Nga bị FIFA sờ gáy vì phân biệt chủng tộc

Trước thềm World Cup 2018, chủ nhà Nga bị FIFA xử phạt vì hành vi phân biệt chủng tộc trong trận giao hữu với Pháp.

Phân biệt chủng tộc là vấn nạn nhức nhối giữa xã hội hiện nay. Đặc biệt, trong giới túc cầu, dù liên tục bị cấm, tình trạng này vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại. Mới đây, đội tuyển Pháp bất ngờ trở thành nạn nhân của hành vi phân biệt chủng tộc trong trận đấu giao hữu với Nga tại St Petersburg.

 - Bóng Đá

 Nga bị phạt bị có hành vi phân biệt chủng tộc trong trận đấu với Pháp.

Cụ thể, 2 ngôi sao Paul Pogba và Ousmane Dembele trở thành tâm điểm của những lời miệt thị cũng như la ó của cổ động viên Nga. Vì tinh thần thể thao trong kỳ World Cup sắp tới, FIFA nhanh chóng nhảy vào cuộc. Sau quá trình điều tra của Ủy ban Kỷ luật, vì tính chất nghiêm trọng của hành vi phân biệt chủng tộc, FIFA quyết định thi hành án phạt với Liên đoàn bóng đá Nga.

Đội bóng xứ sở bạch dương bị phạt 25 nghìn euro cho hành động đáng xấu hổ của cổ động viên trong trận đấu với Pháp. Đồng thời, FIFA cho biết: "Không có bất cứ sự khoan dung nào cho hành vi phân biệt chủng tộc. Liên đoàn sẽ tiếp tục giám sát và trừng phạt nghiêm khắc với những hành vi như trên. Không những vậy, FIFA sẽ giới thiệu tiến trình 3 bước để xử lý vấn nạn phân biệt chủng tộc tại World Cup 2018. Cụ thể, trọng tài có quyền can dự để ngăn chặn những hành vi xấu hổ như thế xảy ra".

 - Bóng Đá

 Pogba trở thành nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh. Bê bối lần này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh đội chủ nhà Nga. Chắc chắn, họ phải kiểm soát lại cổ động viên để việc này không tại diễn trong những trận đấu sắp tới. Về phía FIFA, Liên đoàn sẽ tiếp tục thắt chặt vấn nạn phân biệt chủng tộc cũng như an toàn tại giải đấu.

Ngoài ra, ở một khía cạnh khác, cựu tổng thư ký của Liên đoàn bóng đá Guatemala, Hector Trujillo cũng phải nhận án phạt từ FIFA Ethics Committee vì những sai phạm liên quan đến bóng đá. Ông sẽ bị cấm tham gia tất cả hoạt động liên quan đến bóng đá đến hết đời.

Tại phiên tòa xét xử ở New York, Trujillo đã thừa nhận tội tham nhũng. Ông đã nhận hàng trăm ngàn USD từ các công ty tiếp thị thể thao để đổi lấy một số quyền lợi cho những công ty này trong việc quảng cáo ở vòng loại World Cup. Trước Trujillo, 40 vị quan chức bóng đá khác cũng bị các công tố viên Mỹ truy tố tội danh nhận hối lộ.

    Bình Luận