Thua Mexico, tuyển Đức 'giận lẫy' truyền thông

Đội tuyển Đức tránh né truyền thông sau thất bại trước Mexico ở trận mở màn.

Đức chính là cái tên được nhắc đi nhắc lại trong 2 ngày qua. Ứng cử viên được kỳ vọng nhiều nhất lại gây thất vọng nhất. Từ đương kim vô địch thế dưới, thầy trò Joachim Low trở thành kẻ bại trận dưới chân Mexico. Die Mannschaft đang trải qua thời gian khó khăn.

Thua Mexico, tuyển Đức giận lẫy truyền thông - Bóng Đá

 Tuyển Đức hoãn tất cả hoạt động về mặt truyền thông.

Mới đây, tuyển Đức tiếp tục khiến báo chí quốc tế dậy sóng. Đội bóng châu Âu quyết định hoãn tất cả hoạt động truyền thông vì nhận cơn mưa chỉ trích trước đó. Die Mannschaft bị công kích dữ dội khi thua bạc nhược trước đối thủ yếu hơn. 

Hôm 18/6, trên trang nhất của những tờ báo giấy tại Đức tràn ngập những lời mỉa mai đội nhà. Tờ Bild dùng hàng loạt từ ngữ nặng nề dằn mặt thầy trò Joachim Low: "Hàng thủ tệ hại, hàng công kém cỏi, hàng tiền vệ chỉ biết đứng nhìn. Quá sức thất vọng. Đây là đương kim vô địch thế giới sao? Một thất bại nữa, mọi thứ sẽ kết thúc ngay khi bắt đầu".

Chưa hết, Tờ Die Welt giật tít: "Tỉnh lại đi! Đội bóng thi đấu quá tệ trước Mexico. Không tinh thần chiến đấu, không sự máu lửa và quá thiếu khao khát, Đức đã thua theo cách như thế". Trong khi đó, tờ Kicker thẳng tay loại Đức khỏi các ứng cử viên vô địch.

Thua Mexico, tuyển Đức giận lẫy truyền thông - Bóng Đá

 Đức nhận cơn mưa chỉ trích vì thất bại ngay trận mở màn.

Bên cạnh đó, buổi họp báo do cựu thủ quân Philipp Lahm tổ chức về việc xin đăng cai Euro 2024 cũng bị hủy bỏ. Ngay cả Die Mannschaft cũng phải tập kín hôm qua để tránh những tiếng la ó của cổ động viên cũng như sự dòm ngó của truyền thông.

Thầy trò Joachim Low sẽ trở lại sinh hoạt bình thường hôm nay. Đội bóng sẽ đáp chuyến bay đến Sochi sau đó để kịp chuẩn bị cho trận đấu với Thụy Điển cuối tuần này.

Trước đó, danh thủ Philipp Lahm đã đến thăm một trường học của Đức. Đối mặt với báo chí, cựu danh thủ Bayern cũng đã chia sẻ suy nghĩ cá nhân thay vì phát ngôn cho Liên đoàn: "Đức là đội bóng giàu kinh nghiệm. Đội bóng có ban huấn luyện ưu tú. Tôi tin HLV và các cầu thủ sẽ biết cách đương đầu và vượt qua thất bại. Mọi thứ đều có thể xảy ra".

"Các cầu thủ đã tự trách bản thân rất nhiều. Không nên tiếp tục chỉ trích họ. Đức chỉ không đạt phong độ tốt nhất. Thất bại luôn tồn tại vì các đối thủ vô cùng khó lường ở World Cup. Một bước lùi nhỏ sẽ không phải điều tồi tệ nếu nó giúp đội bóng đoàn kết hơn", Lahm cho biết thêm.

    Bình Luận