Báo châu Á: ĐT Việt Nam phải cảm ơn công nghệ VAR

Chứng kiến việc công nghệ VAR "cứu thua" cho ĐT Việt Nam 1 bàn thua mười mươi trước ĐT Nhật Bản, chuyên gia Aditya đã có những nhận định khách quan.

ĐT Việt Nam đã trải qua 45 phút đầu tiên với ĐT Nhật Bản rất kín kẽ và tương đối thành công. Tỷ số 0-0 là một kết quả rất đáng khen ngợi của Những chiến binh sao vàng. Nhưng để có được thành quả, thầy trò HLV Park Hang-seo đã trải qua những giây phút "đứng tim".

Báo châu Á: Việt Nam hãy gửi đến công nghệ VAR lời cảm ơn (Fox Sports) - Bóng Đá

 Pha để bóng chạm tay của Yoshida.

Cụ thể ở phút 28, trong một pha tham gia phạt góc, trung vệ Maya Yoshida đã có pha bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới Văn Lâm. Nhưng trọng tài Hassan Mohammed đã được thông báo và chạy ra ngoài sân nhờ đến sự trợ giúp của công nghệ VAR. Sau khi xem kỹ tình huống, ông vua áo xanh quyết định là không có bàn thắng cho ĐT Nhật Bản.

Chứng kiến tình huống này, chuyên gia Aditya của trang Fox Sports Asia nhận định: "Rõ ràng đó là một quyết định chính xác của trọng tài khi không công nhận bàn thắng. Bóng đã chạm tay Yoshida trước khi đi vào lưới. Tất cả đã không qua mắt được công nghệ VAR dù pha bóng diễn ra rất nhanh. ĐT Việt Nam phải biết ơn vì điều này."

    Bình Luận