Thiên tình sử "võ mồm" giữa Mourinho và Conte

Dưới đây là lịch sử những màn đấu trí căng thẳng bằng "mồm" giữa Conte và Mourinho trong 2 năm qua ở Premier League.

Với Mourinho, tìm kiếm những đối thủ trên sàn đấu võ mồm ở mỗi giải đấu ông đặt chân đến là một thói quen khó bỏ. Ở Premier League cũng không ngoại lệ, sau những Rafael Benitez, Arsene Wenger, Manuel Pellegrini và Pep Guardiola; Conte chính là kẻ thù Mourinho hào hứng hướng đến với những lời châm chọc trong 2 mùa giải qua.

Trong năm đầu tiên tại nhiệm, vì vốn tiếng Anh chưa đủ vững vàng, Antonio Conte chưa có khả năng nói lên chính kiến của mình. Còn trong năm thứ 2, khi đã quen với văn hóa tranh luận ở Anh, Conte thể hiện mình không phải tay vừa. Hãy cùng nhìn lại những màn đấu võ mồm của 2 HLV cá tính.

10/2016 – Mourinho châm chọc Conte ăn mừng quá khích

Tiểu sử khẩu chiến Mourinho Conte - Bóng Đá

 Mourinh có những nói thầm với Conte ở cuối trận. 

Trong trận đấu này, dù Chelsea đã dẫn trước 3 bàn nhưng Conte vẫn ăn mừng quá khích khi Kante ghi bàn thắng thứ 4. Mourinho không thích điều đó.

“Bạn không thể ăn mừng như thế khi tỉ số là 4-0. Làm thế khi tỉ số là 1-0 thì không ai trách cả. Conte làm vậy chả khác nào sỉ nhục MU.”

11/2016 – Conte chê Mourinho không biết dùng người

Tiểu sử khẩu chiến Mourinho Conte - Bóng Đá

 Moses không được Mourinho trọng dụng. 

Conte phân trần với báo chí về trường hợp của Moses khi Mourinho đã không sử dụng cầu thủ người Nigeria mà lại cho mượn. 

“Tôi đã nhìn thấy khả năng của cậu ấy từ những ngày đầu nắm đội. Cậu ấy có kỹ thuật, thể lực và khả năng chơi bao sân. Thật khó tin là ai đó có thể bỏ quên Moses như thế,” Conte đá xoáy Mourinho.

02/2017 – Mourinho trêu Chelsea đá phản khoa học

Sau những chiến thắng dồn dập ở cuối giai đoạn năm 2016 và đầu năm 2017, Chelsea bắt đầu có chuỗi những trận thắng với tỉ số 1-0. Mourinho đã miêu tả Chelsea là một đội bóng “chuyên phòng ngự”.

“Họ là một đội bóng phòng ngự cực tốt. Khi họ ghi bàn trước và phòng thủ với lượng người nhiều đến thế thì bạn không có cơ hội tìm bàn thắng.”

03/2017 – Conte phản ứng lời biện minh của Mourinho về chiếc thẻ đỏ của Herrera

Mourinho đã nói thế này sau khi trận tứ kết FA Cup kết thúc:

“Tôi không có lời nào muốn nói về chiếc thẻ đỏ cả. Bạn có thể xem thế trận trước và sau khi Herrera phải rời sân. Michael Oliver quá nặng tay và ông ấy ném luôn cơ hội của chúng tôi.”

Tiểu sử khẩu chiến Mourinho Conte - Bóng Đá

 Mourinho cho rằng trọng tài đã phá hủy trận đấu. 

Conte thì phản pháo thế này:

“Ông ấy[Mourinho] bắt đầu trận đấu cứ như thể không muốn chơi bóng. Hazard liên tục bị đốn ngã. Tôi nghĩ chiếc thẻ đỏ cũng là hậu quả thôi.”

04/2017 – Conte chê MU tiêu tiền hoan phí

Sau khi Chelsea gần như đã giành được chức vô địch Premier League mùa trước, Conte đã châm biếm cách tiêu tiền của MU:

“Mùa giải này, Chelsea của tôi đã chứng minh được nhiều điều. Không phải lúc nào chi nhiều tiền cũng có thể giành chiến thắng.”

10/2017 – Mourinho cho rằng Conte không nên than phiền về tình hình đội bóng

“Tôi không khóc lóc, không nói về những chấn thương. Còn những HLV khác, họ than khóc kể khổ đủ điều,” Mourinho được báo chí cho là đang nhắm đến Conte. 

Conte đã phản pháo lại rằng chuyện ở Chelsea không liên quan đến Mourinho và khuyên ông nên kiệm lời.

“Tôi nghĩ ông ấy nên tập trung vào đội bóng, nhìn vào bản thân ông ấy thay vì đi châm chọc người khác. Rất nhiều lần, ông ấy từng gặp phải hoàn cảnh như tôi ở Chelsea. Thậm chí ông ấy chính là vấn đề của đội bóng,” Conte không nhún nhường.

01/2018 – Mourinho đáp trả báo chí khi họ cho rằng ông đang mất dần đam mê với bóng đá

“Không hành xử như một thằng hề ngoài đường biên không đồng nghĩa với việc tôi hết yêu bóng đá.”

“Tôi thích làm theo cách của mình, tôi đã trưởng thành hơn, điều đó tốt cho tôi và cả CLB. Tôi không muốn ăn mừng như một gã điên ngoài đường pitch.”

Conte sau đó đã cho rằng Mourinho bị mất trí nhớ:

Tiểu sử khẩu chiến Mourinho Conte - Bóng Đá

 Conte cho rằng Mourinho bị mất trí. 

“Tôi nghĩ ông ấy đã quên mất mình từng như thế trong quá khứ. Tôi không biết gọi đó là triệu chứng gì trong tiếng Anh. Nhưng có lẽ đó là hành vi không hiếm gặp ở độ tuổi này.”

Tháng 01/2018 chứng kiến những màn đấu trí liên tục giữa Conte và Mourinho. Mourinho sau đó còn lôi vụ dàn xếp tỉ số Conte từng bị tuyên phạt ở Serie A và sau đó được minh oan để làm nổi sùng người đồng nghiệp bên phía Chelsea.

“Tôi không biết rõ về chuyện ấy, nhưng nếu là tôi, tôi sẽ không để mình phải dính vào một chuyện nhục nhã như thế.”

Conte sau đó chê Mourinho có tính con trẻ.

“Ông ấy hành xử cứ như một đứa con nít vậy. Tôi đã được minh oan và chẳng hề muốn ai nhắc về chuyện đó nữa.”

    Bình Luận