Philipp Lahm: 'Thất bại có khi là điều tốt cho tuyển Đức'

Chứng kiến đội nhà thất bại 0-1 trước Mexico, cựu thủ quân Philipp Lahm của tuyển Đức không hề tỏ ra quá lo lắng, anh vẫn bày tỏ sự tin tưởng vào các đồng đội cũ.

Lahm đã chia tay tuyển Đức từ 4 năm trước, sau khi "Cỗ xe tăng" giành chức vô địch World Cup trên đất Brazil. Bây giờ, cựu hậu vệ huyền thoại Bayern giữ vai trò đại sứ Hiệp hội bóng đá Đức (DFB). Mới đây, Lahm đã có mặt tại Nga trong chuyến công tác của mình.

Dù không còn thi đấu, Lahm vẫn nhận được tình cảm chào đón nồng nhiệt từ các cổ động viên. Trong buổi giao lưu với trường học Goethe-Institut tại Moscow, cựu thủ quân "Die Mannschaft" đã có những bình luận nhanh về trận đấu giữa Đức và Mexico trước các sinh viên.

 - Bóng Đá

 Lahm đã có mặt tại Nga, anh thu hút được nhiều sự chú ý từ fan.

Lý do vì buổi họp báo của DFB sáng nay đã bị tạm hoãn. Vì vậy, người đặt câu hỏi cho Lahm toàn học viên trường Goethe-Institut, không phải cánh nhà báo. "Tôi nghĩ thất bại trước Mexico không làm tổn thương tuyển Đức. Trận thua vừa qua có khi lại tốt, sẽ giúp các cầu thủ đoàn kết hơn," Lahm nói.

Giải thích về nguyên nhân khiến nhà ĐKVĐ World Cup 2014 nhận trận thua sốc, Lahm dành lời khen cho tuyển Mexico khi trình diễn lối chơi giàu tốc độ, các vị trí cũng tỏ ra rất xông xáo. Còn nói về tuyển Đức, cựu hậu vệ cánh cho rằng những đồng đội cũ đã chơi không đúng với năng lực của chính mình.

"Đó không phải một tuyển Đức hùng mạnh như trước. Gặp đối thủ có tổ chức tốt và sở hữu nhiều cầu thủ giàu tốc độ, điều gì cũng có thể xảy ra," Lahm nhận định.

 - Bóng Đá

 Tuyển Đức nhận trận thua sốc trước Mexico.

Ở các kỳ World Cup gần đây, số phận không ưu ái những nhà vô địch. Năm 2002, tuyển Pháp bị loại từ vòng bảng dù trước đó đăng quang vào năm 1998. Tới World Cup 2010, kịch bản tương tự xảy ra với Italy và Tây Ban Nha bốn năm sau đó.

Sau trận thua Mexico, đã có những lo ngại tuyển Đức sẽ rơi vào cái dớp như Pháp, Italy và Tây Ban Nha. Song, Lahm vẫn dành niềm tin mãnh liệt cho đội nhà.

Cựu danh thủ đã có 113 trận khoác áo ĐTQG cho biết: "Tuyển Đức tập hợp nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm. HLV cũng có thừa năng lực để giải quyết những khó khăn. Tôi tin tuyển Đức biết cách làm thế nào để phục hồi và mọi thứ vẫn trong tầm tay của họ."

 - Bóng Đá

 Marco Reus cần được HLV Joachim Loew xếp đá chính ở trận đấu tới.

Từ nước Đức, truyền thông suốt 24 giờ qua liên tục cho ra lò rất nhiều bài viết chỉ ra nguyên nhân khiến đội nhà thất bại. Theo báo Spiegel Online, HLV Joachim Loew mắc sai lầm khi chọn tiền vệ Sami Khedira, đã sa sút rất nhiều ở mùa giải vừa qua, đá cặp với Toni Kroos ở khu trung tuyến.

Hai phóng viên Marcus Krämer và Peter Ahrens sau cuộc trò chuyện đã có chung quan điểm, theo đó kêu gọi ông Loew nên loại Khedira ở trận đấu tiếp theo, đồng thời trao cơ hội cho Sebastian Rudy hoặc Ilkay Gundogan.

Ngoài ra, tiền vệ tấn công Marco Reus cần được xếp đá chính từ đầu, thay cho Julian Draxler rất mờ nhạt trước Mexico. Với tuyển Đức, đối thủ tiếp theo của họ ở bảng F là Thụy Điển.

Nguồn: Zing.vn
    Bình Luận