuyển quốc gia. Đó là một sự thách thức rất lớn về mặt thể lực đối với các tuyển thủ của chúng tôi. Vì thế, ban huấn luyện đã quyết định cho các trụ cột nghỉ ngơi ở trận đấu với Bỉ."

HLV Southgate:

 "Sư tử đầu đàn" Harry Kane là điểm tựa lớn nhất trên hàng công của Tam Sư.

"Jordan Henderson cảm thấy không ổn với gân khoe của mình, do đó tôi đã phải thay cậu ấy ra trong trận đấu với Thụy Điển. Bạn cần thận trọng và không để cơ thể của mình phải làm việc quá sức. Henderson cần nghỉ ngơi cho trận đấu sắp tới,".

Trong một diễn biến khác, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) xác nhận rằng, Tam Sư sẽ thi đấu vào hôm thứ Tư với bộ trang phục thi đấu màu trắng.

Đối thủ của họ, Croatia sẽ mặc bộ đồ xanh-đen trong màn so tài với Anh. Đây là bộ trang phục thi đấu từng được Vatreni sử dụng ở 4/5 trận đấu tại FIFA World Cup 2018.

    Bình Luận