Tuyển Anh chính thức mất sao trẻ ở hàng thủ

Hậu vệ phải của Swansea - sao trẻ tuyển Anh Alfie Mawson vừa trải qua ca phẫu thuật đầu gối hôm thứ Hai và chắc chắn không kịp bình phục cho World Cup sắp tới.

Hậu vệ trẻ tiềm năng của Swansea và tuyển Anh vừa trải qua ca phẫu thuật chấn thương đầu gối hôm thứ Hai và chắc chắn không thể góp mặt trong thành phần tuyển Anh dự World Cup 2018 sắp tới.

Alfie Mawson  đã có buổi nói chuyện với HLV tuyển Anh Gareth Southgate và đi đến quyết định chung rằng trung vệ này sẽ phải ngồi nhà trong mùa hè sắp tới.

Đội ngũ y tế của Swansea đang cố gắng đẩy nhanh tiến trình hồi phục của cầu thủ trẻ này với hy vọng anh sớm lấy lại phong độ trước thềm mùa giải năm sau. 

Tuyển Anh chính thức mất sao trẻ ở hàng thủ do chấn thương trước thềm World Cup - Bóng Đá

 Alfie Mawson để lại nhiều ấn tượng trong màu áo Swansea.

Mawson được cho là cần từ 6 tuần đến 2 tháng để bình phục hoàn toàn chấn thương, vừa kịp thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên, nhiều khả năng Swansea sẽ mất anh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè - mở cửa vào thứ Năm tới đây - sau khi họ phải nhận tấm vé xuống chơi ỏ Championship mùa giải năm sau.

Nhiều đội bóng đang tỏ ý quan tâm tới cầu thủ trẻ đầy tài năng này. West Ham được cho là đã liên hệ để hỏi mua cầu thủ này hồi tháng 1 nhưng bị ngăn cản bởi Swansea. Cựu cầu thủ học viện Brentford gia nhập Swansea từ Barnsley vào năm 2013. Anh cũng từng chơi cho đội tuyển Anh ở lứa U21.

Tuyển Anh chính thức mất sao trẻ ở hàng thủ do chấn thương trước thềm World Cup - Bóng Đá

 Alfie Mawson (23) trong màu áo U21 Anh.

Hồi tháng 3 vừa rồi, anh được triệu tập chơi hai trận giao hữu giữa tuyển Anh và Hà Lan, Ý trong chiến dịch chuẩn bị cho World Cup 2018. Rất tiếc khi chấn thương đầu gối đã cướp đi cơ hội được chơi bóng tại giải đấu lớn nhất hành tinh của anh.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

    Bình Luận